Nông dân Anh cảnh báo mùa thu hoạch kém do giá điện tăng cao

Theo Daily Mail, một nửa số nhà kính của Vương quốc Anh đang bỏ trống do thiếu lao động và chi phí sưởi ấm tăng cao.

Do đó, theo dự báo của các trang trại, sản lượng dưa chuột và ớt ngọt sẽ giảm hơn một nửa. Vì giá năng lượng tăng cao dẫn đến không thể sưởi ấm nhà kính và đã quá muộn để trồng cây mới.

Theo ghi nhận, vào đầu năm ngoái chi phí xăng là 40 pence và hiện nay số tiền này đã tăng lên 8 bảng Anh.

{keywords}
Nông dân Anh cảnh báo mùa thu hoạch kém do giá điện tăng cao. (Ảnh: Global Look Press)

Đây chính là lý do tại sao đại diện cho các doanh nghiệp chiếm 3/4 sản lượng dưa chuột và ớt ngọt của Vương quốc Anh, cho biết các công ty đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng đáng kinh ngạc của giá cả.

Ngoài ra, diện tích trồng các loại cây họ cải, bao gồm bông cải xanh và súp lơ trắng đã giảm 20% do tình trạng thiếu lao động. Tình trạng này được giải thích là năm ngoái hầu hết công nhân do nông dân Anh thuê đến từ Ukraine, những người đã không thể rời khỏi đất nước do hoạt động quân sự đặc biệt của Nga.

Trước đó, hôm 23/5, người đứng đầu công ty năng lượng E.ON, Michael Lewis, cho biết vào mùa thu năm 2022, ngưỡng giá tài nguyên ở Anh có thể lên tới 3.000 bảng Anh dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu khoảng 40% đối với cư dân của đất nước.

Theo ông Lewis, nếu chính phủ Vương quốc Anh không có bất kỳ hành động nghiêm túc nào, nước này có nguy cơ phải đối mặt với “đói nghèo về nhiên liệu”. Nếu ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ những người gặp tình trạng này là 20%, thì đến tháng 10, con số này sẽ tăng gấp đôi.

Cùng ngày, tờ Independent đăng tải tuyên bố của Ian Wright, người đứng đầu Hiệp hội đồ uống và thực phẩm Anh, về việc người dân nước này không chuẩn bị trước tình trạng thiếu hụt và giá thực phẩm tăng cao.

Trong khi đó, hôm 17/5, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Anh, Andrew Bailey, nói rằng bộ phận của ông “bất lực” trước tình trạng lạm phát mà theo ông, nguyên nhân là do các hạn chế áp đặt đối với Moscow.

Một ngày trước đó, Bộ trưởng phụ trách về bảo vệ thuộc Bộ Nội vụ Anh Rachel Maclean nói rằng nếu người Anh đang gặp khó khăn vì chi phí sinh hoạt tăng cao, họ nên chuyển sang một công việc được trả lương cao hơn hoặc làm việc nhiều hơn.

Theo một cuộc khảo sát của Daily Mirror, hơn một nửa số người Anh sẽ không thể thanh toán hóa đơn trong tương lai gần, trong khi hơn 5 triệu người dân nước này buộc phải lựa chọn giữa sưởi ấm và thực phẩm. Theo ghi nhận, một số gia đình từ chối mua những thứ không cần thiết hoặc hủy bỏ các ngày lễ.

Thanh Bình (lược dịch)

Số ca tử vong do Covid-19 lần đầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ mùa xuân năm 2020

Số ca tử vong do Covid-19 lần đầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ mùa xuân năm 2020

Theo tính toán của TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 5 tăng khoảng 15,9 triệu người, thấp hơn 1/3 so với tháng 4 và tương ứng với mức của tháng 10 năm ngoái.

Nhiều người Mỹ chia rẽ về phản ứng đối với các vụ xả súng

Nhiều người Mỹ chia rẽ về phản ứng đối với các vụ xả súng

Hầu hết người Mỹ tin rằng hiện tượng thương vong hàng loạt có thể được loại bỏ, nhưng không đồng ý về các biện pháp cần thiết để làm điều này, vì chúng tùy thuộc vào của các đảng phái.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !