Lạ lùng 2 văn bản “hỏa tốc” dừng rồi lại tuyển giáo viên của Hà Nội

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, sẽ thực hiện lời hứa của mình trước đây là giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm, bao gồm cả chế độ bảo hiểm.

Văn bản hỏa tốc tiếp tục thi tuyển viên chức giáo dục của Hà Nội vào ngày 17/11 tới

Chỉ trong cùng ngày 15/11, UBND TP Hà Nội liên tiếp ra hai văn bản về tuyển dụng, xét đặc cách đối với giáo viên hợp đồng hoàn toàn trái ngược nhau.

Theo đó, tại công văn hỏa tốc số 5119 gửi Giám đốc Sở Nội vụ, Sở GD & ĐT, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã do chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ 2015 trở về trước.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan thực hiện nội dung Văn bản số 5378 của Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng đặc cách với giáo viên hợp đồng.

Cùng với yêu cầu này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo tạm dừng việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã để tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng trước.

Tuy nhiên, đến chiều tối 15/11, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lại ký tiếp một văn bản hỏa tốc (văn bản số 5130) với nội dung: giao sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND các quyện, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai tổ chức thi tuyển và xét tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã vào ngày 17/11/2019 tới theo đúng kế hoạch.

Trao đổi với bao chí về 2 chỉ đạo trái ngược nhau trong cùng 1 ngày này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, văn bản số 5130 được ra sau khi ông có làm việc với Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ TP.Hà Nội và một số cơ quan liên quan và xét thấy việc tổ chức song song 2 hình thức tuyển sẽ có lợi hơn cho đông đảo giáo viên.

Bởi nếu bây giờ Hà Nội ngừng thi tuyển sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các giáo viên đã vượt qua vòng 1 và có cơ hội đỗ ở vòng 2 (trong số những người đăng ký thi, không chỉ có các giáo viên hợp đồng lâu năm mà còn có các giáo viên khác).

Trong khi đó, một số giáo viên hợp đồng lâu năm tuy đủ các điều kiện để xét tuyển, nhưng tại trường họ có hợp đồng lại không có chỉ tiêu, nên nếu dừng kỳ thi lại thì các giáo viên này cũng sẽ thiệt thòi.

Vì thế, người đứng đầu chính quyền Thành phố khẳng định việc tiếp tục kỳ thi không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các giáo viên lâu năm thuộc diện được xét tuyển đặc cách.

Ông cũng khẳng định, sẽ thực hiện lời hứa của mình trước đây là giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm, bao gồm cả chế độ bảo hiểm.

Huyền Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !