Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Cháy rừng ở California, bữa tiệc bể bơi thời Covid-19 tại Vũ Hán, cuộc thi Miss Buffalo Chip Beauty Pageant ở Mỹ,… là những sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến ngày 21/8, toàn cầu ghi nhận 22.927.619 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 798.247 bệnh nhân tử vong và 15.571.522 người đã bình phục.

Hôm 21/8, Mỹ ghi nhận thêm 39.507 ca mắc mới trong 24h qua, nâng tổng số ca tại quốc gia này lên hơn 5,7 triệu trường hợp với 177.224 ca tử vong sau khi ghi nhận thêm 890 người chết vì dịch bệnh này. Ít nhất 15 bang của Mỹ ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 ở các trường đại học và cao đẳng.

Tại châu Á, Hàn Quốc đánh dấu ngày thứ 7 liên tiếp số ca nhiễm mới Covid-19 tăng ở mức 3 con số trong bối cảnh số ca lây nhiễm liên quan tới các nhà thờ ở vùng đô thị Seoul tiếp tục tăng. Ngày 20/8, nước này ghi nhận thêm 288 ca mắc mới, trong đó có 276 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số bệnh nhân lên 16.346 ca. Chỉ riêng trong tuần qua, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 1.500 ca mắc mới, chủ yếu là các ca bệnh từ ổ dịch phức tạp mới phát hiện liên quan tới các nhà thờ ở Seoul và tỉnh Gyeonggi lân cận.

Giới chức y tế Hàn Quốc cảnh báo tuần này sẽ là tuần then chốt quyết định liệu nước này có phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm mới hay không. Hiện Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 307 ca tử vong vì dịch bệnh, tỷ lệ tử vong là 1,88%.

Ấn Độ ghi nhận số ca mắc trong ngày cao nhất thế giới với 68.507 trường hợp. Quốc gia này hiện đã vượt mốc 2,9 triệu trường hợp mắc bệnh và vẫn là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Brazil. Ấn Độ có 54.975 ca tử vong vì Covid-19 sau khi ghi nhận 981 người tử vong trong 24h qua.

Chính phủ Indonesia hôm 20/8 đã quyết định tạm hoãn việc thực hiện dự án di dời thủ đô đến đảo Borneo để tập trung toàn lực đối phó với đại dịch Covid-19 do số ca nhiễm vẫn tăng nhanh. Trong 24 giờ qua, Indonesia ghi nhận thêm 2.266 người mắc bệnh, nâng tổng số ca nhiễm lên 147.211, trong đó có 6.418 người tử vong.

Sau đây hãng tin RIA xin giới thiệu với độc giả những bức ảnh sống động và giàu cảm xúc nhất do phóng viên các hãng truyền thông thế giới ghi lại trong tuần qua:

{keywords}
Thí sinh tham dự cuộc thi Miss Buffalo Chip Beauty Pageant tại Nam Dakota, Mỹ.
{keywords}
Bữa tiệc âm nhạc đông đúc tại Wuhan Maya Beach Park ở Vũ Hán, Trung Quốc bất chấp tình hình dịch Covid-19 vừa mới được kiểm soát.
{keywords}
Người dân sinh sống bên cạnh vụ phun trào núi lửa Sinabung ở Indonesia.
{keywords}
Tại Thung lũng Chết ở miền Tây nước Mỹ, một kỷ lục nhiệt độ mới đã được ghi nhận.
{keywords}
Cháy rừng ở California tiếp tục bùng phát.
{keywords}
Các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ một phụ nữ ở Hyderabad, Ấn Độ.
{keywords}
Một người trong trang phục từ bộ phim “Star Wars” phân phát thực phẩm cho thân nhân của các bệnh nhân tại Mexico.
{keywords}
Hậu quả của vụ nổ ở cảng Beirut.
{keywords}
Sét trên Cầu Vịnh San Francisco ở Oakland, California.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !