Bộ GTVT: Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp đủ hồ sơ dự án đường sắt Cát Linh–Hà Đông

Tại phiên họp báo Chính phủ diễn ra vào chiều 2/10, liên quan đến tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông khi nào mới được đưa vào sử dụng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quy định phải đánh giá xong mới chạy tích hợp các hệ thống.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Bộ GTVT đã cung cấp thông tin và hiện trường thi công cơ bản đã xong phần xây lắp thiết bị đơn lẻ trên hệ thống.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tồn tại lớn nhất là việc cung cấp các hồ sơ để đánh giá an toàn hệ thống, theo quy định là tư vấn độc lập (đơn vị của Pháp).

 “Trong quá trình đơn vị tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống, tổng thầu phía Trung Quốc chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ để đánh giá. Cụ thể, các hồ sơ liên quan đến chứng chỉ của các xí nghiệp sản xuất hệ thống thiết bị của đoàn tàu để có thể căn cứ đánh giá an toàn của hệ thống đoàn tàu", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói và cho biết thêm, “quy định phải đánh giá xong mới chạy tích hợp các hệ thống”. Do đó, hiện Bộ GTVT đang tích cực làm việc với tổng thầu và Hà Nội.

Vẫn chưa biết khi nào tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào sử dụng

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã lên tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi thử để kiểm tra việc vận hành, lưu thông trên tuyến. Phó Thủ tướng đã có cuộc trao đổi với ông Đường Hồng, Giám đốc Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, về tiến độ, chất lượng dự án.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hỏi đại diện tổng thầu: "Bao giờ tổng thầu thực hiện được các yêu cầu của chủ đầu tư, tư vấn để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác?". Đại diện tổng thầu Trung Quốc trả lời: "Tất cả những hồ sơ liên quan, những yêu cầu của tư vấn, chúng tôi đều cung cấp để phục vụ đánh giá dự án. Nếu cần cung cấp hồ sơ, cần giải trình, tài liệu, chúng tôi đều đáp ứng và đang đợi ý kiến cuối cùng của tư vấn độc lập".

Theo ông Đường Hồng, Cát Linh-Hà Đông là dự án đầu tiên thực hiện ở Việt Nam, Việt Nam cũng lần đầu tiên có đường sắt trên cao nên các trình tự trong quá trình thực hiện dự án còn nhiều vướng mắc, nhiều cái mới mẻ, các bên cũng chưa có kinh nghiệm để thực hiện.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng cho rằng: "Quan trọng nhất là phải nghe tư vấn độc lập, họ là tư vấn quốc tế nên đơn vị thực hiện dự án phải tôn trọng cái chung". Trả lời, ông Đường Hồng cho hay: "Chúng tôi rất phối hợp, phối hợp toàn diện và chặt chẽ với đơn vị tư vấn."

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !