Ông bố phát hoảng khi mở món hàng con trai đặt mua online

Con trai đặt mua cá trên mạng nhưng khi nhận hàng và mở hộp ra, ông bố ở Trung Quốc lại vô cùng hoảng hốt. 

Một người đàn ông sinh sống ở thị trấn Đức Châu thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phát hoảng khi mở chiếc hộp xốp chứa món hàng mà cậu con trai đặt mua trên mạng.

Tờ Qilu Evening News đưa tin, cậu con trai ban đầu chỉ đã đặt mua online một con cá. Nhưng khi người bố nhận hàng và mở hộp ra thì bên trong lại là một sinh vật đáng sợ. Sinh vật này chính là một con cá sấu Xiêm hay còn gọi là cá sấu Thái Lan, một trong loài cực kỳ nguy cấp. Con cá sấu nằm trong chiếc hộp chuyển tới nhà người đàn ông nói trên có chiều dài là 0,5 m.

{keywords}
Ông bố phát hoảng khi mở món hàng con trai đặt mua online hóa ra là con cá sấu Xiêm. (Ảnh: Weibo)

Quá sợ hãi khi nhìn thấy cá sấu, người đàn ông đã ngay lập tức đóng nắp hộp lại. Với suy nghĩ đây là loài động vật nguy hiểm và có thể gây mất cân bằng hệ sinh thái ở địa phương, người đàn ông đã mang chiếc hộp đựng cá sấu tới đồn cảnh sát.

Theo chuyên gia họ Kong làm việc tại sở thú ở địa phương, con cá sấu nằm trong chiếc hộp khoảng chừng 3 – 4 tháng tuổi và khi trưởng thành, con cá sấu có thể dài tới 4 m.

Ghi chép trong Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế hay còn gọi là Sách đỏ kể từ năm 2012 nhận định, cá sấu Xiêm được xếp và danh sách “các loài cực kỳ nguy cấp” phải đối mặt với nguy cơ cao tuyệt chủng trong tự nhiên.

Theo quy định của luật bảo vệ động vật hoang dã tại Trung Quốc, cá sấu Xiêm có thể được mua bán và nuôi sau khi cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm ngặt và cấp phép đăng ký.

Ông Li Cheng, một nhân viên cảnh sát tại Cục Cảnh sát thị trấn Đức Châu, cũng đã nhắc nhở người dân về mức độ nguy hiểm khi cố ý nuôi cá sấu Xiêm trong nhà.

Trong khi đó, hôm 25/4, chia sẻ với The Paper, ZTO Express, công ty vận chuyển chiếc hộp chứa con cá sấu, cho biết chính sách của công ty là không vận chuyển các loài động vật còn sống. Do đó, nếu sự việc được lực lượng chức năng xác định là có thật, đơn vị trực thuộc ZTO Express chịu trách nhiệm vận chuyển bưu phẩm nói trên sẽ bị phạt.

Đèn giao thông dành cho lạc đà 'gây bão' ở khu du lịch Trung Quốc

Đèn giao thông dành cho lạc đà 'gây bão' ở khu du lịch Trung Quốc

Trung Quốc lần đầu tiên cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông dành riêng cho lạc đà ở khu du lịch nổi tiếng núi Minh Sa và suối Nguyệt Nha.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !