Nhà Trắng trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cùng với hàng trăm tình nguyện viên đã trang hoàng Nhà Trắng chuẩn bị đón năm mới sắp tới.

Theo đó, gia đình của Tổng thống thứ 46 của Mỹ sẽ đón Giáng sinh đầu tiên tại Nhà Trắng ở Washington. Toàn bộ thiết kế của năm mới dựa trên ý tưởng về “những điều thiêng liêng hợp nhất và vượt qua khoảng cách, thời gian và thậm chí cả những giới hạn của đại dịch”.

Nhà Trắng thông báo, để tạo không khí lễ hội tại dinh thự, một nhóm tình nguyện viên đã lắp đặt 41 cây thông Noel, đặt 25 vòng hoa lễ hội và 300 ngọn nến, đồng thời sử dụng 1.800 mét dây ruy băng, 10.000 đồ trang trí và 78.759 bóng đèn. Trên lò sưởi, được treo những chiếc tất để làm quà cho các cháu của Tổng thống Biden từ ông già Noel.

{keywords}
Nhà Trắng trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh 2021. (Ảnh: Reuters)

Đặc biệt, năm nay ảnh của các cựu tổng thống và đệ nhất phu nhân của Mỹ, bao gồm John F. Kennedy và Jacqueline Kennedy, Donald Trump và Melania Trump cũng như Barack Obama và Michelle Obama được gắn trên cây thông trong Phòng ăn chính.

Ngoài ra, một Nhà Trắng khổng lồ làm bằng bánh gừng và 8 bản sao của các tòa nhà của những tổ chức không ngừng hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã được lắp đặt, bao gồm bệnh viện, cảnh sát, trường học, đội cứu hỏa và bưu điện.

Một số cây thông được trang trí bằng những tấm bưu thiếp, trên đó có những lời chúc mừng được viết cho Tổng thống Biden và gia đình.

“Niềm tin, gia đình và tình bạn; tình yêu đối với nghệ thuật, học tập và thiên nhiên; lòng biết ơn, sự phục vụ và cộng đồng; sự đoàn kết và hòa bình là những món quà gắn kết các sợi dây trong cuộc sống của chúng ta”, Nhà Trắng trích một tấm bưu thiếp.

Năm ngoái, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã mời các tình nguyện viên từ khắp nơi trên nước Mỹ tham gia trang trí ở Nhà Trắng. Tổng cộng, hơn 60 cây thông Noel đã được lắp đặt trong khu vực của Nhà Trắng và các vòng hoa được treo, tổng chiều dài khoảng 400 m.

Người Mỹ ăn mừng ngày Giáng Sinh bằng nhiều cách. Trong những ngày lễ chính hoặc thậm chí cả tuần trước ngày Giáng sinh, nhiều người trang trí nhà cửa và các khu vườn của họ với đèn chiếu sáng, cây thông Giáng sinh và nhiều hơn nữa.

Nghĩa gốc của Giáng sinh là một dịch vụ đặc biệt của nhà thờ để chào mừng sự ra đời của Chúa Kitô. Câu chuyện về Giáng sinh, hoặc các sự kiện xung quanh sự ra đời của Chúa Giêsu, là đặc biệt quan trọng trong lễ kỷ niệm tôn giáo của Giáng sinh.

Trong thời La Mã, một lễ hội giữa mùa đông đã được tổ chức. Đây là một thời gian thư giãn. Nó cũng đã được phổ biến để trao đổi những món quà nhỏ, như những con búp bê cho trẻ em và nến cho người lớn. Lễ hội này lên đến đỉnh điểm với việc cử hành đông chí rơi vào ngày 25 tháng 12 trong lịch La Mã. Những phong tục này có ảnh hưởng đến ngày Giáng sinh được tổ chức hiện nay tại Mỹ.

Từ khoảng năm 1840, kỷ niệm Giáng sinh trở nên phổ biến hơn. Ngày 25/12 đã được công bố là một ngày lễ liên bang tại Mỹ vào năm 1870. Kể từ đó ngày Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ đều đặn và ngày càng quan trọng hơn.

Một số hình ảnh Nhà Trắng trang hoàng lộng lẫy chuẩn bị đón Giáng sinh 2021:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: Reuters) 
NATO có thể ‘lách luật’ với Công ước Montreux để vào Biển Đen?

NATO có thể ‘lách luật’ với Công ước Montreux để vào Biển Đen?

Gần đây, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường sự hiện diện ở Biển Đen, nhưng hạn chế về địa lý và công cụ luật pháp quốc tế gây cho Liên minh này không ít khó khăn.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !