Cách chức giám đốc Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Cách chức giám đốc Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Vá "ổ voi", có "vá" được trách nhiệm?
Cuu Long CIPM (Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận trước đây) cũng cho biết đã khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó Tổng giám đốc Cuu Long CIPM, phụ trách Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Đồng thời phê bình, khiển trách hai ông Nguyễn Huy Thao và Lê Văn Ngoạn, giám đốc và phó giám đốc Trung tâm Quản lý tạm thời đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Ảnh: Triệu Long
Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Cuu Long CIPM (đại diện chủ đầu tư Dự án) tạm đình chỉ công tác và tổ chức làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với giám đốc điều hành Dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương về những sai phạm liên quan đến sự cố... "ổ voi, ổ gà" xuất hiện nhiều trên tuyến đường này.
Ảnh: Triệu Long
Theo Cuu Long CIPM, tình trạng "ổ voi, ổ gà" cục bộ xuất hiện ở một số đoạn trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương không phải do nền móng yếu, không do lỗi thiết kế, mà vì có một số mẻ bê tông chất lượng không đồng đều trong quá trình thi công làm hư hỏng mặt đường (!?) Hiện đơn vị này cho biết đã tiến hành bóc các lớp bê tông hư hỏng để thi công lại.
Ảnh: Triệu Long
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, bê tông nhựa ở một số đoạn đường cao tốc bị đùn lên, gây nguy hiểm cho xe cộ qua lại, nhất là vào ban đêm hoặc lúc trời mưa. Nền đường ở một số đoạn thì bị lún xuống, đặc biệt là tuyến qua huyện Bến Lức (Long An) xuất hiện nhiều đoạn lún khá nặng.
Ảnh: Triệu Long
Sau khi bị Bộ GTVT "nhắc nhở", thì những "ổ gà, ổ voi" trên đoạn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được nhanh chóng... trám trét, vá víu.
quốc trị - NGọc khôi