Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nhiệm vụ lớn của năm 2017 là "đốt đuốc đi tìm người tài"

Tại buổi làm việc với Quận ủy Ba Đình vào sáng 14/2, Bí thư Thành uỷ TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, một số cán bộ công chức chưa có tinh thần làm việc hiệu quả phục vụ nhân dân.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nhiệm vụ lớn của năm 2017 là

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải

"Đốt đuốc” đi tìm người tài

Bên cạnh việc báo cáo với  Bí thư Thành ủy về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016, tháng 1-2017 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017, Bí thư Quận ủy Ba Đình, Hoàng Trọng Quyết cũng  thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm  như: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các văn bản pháp luật nhà nước trên các lĩnh vực quản lý đô thị, trật tự xây dựng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đạt hiệu quả chưa cao; Các phong trào của Quận chưa tạo được sức lan tỏa, còn hạn chế trong triển khai thực hiện. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu còn thấp, chưa đạt kế hoạch đề ra như: tiến độ thực hiện cải cách hành chính, chỉ tiêu giảm nghèo…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đồng tình với những hạn chế đã nêu, Bí thư Thành ủy đánh giá cao tập thể lãnh đạo Quận đã nhìn thẳng vào sự thật, vào những tồn tại, yếu kém để tiếp tục khắc phục như: Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cán bộ, đảng viên, cơ sở đảng còn yếu kém, có dấu hiệu vi phạm; việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, bảo đảm vệ sinh môi trường chưa tốt; Kinh tế của quận phát triển dưới tiềm năng; Một số cán bộ công chức chưa có tinh thần làm việc hiệu quả phục vụ nhân dân.

Trên cơ sở đó, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, thời gian tới, quận cần có giải pháp khắc phục quyết liệt, mạnh mẽ hơn, đặc biệt tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quy hoạch đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng khối lượng công việc lớn, bảo đảm cán bộ phải có đủ năng lực, trình độ, đạo đức, đủ tầm cho các giai đoạn phát triển sau.

“Muốn thế, quận phải đánh giá được thực trạng của đội ngũ cán bộ hiện nay. Đó là nhiệm vụ rất lớn của năm 2017, với tinh thần "đốt đuốc” đi tìm người tài, người có tâm", Bí thư nhấn mạnh.

Cùng với thực hiện 6 chương trình của Quận và của Thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị Ba Đình cần tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng phường phải vào cuộc rà soát nội dung cải cách hành chính, tạo sự thi đua giữa các phường.

Tạm dừng lại, không kinh doanh bóng cười

Trong phát triển kinh tế, Bí thư Thành ủy lưu ý Quận về công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn khi Hà Nội bị kêu nhiều là "chặt chém", "chèo kéo"...

“Việc quản lý vỉa hè ngày càng nới lỏng, xuất hiện mái che, mái vẩy. Đặc biệt, sau khi có Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Quận phải vào cuộc, xử lý quyết liệt, không để người dân vi phạm, "nhờn" luật và tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”. Quận Ba Đình là bộ mặt của Thủ đô nên phải đi đầu trong xử lý vi phạm. Thành phố hiện đối mặt với thách thức lớn về môi trường, nếu không tập trung giải quyết tốt, sẽ ảnh hưởng đến phát triển bền vững”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy cũng lo lắng tới trào lưu sử dụng “bóng cười” của giới trẻ hiện nay. Trước sự nguy hại của bóng cười khi tạo ra ảo giác cho người sử dụng, đặc biệt nguy hiểm hơn khi đối tương sử dụng đa phần là thanh thiếu niên, do đó  Bí thư Thành ủy đật câu hỏi với ngành Công an về việc quản lý mua bán, sử dụng loại “bóng cười” trên địa bàn quận Ba Đình cũng như các quận, huyện khác.

PGĐ Công an TP Hà Nội Bạch Thành Định cho biết, hiện Công an TP đã giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nghiên cứu. “Đây là một loại chất được ngành y tế nhập về, có tác dụng trong việc gây mê. Ở Pháp người ta quản lý chặt chẽ, có sự hạn chế khi bán ra ngoài. Còn ở ta, dễ dàng mua bán ở bên ngoài, người mua dùng để gây ảo giác. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định xử phạt cụ thể, tương tự như việc mua bán sử dụng shisha”, ông Định nói.

Thiếu tướng Định đề xuất trước hết phải yêu cầu không kinh doanh các loại chất kể trên ở quanh khu vực các trường học, không bán cho khách hàng là thanh thiếu niên. Bởi theo nghiên cứu ban đầu, chất này có thể gây ảo giác mạnh, ảnh hưởng đến thần kinh người sử dụng.

Bí thư Hoàng Trung Hải giao Sở Y tế, UBND, Công an TP có đề xuất sớm để giải quyết. Ông đề nghị trong khi đang nghiên cứu có thể tạm dừng lại, không kinh doanh nữa bởi bây giờ chưa tính được ảnh hưởng đến sức khỏe con người, điều này rất nghiêm trọng.

"Ít nhất phải hạn chế số lượng, kinh doanh ở gần các trường học, chứ không thể làm ngơ được. Cho là bây giờ chưa cấm, các cơ quan cứ ngồi nhìn nhau chỗ nào cũng mua được. Không thể để chuyện như thế"- Bí thư Hà Nội chỉ đạo. 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !