Cao tốc 11.000 tỷ La Sơn - Túy Loan chưa thông xe đã gặp sạt lở nặng

Chưa đưa vào sử dụng nhưng tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan (Thừa Thiên - Huế - Đà Nẵng) dài hơn 77km xuất hiện nhiều điểm sạt lở ta luy nghiêm trọng sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Xuất hiện nhiều điểm sạt lở nguy hiểm

Đoạn cao tốc đã thi công xong nhưng có nhiều điểm sạt lở rất nghiêm trọng ở địa phận xã Hương Lộc.

Sau những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày, tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở ta luy 2 bên đường nghiêm trọng khiến cho người dân lưu thông qua lại cũng như tiến độ thi công con đường bị ảnh hưởng.

Dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan bắt đầu từ ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) rồi nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan dài 77,5 km (đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế dài 36 km) với tổng mức đầu tư 11.486 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BT, do Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan làm chủ đầu tư cùng nhiều nhà thầu liên danh thi công và dự kiến thông xe vào quý I/2019.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù mới hoàn thành hạng mục thảm nhựa mặt đường và chưa đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đã xuất hiện sạt lở ta luy 2 bên đường nghiêm trọng ở địa phận Thừa Thiên - Huế và giáp ranh giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, đoạn qua thôn 3 (xã Hương Phú, huyện Nam Đông) ta luy sát mép đường bị xoáy sâu và phía dưới gầm cầu có nguy cơ sạt lở cao do suối nước chảy xiết; sạt lở đất đá và vỡ vụn các mảng phun bê tông với diện tích rộng ở 2 bên đường tại đoạn qua thị trấn Khe Tre, xã Hương Lộc (huyện Nam Đông). Đặc biệt, đoạn giáp ranh giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng bị sạt lở núi xuống mặt đường nghiêm trọng khiến cho ta luy hư hỏng.

Sạt lở do mưa lớn

Clip cận cảnh sạt lở trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Trước sự việc sạt lở đất, đá trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, các đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục, gia cố và thi công lại để kịp thông xe vào quý I/2019 như đã dự kiến.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Quý – Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: "Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan đã xong hạng mục thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, để mà bàn giao và đưa vào sử dụng thì dự kiến trong thời gian tới. Do mưa bão trong những ngày qua nên gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn giáp ranh giữa địa phận Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế. BQL dự án đã nắm được và đã thành lập đoàn vào kiểm tra, đánh giá, khảo sát toàn bộ tuyến để khắc phục sự cố, còn phía Thừa Thiên - Huế cũng xuất hiện nhưng ít và một số chỗ sạt lở cũ thì đơn vị tư vấn đã khoan lấy mẫu để thiết kế lại nhằm đảm bảo tốt nhất".

Ông Quý cho biết thêm, đoàn khảo sát đã báo cáo về BQL ở phía Thừa Thiên – Huế có 2 cầu có nguy cơ sạt lở nên thời gian tới sẽ cho khắc phục ngay.

Những hình ảnh PV ghi nhận ngày 15/1/2019, trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Nhiều điểm bị xói mòn sâu, sát mép tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Phía dưới gầm cầu bị xoáy sâu và sạt lở đoạn qua thôn 3 (xã Hương Phú, huyện Nam Đông).

Sạt lở chắn ngang hệ thống thoát nước đường cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Sau khi thi công xong vẫn bị sạt lở.

Các tảng đá sẽ lở bất cứ khi nào..., gây ảnh hưởng cho người qua đường.

Nguy cơ cao bị sạt nếu có mưa lớn, ảnh hưởng đến ta luy.

Một khối bê tông lở xuống đường ở xã Hương Phú (huyện Nam Đông).

Thi công xong vẫn bị hư hỏng do lở đất, ảnh hưởng đến dự án.

Xói mòn có nguy cơ bị lở đất.

Một số đoạn đang được đơn vị thi công khắc phục.

Sạt lở chắc ngang hệ thống thoát nước cao tốc nghìn tỷ

Quả đồi đang dần dần chắn đường cao tốc giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế.

Hà Oai

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !