Mỹ: Israel ngày càng bị cô lập ở Trung Đông

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ kêu gọi Israel dùng ngoại giao để tìm kiếm sự ủng hộ trong khu vực khi nước này có nguy cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập cô lập.

Mỹ: Israel ngày càng bị cô lập ở Trung Đông

Israel: "Cực chẳng đã mới phải đánh Iran"

Tại sao phương Tây lại "gây sự" ở Syria và Iran?

Palestine bị Israel quỵt tiền

Mỹ: Israel ngày càng bị cô lập ở Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta: Israel ngày càng bị cô lập ở Trung Đông.

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta kêu gọi Israel dùng ngoại giao để đối phó với tình trạng mà ông gọi là sự cô lập ngày càng tăng của Israel tại Trung Đông.

Ông Panetta, nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẽ hết sức nỗ lực thắt chặt tình hình an ninh trong khu vực Trung Đông để bảo vệ Israel.

“Tuy nhiên Israel cũng phải có trách nhiệm theo đuổi các mục tiêu trên – tìm kiếm sự ủng hộ trong khu vực để đạt được các mục tiêu về an ninh của cả Israel và Hoa Kỳ”, ông Panetta phát biểu.

“Tôi cho rằng an ninh phụ thuộc vào một nền quân sự mạnh nhưng nó cũng phụ thuộc vào chính sách ngoại giao. Và thật không may là, trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến Israel bị cô lập bởi chính các đối tác an ninh của mình trong khu vực”.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia Hồi giáo đầu tiên thiết lập quan hệ với Israel từ năm 1949 nhưng mối quan hệ giữa hai nước đã xấu đi kể từ năm ngoái khi đội biệt kích của Israel điều một tàu chiến nhỏ đến bao vây dải Gaza, làm 9 người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các cuộc xung đột sau đó.

Theo tờ Haaretz, trong thế giới Ả rập chỉ có Ai Cập và Jordan là có quan hệ với Israel. Vì thế Israel đang theo dõi sát sao tình hình Ai Cập khi mà giới lãnh đạo sắp lên nắm quyền ở nước này có chiều hướng "cổ xuý" trào lưu chống Israel lan rộng trong khu vực nhiệt tình hơn so với nhà lãnh đạo độc tài bị lật đổ Hosni Mubarak.

Hôm qua tại Ai Cập, kết quả vòng bầu cử đầu tiên kể từ sau 60 năm của đất nước này cho thấy đảng Ái hữu Hồi giáo và đối thủ thuộc nhóm thủ cựu Salafi có vẻ sẽ dẫn đầu trong kết quả bầu cử.

Tùng Lâm

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !