Anh điều tra nghe trộm điện thoại trong báo giới

Sau vụ scandal nghe trộm điện thoại và hối lộ cảnh sát của tờ News of the World khiến tờ báo này phải đóng cửa, Anh đang thực hiện một cuộc điều tra trên qui mô lớn về các hành vi vi phạm pháp luật của báo giới nước này.

Anh điều tra nghe trộm điện thoại trong báo giới

Anh điều tra nghe trộm điện thoại trong báo giới

Tờ News of the World đã phải đóng cửa sau vụ scandal nghe trộm điện thoại hồi tháng 7.

Theo AP, tờ Guardian nổi tiếng của Anh từ lâu vẫn xây dựng hình ảnh của mình là người bảo vệ xã hội. Nhưng hôm thứ hai, các thẩm phán dẫn đầu cuộc điều tra về vụ scandal nghe trộm điện thoại ở Anh đã tuyên bố sẽ quyết tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Ai đã bảo vệ tờ Guardians?

Trong nhiều năm qua, câu trả lời của giới truyền thông Anh thì chủ yếu là tờ báo này đã tự chăm lo cho bản thân mình. Nhưng sau khi vụ phạm tội qui mô lớn của tờ báo lá cải News of the World do tỷ phú Rupert Murdoch làm chủ được phanh phui thì thẩm phán Brian Leveson cho rằng đã đến lúc phải thay đổi.

“Việc bảo vệ tờ Guardians không phải là điều chúng ta phải đưa lên bàn cân suy xét,” ông nói thêm.

Lệnh điều tra về nghe trộm điện thoại được Thủ tướng David Cameron đưa ra ngay sau khi vụ scandal nghe trộm điện thoại của tờ News of the World hồi tháng 7 bị phanh phui. Vụ scandal đó đã hé mở bí mật về hành vi gián điệp phi pháp của tờ báo bán chạy nhất vào ngày chủ nhật này và cũng cho thấy tình trạng tham nhũng của cảnh sát.

Cuộc điều tra của Leveson ngoài việc thực hiện mục tiêu tìm ra những hành vi trái pháp luật của các cá nhân nhà báo còn có nhiệm vụ lớn hơn là đánh giá lại vai trò của giới truyền thông. Các câu hỏi được nêu lên trong chương trình hành động của ông là: Phải chăng báo chí đã đứng trên luật pháp? Phải chăng báo chí quá gần với cảnh sát và các chính trị gia?

Mặc dù luật sư Robert Jay cho rằng tầm quan trọng của tự do báo chí là điều “gần như hiển nhiên”, nhưng ông cảnh báo rằng giới truyền thông chắc chắn sẽ đối mặt với các cách thức điều tra rất khó chịu về các vấn đề đạo đức phức tạp của nghề báo.

“Những biện pháp này sẽ không phải là những biện pháp mà chính giới báo chí đã sử dụng,” ông nói.

Thẩm phán Leveson nói rằng ông hi vọng sẽ có kết quả điều tra đầu tiên vào cuối năm 2012.

Luật sư Jay cho hay thanh tra tư nhân Glenn Mulcaire đã đưa vào danh sách của mình tên của ít nhất 28 nhà báo thuộc tờ News International để điều tra về hành vi nghe trộm điện thoại.

Ông Jay cũng cho biết các bằng chứng về hành vi nghe trộm điện thoại của báo giới cho thấy “ít nhất thì đó là một "ngành công nghiệp" rất phát triển”.

Lê Dung

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !