Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch thăm chính thức Việt Nam

Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch, bà Ulla Tørnæs sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 4 đến ngày 5 tháng 5 năm 2017, theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Mục tiêu của chuyến thăm là nhằm tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch, với trọng tâm hướng vào bốn lĩnh vực: Giáodục (Đào tạo nghề), An toàn thực phẩm (trong chuỗi giá trị thị theo), Môi trường (Sự tuân thủ của doanh nghiệp), và Y tế sức khỏe (Các bệnh không lây).

Bộ trưởng sẽ tham gia nhiều hoạt động đa dạng để củng cố sự hợp tác lĩnh vực giữa Việt Nam và Đan Mạch, bao gồm hội đàm với các cấp lãnh đạo về quan hệ đối tác song phương, thăm công ty Đan Mạch để tìm hiểu về thách thức và cơ hội kinh doanh ở Việt Nam, phát biểu khai mạc hội nghị bàn trònTăng trưởng xanh toàn cầu 3GF châu Á tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch bà Ulla Tørnæs sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường, và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám.

Bộ trưởng Tørnæs cũng sẽ tham dự một sự kiện nâng cao nhận thức về bệnh không lây cùng với các sinh viên Đại học Y tế Công cộng và chủ trì cuộc họp báo tại Đại sứ quán Đan Mạch nhằm chia sẻ kết quả chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch thăm chính thức Việt Nam - ảnh 1

Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch, bà Ulla Tørnæs sẽ thăm chính thức Việt Nam vào ngày mai. Nguồn: Twitter

Kể từ năm 1994  Đan Mạch đã viện trợ phát triển không hoàn lại cho Việt Nam trên 1,3 tỉ đô la Mỹ. Qua sự hỗ trợ này Đan Mạch đã đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ và sự phát triển kinh tế diễn ra ở Việt Nam.

Thỏa thuận Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch đã được ký kết trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Đan Mạch năm 2013. Việc ký kết Thỏa thuận Đối tác toàn diện năm 2013 đã củng cố hơn nữa các trao đổi về chính trị, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Kể từ khi Việt Nam trở thành nước thu nhập trung bình, Việt Nam và Đan Mạch đã bước vào chương trình Hợp tác Lĩnh vực Chiến lược

Chương trình Hợp tác Lĩnh vực Chiến lược

Chương trình Hợp tác Lĩnh vực Chiến lược (Strategic Sector Cooperation (SSC)) là sự hợp tác giữa một cơ quan công quyền của Đan Mạch (DPA) và đối tác cấp Bộ ở phía Việt Nam. Hai cơ quan bộ của hai nước Đan Mạch và Việt Nam cử ra những cán bộ làm việc tại Việt Nam để thiết lập công việc hợp tác chung. Phía Đan Mạch có thể hỗ trợ về chuyên môn và tạo điều kiện cho việc chuyển giao những công nghệ và kinh nghiệm Đan Mạch phù hợp với các ưu tiên, nhu cầu và điều kiện ở Việt Nam.

Mục tiêu của SSC là thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có trách nhiệm, mang lại việc làm, sự thịnh vượng, và tạo cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Đan Mạch.

Có bốn lĩnh vực đã được xác định là Lĩnh vực Hợp tác Chiến lược giữa Việt Nam và Đan Mạch bao gồm Giáo dục, Y tế sức khỏe, An toàn thực phẩm và Môi trường.

3GF và Việt Nam

Do Đan Mạch khởi xướng, Tăng trưởng Xanh toàn cầu (3GF) là một diễn đàn của thế giới  - nơi để khởi động và tạo ra những giải pháp tăng trưởng xanh có thể nhân rộng thông qua hoạt động thường niên. Diễn đàn nhằm kết nối tri thức, giới doanh nghiệp, các chính phủ, các tổ chức tài chính và xã hội dân sự để tìm kiếm và chia sẻ những bằng chứng mới nhất về tăng trưởng xanh. Diễn đàn cũng tìm kiếm, kết nối và truyền cảm hứng và hỗ trợ các ý tưởng có thể đem lại sự tăng trưởng xanh lâu dài, đồng thời chủ trì cuộc gặp gỡ của lãnh đạo khu vực và thế giới với tầm nhìn về một tương lai xanh hơn cho tất cả.

Việt Nam là thành viên cốt lõi thứ 8 của Diễn đàn tăng trưởng Xanh toàn cầu 3GF cùng với Đan Mạch, Hàn Quốc, Mexico (2011), Trung Quốc, Kenya, Qatar (2012) và Ethiopia (2014).

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !