Doanh nhân Việt Nam kêu gọi kiềm chế, tránh "mắc mưu"

Không được lợi dụng biểu tình để đốt phá nhà xưởng, cũng như việc một khách sạn tại Nha Trang từ chối khách nước ngoài Trung Quốc là điều hoàn toàn không nên làm.
Doanh nhân Việt Nam kêu gọi kiềm chế, tránh

Các doanh nhân kêu gọi kìm chế, tránh "mắc mưu"

Sáng ngày 14/5, báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Doanh nhân và Tổ chức kết nối thương mại toàn cầu BNI Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm “Doanh nhân Việt Nam trước sự kiện Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam” .

Ông Thái Vũ Hòe, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam - Chi nhánh phía Nam, cho rằng "dân tộc Việt Nam và bản đồ Việt Nam đã được hình thành hàng ngàn năm và được cộng đồng quốc tế công nhận chủ quyền. Do vậy, Việt Nam có quyền được tự do, hành động chính nghĩa để bảo vệ chủ quyền của mình".

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam bày tỏ: "DN Việt Nam xin chia sẻ quan điểm với các đối tác, đặc biệt là quan điểm của các DN Trung Quốc đều muốn một nền hòa bình cho tất cả. Do vậy, chúng tôi kêu gọi hai Chính phủ cũng như người dân hai nước bình tĩnh giải quyết xung đột bằng con đường hòa bình, thiện chí, không  nên tạo ra hành động quá khích".

Đối với Tổ quốc, các doanh nhân cho rằng bằng hành động cụ thể của mình sẽ liên kết nhau lại tạo ra tiếng nói chung và một sức mạnh tập thể góp phần bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đỗ Thanh Năm, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn chiến lược Win Win, cho biết "dù Trung Quốc có hút được dầu thì cùng chỉ là lợi ích ngắn hạn. Các nhà đầu tư tại Trung Quốc cũng đang bán tháo trên sàn chứng khoáng để chạy, còn DN Trung Quốc tại Việt Nam đang bị cô lập và đang bị khó khăn. Đây chính là hậu quả từ hành động sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông. Phản ứng của người dân Việt Nam trở lên mãnh liệt hơn tạo thành sức mạnh vô biên hơn lúc nào hết".

Trong kinh tế có sự thù hận thì không có sự hợp tác lâu dài và bền vững.  Khi các DN Trung Quốc ở Việt Nam bị cô lập khiến DN Trung Quốc mất lòng tin vào Chính phủ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Cảnh Nam, Chủ tịch hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM phát biểu: "Chúng ta đã kêu gọi đàm phán nhiều lần với Trung Quốc nhưng không nhận được sự trả lời. Tình hình này còn kéo dài, chúng ta phải kiên trì, bền bỉ chứ không thể ngày một ngày hai được. Giàn khoan có sự điều động của Trung Quốc nên DN cũng phải có chiến lược lâu dài với chính quyền Trung Quốc".

Ông Nam cũng cho rằng để giảm nhập siêu từ Trung Quốc thì người dân Việt nên tăng cường sử dụng hàng Việt Nam để bảo vệ DN trong nước. Về phía DN Việt cần sản xuất những mặt hàng chất lượng hơn.

"Vụ công nhân tại các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương phá tài sản của DN vì bức xúc là điều không nên làm. Chúng ta cần phân biệt được đấu tranh có lợi và ko có lợi để tránh những tổn thất nặng nề. Không được lợi dụng biểu tình để đốt nhà, đốt xưởng, cũng như việc một khách sạn tại Nha Trang từ chối khách nước ngoài Trung Quốc sẽ  làm họ cảm thấy sự miệt thị là không nên, người dân cần hữu hảo với nhau vì ai cũng mong muốn hòa bình", ông Nam khẳng định.

Các DN cũng đồng ý quan điểm, quan hệ  DN Việt Nam – Trung Quốc nên duy trì nhưng DN nên điều chỉnh thương mại. DN nhập khẩu qua đường tiểu ngạch, thu mua hàng hóa giá rẻ Trung Quốc cần phải xem xét. Cộng đồng DN Việt không được tiếp tay cho các mặt hàng độc hại của Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam, hạn chế thu thu mua hàng hóa để bán qua Trung Quốc.

Theo quan điểm của ông Gia Cát Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Gia Cát: "Chúng ta bức xúc nhưng cần phải bình tĩnh đánh giá sự việc và có những hành động đúng. Việt Nam muốn hòa bình chứ không muốn chiến tranh. Tôi ủng hộ cách ứng xử hòa bình của người dân Việt Nam. Người dân Trung Quốc hiện chưa hiểu ý đồ của Chính phủ họ, chúng ta cần tuyên truyền cho đối tác là DN Trung Quốcđể trách mắc mưu, và tạo được sự ủng hộ của bạn bè thế giới. Vì có nhưng DN Trung Quốc đang đầu tư ở Việt Nam chắc gì họ xấu. Thay vì xua đuổi thì chúng ta nên an ủi vỗ về họ, làm cho họ hiểu hòa bình là hạnh phúc".

Chúng ta muốn hòa bình và công lý và muốn giải quyết tranh chấp dựa trên hòa bình. Trung Quốc không thể thắng được chân lý lịch sử, vì dù dân tộc Việt Nam đã bị 1.000 năm đô hộ của giặc Tàu nhưng chúng ta vẫn không bị đồng hóa, bản sắc dân tộc vẫn phát triển.

Hương Lan

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !