Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng giải pháp hạn chế khí thải ra môi trường

Sau 18 tháng triển khai dưới sự hỗ trợ của VCIC (từ 12/2017), dự án ESCO bếp từ công nghiệp đã cắt giảm 1 tỷ 116 triệu VND chi phí năng lượng tương đương với việc giảm 121 tấn CO2 khí thải ra ngoài môi trường...

{keywords}
Hệ thống bếp từ công nghiệp giúp hạn chế khí thải ra môi trường 

Đồng hành từ những ngày đầu xây dựng dự án “giải pháp thiết bị bếp từ công nghiệp theo mô hình ESCO”, VCIC đã hỗ trợ DN Hà Yến hoàn thiện bản mô tả dự án, cũng như tư vấn, giải đáp các khó khăn về kỹ thuật trong suốt quá trình xây dựng và triển khai dự án.

Cuộc sống hiện đại cùng với các thiết bị, máy móc, phương tiện công nghệ cao… ra đời nhằm phục vụ cho các tiện ích trong cuộc sống, công việc của con người nhưng lại trở thành nguyên nhân thải nhiều khí CO2 hơn ra môi trường. CO2 là nguyên nhân chính gây ra Hiệu ứng nhà kính. Các thiết bị sử dụng nhiên liệu gas, trong quá trình hoạt động sẽ thải ra khí CO2. Trong đó, đáng kể đến là các thiết bị bếp công nghiệp ở các khu bếp nhà hàng, khách sạn, canteen...

Mong muốn chung tay cùng thế giới giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường, Hà Yến xây dựng dự án “Cung cấp trọn gói giải pháp thiết bị bếp từ công nghiệp theo mô hình ESCO cho các đơn vị kinh doanh phục vụ ăn uống tại Việt Nam” với mục tiêu cung cấp trọn gói giải pháp bếp từ công nghiệp vào thay thế dần bếp gas công nghiệp tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ ẩm thực.

Bên cạnh ý nghĩa bảo vệ môi trường, bếp từ còn mang lại rất nhiều lợi ích trực tiếp cho người sử dụng nhờ sự thông minh cũng như giúp chủ đầu tư tiết kiệm được 34% chi phí vận hành so với sử dụng bếp gas. Mặc dù nhận được rất nhiều lợi ích, nhưng rào cản lớn nhất của những người sử dụng tuy đang có nhu cầu nhưng vẫn chưa thể chuyển đổi là do: Việt Nam đầu tư thiết bị ban đầu cao. Dự án của Hà Yến chính là giải pháp kinh doanh hoàn hảo để gỡ bỏ hoàn toàn rào cản này, đưa các thiết bị bếp từ công nghiệp phủ rộng tới người sử dụng nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Với ưu điểm của dự án khách hàng không mất chi phí đầu tư ban đầu, được sử dụng những thiết bị thông minh, an toàn, tiện lợi, hiệu quả hơn và mỗi tháng lại tiết kiệm được thêm một khoản chi phí từ nhiên liệu tiết kiệm được, chính vì thế, khi tung ra thị trường, dự án đã thu hút được rất nhiều mối quan tâm của các chủ đầu tư nhà hàng, khách sạn, canteen và các bếp trưởng cùng nhiều cá nhân khác hoạt động trong ngành F&B.

Dự án là một trong 32 dự án nhận được sự hỗ trợ toàn diện của VCIC và đã vinh dự nằm trong top 17 dự án xuất sắc nhất được nhận hỗ trợ tài chính và dịch vụ đi kèm trong cuộc thi “Chứng minh ý tưởng lần thứ 2” (POC2) do VCIC tổ chức vào giữa năm 2017.

Đồng hành cùng Hà Yến ngay từ những ngày đầu xây dựng dự án, VCIC đã  hỗ trợ quan trọng trong việc giúp Hà Yến hoàn thiện bản mô tả dự án, có những tư vấn đáng giá cho các hoạt động quảng bá và xây dựng thương hiệu trên thị trường thiết bị bếp công nghiệp cũng như tư vấn, giải đáp các khó khăn về kỹ thuật trong suốt quá trình xây dựng và triển khai dự án. Bên cạnh đó, VCIC đã giúp Hà Yến vận động tài trợ thành công để phát triển dự án của mình.

Ghi nhận sự hỗ trợ rất tích cực từ VCIC trong quá trình xây dựng và triển khai dự án, ông Nguyễn Ngọc Đại – Giám đốc kinh doanh công ty Cổ phần Hà Yến cho biết: “Những tư vấn về chuyên môn và các chương trình đào tạo của VCIC đối với Hà Yến là vô cùng giá trị.

Trung tâm đã giúp cho Hà Yến hoàn thiện hơn kế hoạch hành động và khắc phục một số khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai ví dụ như: hỗ trợ một phần kinh phí triển khai dự án để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, đào tạo cho doanh nghiệp quản lý, sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, các cán bộ dự án của VCIC đã theo sát hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát để dự án được triển khai thuận tiện và đảm bảo thời gian như yêu cầu. Những sự hỗ trợ và đồng hành quý báu này đã giúp cho Hà Yến thêm sức mạnh để vững vàng triển khai mở rộng, đẩy mạnh, đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đồi từ sử dụng từ thiết bị gas sang thiết bị điện từ tại các khu bếp công nghiệp.

Sau 18 tháng triển khai dưới sự hỗ trợ của VCIC (bắt đầu từ 12/2017), dự án đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Trong khuôn khổ dự án ESCO bếp từ công nghiệp thì có 16 trên tổng số 43 dự án triển khai, cắt giảm 1 tỷ 116 triệu VND chi phí năng lượng tương đương với việc giảm 121 tấn CO2 khí thải ra ngoài môi trường.

Trong quá trình sử dụng bếp từ công nghiệp thay thế cho bếp gas công nghiệp, người sử dụng cuối cùng bên cạnh việc tiết kiệm được ít nhất 44.6% chi phí năng lượng thì còn trực tiếp cắt giảm một lượng khí thải C02 tương đương với khoảng 121 tấn (gấp 2 lần con số KPI về cắt giảm lượng khí thải C02 của dự án đề ra ban đầu).

Dự án thiết bị bếp điện từ công nghiệp đã khẳng định lợi ích tích cực hướng tới ba nhóm đối tượng (người sử dụng, doanh nghiệp kinh doanh, và xã hội) thông qua các kết quả đánh giá khả quan từ phía người sử dụng. Trong hơn 43 dự án triển khai sử dụng bếp từ công nghiệp mà Hà Yến đã cung cấp thì quá nửa là các đơn vị đang tiên phong trong các mảng kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam như Sumitomo, Shimizu, bệnh viện Phương Đông, bệnh viện Hồng Ngọc…etc.

Bằng sự nỗ lực của mình cũng như sự hỗ trợ từ phía VCIC và các tổ chức quốc tế, Hà Yến vững tin rằng dự án sẽ tạo ra những giá trị lớn trong việc góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và mang đến ngày càng nhiều những lợi ích gia tăng cho khách hàng.

N. Huyền 

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !