Bộ trưởng Tô Lâm: Xử phạt vi phạm trật tự ATGT khoảng 2.500 tỷ đồng

Sáng nay, báo cáo tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, tình trạng vi phạm trật tự ATGT trong năm 2019 phổ biến, thu giữ hơn 300.000 phương tiện vi phạm với số tiền xử phạt khoảng 2.500 tỷ đồng…

Bộ trưởng Công an Tô Lâm

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, năm 2019, các lực lượng công an phối hợp các ngành địa phương, các thành phố lớn, các địa bàn… được duy trì, phục vụ tốt cho yêu cầu ổn định kinh tế, xã hội, văn hóa… Giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, điểm nóng của nhiều địa phương phục vụ cho phát triển KT - XH, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đối với công tác đấu tranh chống tội phạm, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, năm nay lực lựng công an giải quyết 97.000 các vụ án vi phạm luật pháp. Trong cơ cấu tội phạm nổi lên 4 loại tội phạm chiếm tỷ lệ cao:

Đầu tiên là trộm cắp gây ra bất bình trong nhân dân chủ yếu xảy ra ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa (hơn 20.000 vụ); tội phạm ma túy (hơn 20.000 vụ án); vụ án liên quan đến kinh tế, buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại, tham ô tham nhũng và những vụ án vi phạm môi trường (hơn 20.000 vụ án).  

Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, năm 2019 bình quân trong cả nước đã kéo giảm tội phạm 7,39%.

“Mục tiêu của chúng tôi trong năm tới tiếp tục phát huy mục tiêu kéo giảm tội phạm càng nhiều càng tốt. Năm 2019 mục tiêu ban đầu đặt ra 3 - 5%, nhưng kết quả đã đạt được 7,39% tương đương 7.500 vụ trong toàn quốc.

So với toàn quốc thì là con số khiêm tốn nhưng sẽ giúp cho 7.500 gia đình không có tội phạm tương ứng với khoảng 15.000 người không phải vào tù, trại tạm giam (trung bình một vụ án 2 người vào trại giam). Nếu 15.000 người không phải vào trại giam vậy là khoảng 15.000 gia đình hạnh phúc. Chúng tôi  phấn đấu tới từng gia đình có niềm hạnh phúc.

Đối với lực lượng công an nếu kéo giảm được 15.000 người không phải vào tù thì ít nhất giảm 5 trại giam”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Đối với lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết trong năm qua, lực lượng công an hoạt động rất vất vả.

Theo đó, ngành đã xử phạt hàng trăm nghìn vụ án, số tiền xử phạt khoảng 2.500 tỷ đồng. Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh, thực tế cho thấy  tỷ lệ vi phạm trật tự giao thông rất phổ biến.

“Nếu cứ vi phạm như thế này thì kéo giảm về tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí rất khó. Trong năm đã thu giữ hơn 300.000 phương tiện ô tô, xe máy. Điểm thu giữ không còn chỗ để”, Bộ trưởng Tô Lâm nhận định.

Chính vì điều này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ đang đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xây dựng luật “Đảm bảo trật tự ATGT” để có cách thức quản lý, giảm thiểu tai nạn giao thông một cách bền vững.

Bởi theo Bộ trưởng Tô Lâm Luật giao thông đường bộ hiện hành không đủ các chế tài để xử lý các vi phạm về  trật tự giao thông do đó, Bộ sẽ xây dựng Luật để “năm 2020 sớm đưa ra Quốc hội thảo luận, ban hành”.

Đối với nhiệm vụ công tác trong năm 2020, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính: Một chiến lược an ninh quốc gia - làm sao bảo đảm lợi ích an ninh quốc gia trong hợp tác đối ngoại, hợp tác kinh tế quốc tế… đảm bảo an ninh trên tất cả các lĩnh vực đảm bảo lợi ích quốc gia, đất nước. Hai là đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị về An ninh kinh tế để làm sao phát triển kinh tế đúng định hướng đảm bảo lợi ích phát triển một cách bền vững ổn định. Thứ ba, thực hiện chính quy lực lượng công an nhân dân.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !