Trung Quốc: 19 người đàn ông tá hỏa phát hiện lấy chung 2 cô vợ

Cảnh sát Trung Quốc triệt phá đường dây lừa đảo khi để 19 người đàn ông lấy chung nhau 2 cô vợ trong vòng 2 năm qua. 

Chính quyền Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc cho hay, 19 người đàn ông bất ngờ phát hiện họ đã lấy chung 2 cô vợ. Họ chính là nạn nhân trong vụ lừa đảo kết hôn có tổng trị giá hơn 2 triệu nhân dân tệ (312.000 USD).

Chia sẻ trên tài khoản WeChat, Sở Cảnh sát Urad Front Banner thuộc Khu tự trị Nội Mông cho hay, 2 người đàn ông và 3 đồng phạm mới bị cảnh sát bắt giữ sau khi một trong 19 nạn nhân trong vụ lừa đảo kết hôn phát hiện “vợ” của anh này từng là cô dâu trong một đám cưới khác. Nạn nhân sau đó đã gọi điện để trình báo sự việc với cảnh sát.

{keywords}
19 người đàn ông ở Trung Quốc ngỡ ngàng phát hiện lấy chung 2 cô vợ. (Ảnh minh họa)

Cảnh sát cho biết thêm, băng nhóm tội phạm đã cố gắng thuyết phục những người đàn ông làm đám cưới với những cô gái được mai mối, nhưng không đi đăng ký kết hôn chính thức. Bằng thủ đoạn này, nhóm tội phạm đã lừa được số tiền hơn 2 triệu nhân dân tệ từ các nạn nhân trong vòng 2 năm qua.

Phần lớn nạn nhân là người dân sinh sống ở các vùng nông thôn và đã quá tuổi kết hôn. Đây cũng là nhóm nam giới nằm trong danh sách gặp vô vàn khó khăn tìm kiếm người bạn đời do tình trạng chênh lệch giới tính nghiêm trọng diễn ra ở Trung Quốc suốt nhiều năm qua.

Theo dữ liệu dân số được Trung Quốc công bố, số nam giới nước này trong độ tuổi từ 20 – 40 hay còn gọi là độ tuổi kết hôn hiện nhiều hơn nữ giới 17,52 triệu người. Ngoài ra, chuyện những người đàn ông lớn tuổi sinh sống ở vùng nông thôn nhưng không lấy được vợ cũng trở nên ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

Hành vi lừa đảo của nhóm môi giới kết hôn được phát hiện sau khi một người đàn ông giấu tến 35 tuổi ở khu Urad nhìn thấy người vợ mới cưới của mình từng làm đám cưới với một người đàn ông khác ở thị trấn kế bên. Hình ảnh đám cưới còn xuất hiện trong đoạn video được phát livestream hồi tháng Ba.

Cùng với những người thân trong gia đình và sự hỗ trợ từ cảnh sát, người đàn ông này đã tìm tới tận nhà “chồng cũ” của vợ và phát hiện sự thật bản thân anh này đã bị lừa.

Theo đó, người này đã bị lừa số tiền mừng và trang sức có tổng trị giá 148.000 nhân dân tệ và người đàn ông còn lại đã mất 130.000 nhân dân tệ.  

Trong khi đó, “cô vợ chung” của 2 người đàn ông nói trên sinh sống ở tỉnh Cam Túc. Cô này được một người mai mối họ Li giới thiệu cho 2 người đàn ông. Sau mỗi lần làm đám cưới, cô vợ sẽ dùng nhiều cách để rời khỏi nhà chồng vài ngày và từ đó tiếp tục hành trình đi lừa những người đàn ông khác muốn lấy vợ.

Trong trường hợp của người đàn ông 35 tuổi, cô vợ đã rời khỏi nhà chồng 10 ngày trong quãng thời gian họ kết hôn 2 tháng. Lý do mà cô này đưa ra là về thăm bố mẹ đẻ ở tỉnh Cam Túc.

Một người phụ nữ khác cũng sống ở tỉnh Cam Túc đã được băng đảng lừa đảo dùng để dụ dỗ những người đàn ông muốn kết hôn. Cô này tham gia đường dây tội phạm do Li cầm đầu từ tháng 8/2019.

Cùng với sự hỗ trợ của 2 đồng phạm khác trong vai trò là “họ hàng của cô dâu”, các đối tượng đã thành công lừa đảo 19 người đàn ông sinh sống ở các ngôi làng khác nhau thuộc Khu tự trị Nội Mông và tỉnh Cam Túc.

Số đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ nhiều hơn dân số một số nước

Số đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ nhiều hơn dân số một số nước

Số lượng đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ hiện còn nhiều hơn dân số của một số nước với con số lên tới 30 triệu người. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !