Hỗ trợ hoàn thiện công nghệ sản xuất và thương mại hoá chế phẩm EMIC

VCIC đã hỗ trợ tài chính cho Mitecom để hoàn thiện công nghệ sản xuất và thương mại hoá chế phẩm EMIC. Đồng thời VCIC cũng “sắn tay” hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có chế phẩm EMIC.

{keywords}
Ths Lê Đình Duẩn, Giám đốc Công ty CP Mitecom

Công ty Cổ phần Công nghệ vi sinh và môi trường (Mitecom) ra đời vào năm 2008 do Thạc sĩ Lê Đình Duẩn sáng lập với sứ mệnh mang sản phẩm công nghệ vi sinh đến cộng đồng giúp cải thiện môi trường, tăng cường sức khoẻ và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Mitecom đặt tầm nhìn trở thành một tổ hợp nghiên cứu, sản xuất thương mại, dịch vụ về các sản phẩm ứng dụng công nghệ vi sinh hàng đầu tại Việt Nam, hướng tới trực tiếp cải thiện môi trường nông nghiệp, nông thôn và gia tăng chất lượng cuộc sống của người nông dân.

Mitecom là đơn vị nghiên cứu công nghệ, chế tạo thiết bị trong lĩnh vực công nghệ vi sinh, trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm ứng dụng công nghệ vi sinh để xử lý các chất thải hữu cơ trong nông nghiệp và môi trường.

Sản phẩm khoa học công nghệ chính đang phát triển là “Chế phẩm vi sinh EMIC” đã được sử dụng bởi các dự án, tổ chức và được cung ứng trực tiếp tới nông dân 30 tỉnh thành trên cả nước.

Theo đó, chế phẩm vi sinh EMIC là dòng chế phẩm sinh học, được sản xuất bao gồm các chủng vi sinh vật có khả năng phân hủy các protein, tinh bột, kitin và các loại cellulose. EMIC được sử dụng để xử lý chất thải hữu cơ làm phân bón, xử lý nước thải, khử mùi hôi thối, diệt mầm bệnh, làm sạch môi trường.

Chế phẩm vi sinh EMIC có tác dụng phân giải nhanh rác thải, phế thải nông nghiệp, mùn bã hữu cơ, phân bắc và phân chuồng làm phân ủ hữu cơ vi sinh. Phân giải nhanh các chất hữu cơ có trong chất thải rắn như: cellulose, tinh bột, protein, lipit... thúc đẩy nhanh quá trình mùn hoá. Chế phẩm vi sinh EMIC còn phân giải nhanh chất thải hữu cơ trong nước thải, thúc đẩy nhanh quá trình làm sạch nước thải.

Đồng thời chế phẩm này cũng tạo ra chất kháng sinh hoặc chất ức chế các vi sinh vật có hại trong chất thải. chế phẩm vi sinh EMIC làm giảm thiểu mầm bệnh và làm giảm tối đa mùi hôi thối của chất thải hữu cơ.

Với những tác dụng này, chế phẩm vi sinh EMIC giúp giảm thiểu ô nhiễm, đồng thời giúp nông dân tự tạo nguồn phân hữu cơ vi sinh thay thế các sản phẩm có nguồn gốc hoá học, cải tạo nền đất, giảm chi phí sản xuất nông nghiệp, tăng hiệu quả canh tác và chất lượng sản phẩm.

{keywords}
Hỗ trợ hoàn thiện công nghệ sản xuất và thương mại hoá chế phẩm EMIC

Dẫu sản phẩm có nhiều ưu thế nhưng doanh nghiệp vẫn đối diện không ít khó khăn. Theo ông Duẩn, vốn bản thân ông và đội ngũ lãnh đạo công ty đều là những nhà khoa học mạnh về kỹ năng nghiên cứu sáng tạo kỹ thuật nhưng lại thiếu các kiến thức và kinh nghiệm quản trị kinh doanh.

Mitecom cũng hạn chế về chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing và thương hiệu. Trong khi đó, hoạt động bán hàng của Mitecom cũng phụ thuộc nhiều vào các kênh dự án, công ty chưa chủ động triển khai phân phối rộng trực tiếp tới người nông dân. Công ty cũng chưa thiết lập hệ thống phân phối bán hàng cho sản phẩm tại địa phương.

Do vậy, mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng các sản phẩm công ty làm ra vẫn chưa có nhiều cơ hội đến gần hơn với bà con, thị trường vẫn rất hạn chế. Đặc biệt, công ty cũng chưa có chiến lược thương hiệu để làm rõ triết lý, cấu trúc thương hiệu, các tên thương hiệu cho các dòng sản phẩm chiến lược.

Trước những tồn tại này, Trung tâm đổi mới sáng tạo và ứng phó biến đổi khí hậu môi trường Việt Nam (VCIC), Bộ KH & CN đã hỗ trợ tài chính cho Mitecom để hoàn thiện công nghệ sản xuất và thương mại hoá chế phẩm EMIC. VCIC cũng hỗ trợ công ty đào tạo về quản trị kinh doanh, truyền thông, phát triển thương hiệu và tìm kiếm nhà đầu tư. VCIC cũng “sắn tay” hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có chế phẩm EMIC.

Kết quả, sau thời gian hỗ trợ, doanh nghiệp đã xử lý được khoảng 600.000 tấn phế phụ phẩm nông nghiệp; tạo ra 300 nghìn tấn phân ủ hữu cơ vi sinh; giảm hiệu ứng 780.000 tấn CO2 và 64.000 tấn CO do không đốt phế phụ phẩm nông nghiệp. Đồng thời, VCIC cũng kêu gọi được 200.000 USD tài trợ cho dự án.

N. Huyền 

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !