Chủ tịch TP.HCM: Năm sau không giao vốn, không xét thi đua nếu chậm giải ngân

Ngày 22/10 UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế xã hội trong 3 tháng cuối năm. Đây là buổi làm việc của Chủ tịch TP với lãnh đạo cao nhất 24 quận huyện và giám đốc các sở ngành, tổng công ty tại TP.

Một công trình chống ngập tại huyện Nhà Bè phải ngưng thi công nhiều tháng do chậm giải ngân

Theo báo cáo của Sở Tài chính, đến cuối tháng 9 tỷ lệ giải ngân mới đạt khoảng 40%. Đây là con số thấp khi thời gian thực tế của năm 2019 chỉ còn hơn 2 tháng. Ngay sau đó nhiều quận, huyện có tỷ lệ giải ngân thấp đã được gọi lên giải trình.

Theo lãnh đạo quận Phú Nhuận, hiện tỷ lệ giải ngân chỉ đạt 21%, trong khi số vốn được cấp là gần 90 tỷ. Theo đó quận cho biết đang gặp những vướng mắc tại các công trình lớn khiến các đơn vị liên quan không thể giải ngân.

Cụ thể là trụ sở UBND quận có vốn đầu tư 35 tỷ đồng, nhưng do chưa được TP gia hạn đầu tư công trình nên dù “đã xây lắp xong nhưng không thể chi”. Ngoài ra quận còn hai công trình lớn khác là trụ sở PCCC và Công an quận, dù đã đưa vào sử dụng nhưng thủ tục thanh, quyết toán chưa xong.

Trong khi đó Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy cho biết quận đã giải ngân được 53%. Ông cho rằng “nguyên nhân của mọi nguyên nhân” chính là công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng.

“Tất cả hồ sơ đang bế tắc. Chúng tôi đã có nhiều phiên họp để tháo gỡ và có văn bản xin các ngành bố trí cuộc họp chuyên đề, nếu xử lý xong chúng tôi cam kết đạt tỉ lệ TP chỉ đạo” – ông Bảy cho hay.

Chung sự bức xúc như lãnh đạo quận 9, lãnh đạo quận 2 và huyện Nhà Bè đều cho rằng nguyên nhân giải ngân chậm là do công tác đền bù giải tỏa. Trong năm 2019 quận 2 được giao giải ngân 308 tỷ, còn Nhà Bè là 700 tỷ.

Trước những khúc mắc này, UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các quận “phân tích xem TP giao vốn đã sát hay chưa” và phải có báo cáo cụ thể.

“Trước đây giao vốn chung 1 cục thành ra không sát, giờ phải giao cụ thể để anh em đạt được yêu cầu, thực hiện có hiệu quả công việc” – ông Phong cho hay.

Ông cũng thông tin rằng TP đã làm việc với Bộ TN&MT cùng các cơ quan Trung ương về thủ tục giải phóng mặt bằng. Kết quả vừa qua Thủ tướng đã đồng ý cho TP thí điểm giảm thời gian giải quyết xuống còn 90 ngày, so với hơn 250 ngày như trước kia.

Du vậy Chủ tịch TP “cảnh báo” lãnh đạo các quận rằng nếu không giải trình được lý do và nguyên nhân chậm giải ngân thì năm sau sẽ “không giao vốn và không đưa vào diện xem xét thi đua”.

“Chúng ta rất thẳng thắn trao đổi như vậy. Tôi không áp đặt chủ quan theo suy nghĩ nhưng phải rõ nguyên nhân” – ông nói.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !