HueCIT là thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt việc kết nạp Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueCIT) là thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (Chuỗi).

Tòa nhà HueCIT có diện tích 2.378 m2, địa chỉ số 06 đường Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

HueCIT bao gồm: Tòa nhà HueCIT có diện tích 2.378 m2, địa chỉ số 06 đường Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Khu Công viên phầm mềm, công nghệ thông tin tập trung Thừa Thiên - Huế có diện tích 39,6 ha được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu B - Đô thị mới An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

HueCIT có các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung quy định tại Điều 4 Nghị định số 154/2013/NĐ-CP ngày 8/11/2013 của Chính phủ quy định về khu công nghệ thông tin tập trung.

HueCIT được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu công nghệ thông tin tập trung quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và được hưởng các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu công nghệ thông tin tập trung theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức quản lý vận hành và quy chế hoạt động của HueCIT do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định, phù hợp với Quyết định số 333/QĐ-TTg ngày 3/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm thành lập Chuỗi công viên phầm mềm Quang Trung, Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có trách nhiệm phê duyệt cơ cấu tổ chức quản lý và quy chế hoạt động của HueCIT phù hợp với quy định tại Quyết định số 333/QĐ-TTg và các quy định khác của pháp luật; chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đầu tư, hoàn thiện hạ tầng HueCIT.

Trong đó, ưu tiên huy động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng và sớm đưa vào vận hành  hoạt động đối với Dự án Khu Công viên phầm mềm, công nghệ thông tin tập trung Thừa Thiên - Huế theo hướng phát triển bền vững.

Hội đồng Quản lý Chuỗi có trách nhiệm hướng dẫn HueCIT hoạt động phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển chung của Chuỗi; phân công lĩnh vực hoạt động và các nhiệm vụ khác do HueCIT phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Ngay từ những ngày đầu xây dựng, HueCIT đã nhận được sự đầu tư có tập trung theo hướng bền vững của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Tọa lạc ở số 06 Lê Lợi, HueCIT sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cùng nguồn lực tại chỗ chất lượng cao. Hiện nay, Trung tâm có 6 thạc sĩ, 28 cử nhân có tay nghề cao trong lĩnh vực đào tạo, phát triển phần mềm và cung cấp dịch vụ CNTT. Hơn 10% đội ngũ nhân sự của HueCIT đã tham gia các khóa tu nghiệp chuyên môn ngắn hạn và dài hạn tại các nước có ngành công nghiệp phần mềm phát triển như Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức, Thái Lan, Ấn Độ…

Trong những năm qua, HueCIT đã cung cấp cho thị trường rất nhiều các sản phẩm và dịch vụ được đánh giá cao về chất lượng, tính hiệu quả và có tính ứng dụng cao. Một số sản phẩm phần mềm của HueCIT đã giành được các giải thưởng uy tín tại các cuộc thi quốc gia về công nghệ thông tin như cuộc thi Trí tuệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc VIFOTEC, Danh hiệu Sao Khuê, ...

Nhận được nhiều sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, HueCIT tự hào được tham gia vào các hoạt động mang tính chiến lược của tỉnh như: Hoàn thành việc triển khai, tích hợp Hệ thống xác thực tập trung SSO, Phần mềm Quản lý Văn bản và Điều hành; Nghiên cứu và xây dựng mô hình công sở điện tử, chính quyền điện tử tại tỉnh Thừa Thiên Huế; Xây dựng Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế; Ứng dụng chứng thư số vào quản lý văn bản và quy trình công việc;...

Nổi bật nhất, với “Khung kỹ thuật Chính quyền điện tử và hệ thống Công sở điện tử đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế”(sản phẩm đạt Giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015 và Danh hiệu Sao Khuê năm 2016) và “Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế”(Giải Ba giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xem xét để đề xuất mô hình mẫu về dịch vụ công để áp dụng trên cả nước), HueCIT đã góp phần trong việc giữ vững các chỉ số về CNTT để Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về phát triển Chính phủ điện tử cấp tỉnh năm 2017.

Ngoài ra, với thế mạnh là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đào tạo CNTT theo quy trình chuyển giao của Aptech Ấn Độ, trong hơn 19 năm qua, Trung tâm đã tổ chức và đào tạo được hơn 3,000 lập trình viên, kỹ thuật viên theo chương trình của Aptech cùng hàng ngàn học viên các lớp đào tạo ngắn hạn khác (mỹ thuật đa phương tiện, Anh ngữ giao tiếp hướng CNTT, tin học ứng dụng CNTT).

Trong những năm qua, HueCIT được xem là nơi hội tụ của các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh. Với chức năng “Tổ chức công viên công nghệ phần mềm và cung cấp dịch vụ tiện nghi về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, quản lý vườn ươm doanh nghiệp phần mềm (DNPM) và công nghiệp kỹ thuật số, hỗ trợ cho các DNPM phát triển, đồng thời kêu gọi các DNPM đầu tư vào Thừa Thiên Huế”, từ năm 2012, HueCIT đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành CNTT có được những điều kiện phát triển thuận lợi nhất cũng như thu hút các doanh nghiệp CNTT về đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

 

Hiền Anh

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !