Hà Nội: Cử tri kiến nghị xử lý ô nhiễm môi trường, nhà siêu mỏng siêu méo

Tham nhũng, ô nhiễm môi trường, nhà siêu mỏng siêu méo… là những vấn đề nổi cộm được các cử tri quận Hà Đông kiến nghị với Đoàn đại biểu QH và HĐND TP Hà Nội vào ngày 9/8.
Hà Nội: Cử tri kiến nghị xử lý ô nhiễm môi trường, nhà siêu mỏng siêu méo - ảnh 1

Cử tri kiến nghị xử lý các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm sông Đáy.

Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ hai HĐND TP khóa XV, cử tri Vũ Văn Chí (P. Biên Giang, Q. Hà Đông) kiến nghị thông qua đoàn đại biểu HĐND TP mong muốn TP giải quyết xử lý ô nhiễm ở Sông Đáy, bởi con sông này đã bị rất nhiều doanh nghiệp xả thải chưa qua xử lý gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân sống xung quanh lưu vực dòng sông.

Ngoài ra, cử tri Chí cũng đề nghị TP sớm thực hiện dự án mở rộng quốc lộ 6A đoạn từ Yên Nghĩa đến Chúc Sơn vì hiện nay đoạn đường rất nhỏ hẹp, thường xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ dự án đường vào Bảo tàng Hồ Chí Minh và tuyến đường 13,5m từ quốc lộ 6.

Chung mối quan tâm về ô nhiễm môi trường, cử tri phường Mỗ Lao (Q. Hà Đông) kiến nghị về một số vấn đề vẫn còn nổi cộm như tham nhũng, ô nhiễm môi trường, đường ống nước sạch sông Đà, biệt thự xây dựng trái phép tại Ba Vì… 

Trong khi đó, cử tri phường Vạn Phúc đề nghị có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sớm hoàn thiện đường thoát nước khu vực Vạn Phúc…

Cử tri Hồ Thị Hồng, phường Phú La, phản ánh hiện nay có nhiều hộ gia đình trên phường Phú La đã sinh sống nhiều năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bởi nguồn gốc đất lâu đời là đất nông nghiệp. Cử tri đề nghị thành phố có biện pháp tháo gỡ việc cấp giấy chứng nhận cho dân yên tâm sinh sống.

Thay mặt Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri và cho rằng các ý kiến của cử tri rất tập trung, đúng nội dung, đúng thẩm quyền.

Về các vấn đề cử tri quan tâm như cải tạo chung cư cũ, xử lý ô nhiễm môi trường… Chủ tịch HĐND TP cho biết, TP cũng rất quan tâm vấn đề này, hiện đã có nhiều động thái tích cực để giải quyết. Tuy nhiên, phải có lộ trình bởi còn cần rất nhiều những vấn đề liên quan cần giải quyết như nhân lực, kinh phí...

Đối với các vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của quận Hà Đông, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị lãnh đạo quận Hà Đông tiếp thu và giải trình trong kỳ tiếp xúc với cử tri thuộc thẩm quyền của quận để cử tri nắm rõ. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn cử tri tiếp tục ủng hộ, giám sát hoạt động của các đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh giàu đẹp.

Đề nghị xử lý các công trình siêu mỏng, siêu méo

Cũng trong ngày hôm nay, tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ sau kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XV. 

Tại hội nghị, đã có 16 ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu vào các vấn đề nổi cộm thuộc thẩm quyền giải quyết của TP.

Một trong những vấn đề bức xúc được cử tri phản ánh đó là việc xử lý các công trình "siêu mỏng, siêu méo". Cử tri cho rằng, nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù TP đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này, HĐND TP cũng đã có nghị quyết chuyên đề, song trên thực tế số công trình "siêu mỏng, siêu méo" xử lý chưa được bao nhiêu trong khi tại những con đường mới mở, tình trạng trên vẫn tái diễn.
 
Đặc biệt, cử tri cũng kiến nghị Thành phố cần tiến hành rà soát các tòa nhà chung cư, khu tập thể, các công trình cũ, xuống cấp trên địa bàn để có kế hoạch sửa chữa, cải tạo hoặc xây mới nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bởi theo các cử tri, đây là những công trình có tuổi thọ lâu đời, phần đa được xây dựng từ thời bao cấp, chất lượng kém, đến nay đã xuống cấp trầm trọng, cần được sửa chữa ngay để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 5, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ khẳng định các ý kiến của cử tri sẽ được tổ đại biểu tổng hợp, báo cáo về thường trực HĐND TP. UBND quận cũng sẽ làm việc với các sở, ngành để giải quyết các vấn đề cử tri nêu.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !