Hình ảnh đặc biệt về Triều Tiên giữa dịch Covid-19

Đại sứ Thụy Điển đã hé lộ những bức ảnh chân thực về cuộc sống tại Triều Tiên giữa đại dịch Covid-19.

 

Theo Reuters, thông qua những bức ảnh chụp trong tư thế tập các động tác yoga gần một số địa danh nổi tiếng ở thủ đô Bình Nhưỡng, đại sứ Thụy Điển Joachim Bergstrom muốn khắc họa hình ảnh Triều Tiên theo cách hoàn toàn mới.

Trong bối cảnh, một số nhà ngoại giao phương Tây sơ tán khỏi Triều Tiên trước mối lo ngại về những biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch Covid-19, ông Bergstrom đã dựa vào yoga để giảm bớt những căng thẳng khi thực hiện cách ly.

{keywords}
Đại sứ Thụy Điển công khai những hình ảnh đặc biệt về Triều Tiên giữa dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Nhận nhiệm vụ làm đại sứ Thụy Điển tại Triều Tiên kể từ tháng 9/2019, ông Bergstrom đã tập yoga để duy trì sức khỏe và thư giãn khi sống và làm việc ở thủ đô Bình Nhưỡng, nơi mà người nước ngoài và người dân địa phương được cho luôn bị giám sát chặt chẽ.  

Tuy nhiên, tình cảnh cô lập càng trở nên sâu sắc sau khi tốc độ lây nhiễm Covid-19 diễn ra nhanh chóng ở Trung Quốc hồi tháng Một khiến Triều Tiên phải đóng cửa các đường biên giới, dừng mọi chuyến bay và dịch vụ tàu điện, đồng thời đưa người nước ngoài vào diện cách ly hơn một tháng.

Cho tới nay, dù Triều Tiên khẳng định nước này chưa có bất cứ ca mắc Covid-19 nào, nhưng các biện pháp phòng bệnh vẫn luôn được thực thi chặt chẽ.

Một số phái đoàn ngoại giao ngoài đã quyết định tạm rời khỏi Triều Tiên bao gồm các quan chức từ Đức, Pháp, Anh, trong khi những người khác phải ở lại Triều Tiên do lệnh phong tỏa biên giới.

Ở lại Triều Tiên, đại sứ Bergstrom quyết định trở thành thầy dạy tại các lớp yoga với học viên là những nhà ngoại giao và nhân viên hỗ trợ nước ngoài.

Theo đại sứ Bergstrom, người nước ngoài sinh sống ở Triều Tiên được phép rời khỏi nơi sinh sống bắt đầu từ tháng Ba, nhưng vẫn phải thực thi một số lệnh hạn chế di chuyển và đi lại quanh thủ đô Bình Nhưỡng.

Ông Bergstrom chia sẻ thêm, trong những lần ông đạp xe và tập yoga tại các công viên hoặc địa điểm công cộng ở thủ đô Bình Nhưỡng, người dân qua lại nhìn ông và mỉm cười thân thiện pha chút tò mò.

Sau đó, trên mạng xã hội cá nhân, đại sứ Bergstrom đã cho đăng tải những bức ảnh chụp ông trong tư thế tập yoga phía trước một vài địa danh nổi tiếng ở thủ đô Bình Nhưỡng như tháp Juche, khách sạn Ryugyong vẫn còn đang trong quá trình xây dựng và Khải Hoàn Môn.

Đại sứ Thụy Điển cho hay, yoga trở thành nguồn năng lượng giúp ông vượt qua những quãng thời gian khó khăn khi công tác tại Triều Tiên nnhư mất điện, thiếu nước, hạn chế giao lưu và nay là dịch bệnh Covid-19. 

Một số hình ảnh về Triều Tiên giữa đại dịch Covid-19 của đại sứ Thụy Điển:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
Thảm họa 'thiên nga đen' rình rập hàng nghìn con đập ở Trung Quốc

Thảm họa 'thiên nga đen' rình rập hàng nghìn con đập ở Trung Quốc

Thảm họa 'thiên nga đen' đang rình rập hàng nghìn con đập 'cao tuổi' ở Trung Quốc trong bối cảnh thiên tai ngày càng khắc nghiệt hơn. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !