Chủ tịch nước: Không chấp nhận bị động, bất ngờ trên biển!

“Tình hình trên biển có phức tạp, khó khăn hơn thì cũng không chấp nhận tình thế bị động, bất ngờ” là yêu cầu mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu tại buổi làm việc của đoàn công tác TƯ với lãnh đạo TP Đà Nẵng chiều 3/7.

Sau gần hai ngày dẫn đầu đoàn công tác của TƯ vào khảo sát tình hình, thăm hỏi, động viên bà con ngư dân và các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển... tại Đà Nẵng, chiều 3/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước: Không chấp nhận bị động, bất ngờ trên biển! - ảnh 1

Buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác TƯ với lãnh đạo TP Đà Nẵng chiều 3/7 (Ảnh: HC)

Tại buổi làm việc, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị Chủ tịch nước quan tâm chỉ đạo sớm ban hành Nghị định về chính sách phát triển thủy sản để tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Theo ông Văn Hữu Chiến, giữa tháng 6 vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã vào Đà Nẵng chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định này. Sau khi Nghị định này được ban hành thì còn cần các thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ NN-PTBT và Ngân hàng Nhà nước mới có thể triển khai thực hiện được. Ông Văn Hữu Chiến đề nghị những việc này cần được xúc tiến nhanh để có thể sớm triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển một cách có hiệu quả, nhất là trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, mục tiêu phấn đấu chung của cả nước trong những năm đầu của nhiệm kỳ này là dồn sức ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và có mức độ tăng trưởng hợp lý. Đến nay tuy vẫn còn một vài thiếu sót nhưng về cơ bản mục tiêu đó đã đạt được ở mức khá.

“Mục tiêu thứ hai được nêu rõ trong Kết luận 02 (năm 2011) của Bộ Chính trị là khi đã cơ bản ổn định kinh tế vĩ mô thì vấn đề tiếp theo là phải tìm mọi cách để phục hồi lại tăng trưởng. Có như vậy mới có lực để củng cố quốc phòng, an ninh và cải thiện đời sống nhân dân. Do đó chúng ta phải tích cực thúc đẩy mạnh, làm sao cho kinh tế phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn!” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.

Chủ tịch nước: Không chấp nhận bị động, bất ngờ trên biển! - ảnh 2

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc chiều 3/7 (Ảnh: HC)

Theo Chủ tịch nước, qua chuyến làm việc tại Đà Nẵng lần này, đoàn công tác nhận thấy trong tình hình căng thẳng trên Biển Đông hiện nay, các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đều mong muốn tăng cường phương tiện, kể cả về mặt số lượng, công suất, cơ sở hậu cần... để ngư dân bám biển đánh bắt xa bờ dài ngày trên ngư trường truyền thống của mình; các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư đảm bảo đầy đủ năng lực để bảo vệ ngư dân và thực thi nhiệm vụ pháp luật trên vùng biển Việt Nam.

“Vấn đề đặt ra là làm thế nào phân bổ nhanh nguồn vốn mà Quốc hội đã quyết định. Bây giờ không bàn chủ trương nữa mà chỉ bàn hành động thôi. Qua đề nghị của lãnh đạo TP Đà Nẵng và các ngành thì rõ ràng sớm ban hành Nghị định về chính sách phát triển thủy sản. Cố gắng dồn sức để trong tháng 7, tháng 8 dứt điểm việc này!” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu và chỉ đạo không phân bổ nguồn lực dàn trải mà tập trung cho  hỗ trợ đặc biệt cho những địa phương trọng điểm về kinh tế biển và an ninh quốc phòng.

“Các đồng chí nên tính toán, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cách phân bổ thế nào đó để đạt hai mục tiêu. Một là phát triển đánh bắt cá xa bờ, và mục tiêu thứ hai kèm theo đó rất cấp bách, mang tính thời sự là tăng cường thêm năng lực về quốc phòng. Nghĩa là dồn sức cho các địa phương trọng điểm để tăng thêm tàu bè, thêm công suất để bà con ngư dân tăng khả năng đánh bắt xa bờ và góp phần bảo vệ chủ quyền trên biển” – Chủ tịch nước nhấn mạnh với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành tham gia đoàn công tác.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng cho hay, TƯ sẽ tính toán phân bố thêm nguồn lực cho cảnh sát biển, kiểm ngư... bởi không chỉ các lực lượng này kiến nghị mà chính ngư dân cũng kêu là cần phải tăng cường nguồn lực cho cảnh sát biển, kiểm ngư để bảo vệ ngư dân, giúp ngư dân yên tâm bám biển.

“Chúng ta phải chuẩn bị ứng phó để nếu như tình hình phức tạp lên, khó khăn hơn thì ngư dân cũng chủ động, cảnh sát biển cũng chủ động, kiểm ngư cũng chủ động. Không chấp nhận ở một tình thế bị động, bất ngờ. Phương châm của chúng ta là như vậy, các đồng chí đều biết cả rồi. Hướng đã rất rõ, bây giờ chúng ta phải làm sao làm cho nhanh, chắc chắn!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !