The Washington Post xử lý hơn 30.000 bình luận mỗi ngày thế nào?
Ông Greg Barber, người phụ trách các dự án tin tức số của The Washington Post cho hay, tờ báo này nhận được khoảng hơn 1 triệu bình luận mỗi tháng, tương đương hơn 30.000 bình luận mỗi ngày. Vì vậy, giống như The New York Times, The Washington Post đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo ModBot và máy móc để kiểm duyệt những bình luận đó.
Ảnh minh họa. |
Hệ thống trí thông minh nhân tạo ModBot mới được xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư của chính The Washington Post. ModBot lọc các bình luận mới bằng cách dựa vào dữ liệu về cách thức kiểm duyệt do các nhân viên kiểm duyệt đã từng làm trước đó. Nó sử dụng công nghệ giải mã các bình luận thành các phần nhỏ và chấm điểm những phần này theo chính sách của The Washington Post.
Để "huấn luyện" các thuật toán cho ModBot, các kỹ sư đã gửi những bình luận mà con người và thuật toán không có cùng quan điểm tới người kiểm duyệt xem xét. Sau đó, cách giải quyết bình luận đó sẽ được lưu trữ để ModBot tham khảo trong tương lai.
Ông Barber khẳng định: "Sau mỗi quyết định, thuật toán sẽ trở nên thông minh hơn. Đó là một trong những phần thú vị nhất của hệ thống này”.
Theo ông Barber, ban đầu The Washington Post sẽ dùng ModBot sàng lọc một số lượng nhỏ các bình luận, sau đó sẽ tăng dần số lượng bình luận lên.
Theo ông, ModBot sẽ giúp The Washington Post tương tác tốt hơn với độc giả. Ông nói: “Chúng tôi không muốn tương tác ít hơn mà muốn tương tác nhiều hơn với độc giả. Chúng tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho độc giả của mình, nhiều độc giả đóng góp những ý kiến thực sự sâu sắc. ModBot cho phép chúng tôi có khả năng tương tác tốt với các độc giả”.
Việc dùng trí thông minh nhân tạo để lọc bình luận đang được nhiều tờ báo quan tâm. The New York Times cũng đã triển khai một phiên bản của hệ thống trí thông minh nhân tạo Perspective, có tên gọi Moderator, để giúp kiểm duyệt 12.000 bình luận mỗi ngày.