9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc: Dứt khoát lần sau không cho đi nhờ chuyên cơ

Nhà nước là luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp xúc, đi ra nước ngoài để tiếp cận thị trường, nhưng "đi nhờ chuyên cơ" nhưng như thế này không hay chút nào. Đây không phải lần đầu tiên các đoàn DN được đi nhờ, các đoàn trước nay đều như thế cả
Chiều 18/10, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Tại đây báo giới đã đặt câu hỏi về nội dung Quốc hội có quán triệt và rút kinh nghiệm gì sau vụ vụ việc gây xôn xao dư luận gần đây khi 9 người đi cùng chuyên cơ rồi bỏ trốn ở lại Hàn Quốc?

Trả lời câu hỏi này, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, việc này cũng  không phải đi cùng bởi không phải đi cùng đoàn mà đi theo Diễn đàn kinh tế thương mại riêng. Diễn đàn này do Bộ KH&ĐT phối hợp với ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

“Đi cùng phải cùng đoàn, tôi dùng "đi nhờ chuyên cơ". Mà đây không phải lần đầu tiên, các đoàn trước nay đều như thế cả”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Theo Tổng thư ký QH, Bộ KH&ĐT đã lập danh sách và gửi cho cơ quan Bộ Công an để thẩm tra thân nhân từng người một, sau đó lập danh sách, rồi có đề nghị đến VPQH cho đi nhờ chuyên cơ.

“Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi cũng đã kiên quyết gửi văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT, Bộ Công an khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng của Hàn Quốc để trục xuất các đối tượng còn lại về, lập biên bản. Hàn Quốc phối hợp rất  tốt việc này. Đây là danh dự và uy tín”, Tổng thư ký  Quốc hội Nguyễn Hạnh  Phúc nhấn mạnh.

Theo ông Phúc, visa này không phải visa ngoại giao, mà là visa do Bộ KH&ĐT kết hợp với công ty du lịch Vietravel để cho các đối tượng này đi theo đoàn sang. Quan điểm của Nhà nước là luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp xúc, đi ra nước ngoài để tiếp cận thị trường, tiếp cận với doanh nghiệp nước ngoài để tìm cơ hội làm ăn, tìm cơ hội hợp tác.

“Nhưng sang như thế này thì thấy rằng việc đó không tốt tí nào cả”, ông Phúc nói. Về biện pháp ngăn chặn tình trạng này, ông Phúc cho biết “dứt khoát lần sau không cho đi nhờ, biện pháp này là tối ưu nhất”.

Tổng thư ký QH cũng thông tin thêm, Bộ KH & ĐT hiện đang cầm hộ chiếu  9 người bỏ trốn, Bộ quản lý nên danh tính của những người này ông không biết. 

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !