Bảo mẫu mải nhìn điện thoại, bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong

Vì mải nhìn điện thoại, bảo mẫu đã để quên bé gái bên trong thang máy dẫn tới cái chết thương tâm ngã từ tầng 8 của tòa chung cư. 

Một gia đình ở miền đông Trung Quốc gửi đơn tố cáo tới cảnh sát, sau khi con gái (2 tuổi) bị rơi từ tầng 8 của tòa chung cư tử vong một cách đầy bí ẩn.

Theo hình ảnh camera tại một tòa chung cư ở thành phố Hàng Châu của tỉnh Chiết Giang vào ngày 14/6, bé gái có tên Little Cherry bị bảo mẫu Wu để quên trong thang máy. Người phụ nữ này vì quá mải nhìn điện thoại nên đã ra khỏi thang máy cùng với chiếc xe scooter của bé gái. Trong khi đó, cô bé Little Cherry vẫn đang đứng bên trong thang máy.

{keywords}
Bảo mẫu cùng bé gái 2 tuổi và chiếc scooter khi đứng cùng trong thang máy. (Ảnh: Weibo)

Khi Wu nhìn xuống kiểm tra xem bé gái có đi cùng mình ra khỏi thang máy hay không thì đã quá muộn. Vì sợ hãi, bé gái khóc lớn và cô Wu đã cố gắng dùng chiếc scooter để ngăn 2 cánh cửa thang máy sập lại, nhưng cũng không được. Bé gái vẫn đứng trong tháng máy và di chuyển lên tầng 8 của tòa nhà.

Không có hình ảnh camera ghi lại thời điểm bé gái bước ra khỏi thang máy ở tầng 8. Tuy nhiên, cửa sổ tầng 8 chỉ nằm cách mặt sàn 45 cm lúc đó lại đang mở. Điều này dẫn tới khả năng bé gái đã ra phía cửa sổ nhìn xuống dưới và không may bị ngã tử vong.

Bảo mẫu khai rằng cô ta đã rất hoảng sợ khi phát hiện bé gái vẫn còn đứng trong thang máy và đã cố đuổi lên tầng 8. Nhưng khi tới nơi, cô vẫn không thể tìm thấy bé gái. Sau đó, thi thể nạn nhân xấu số được tìm thấy nằm ở bục của tầng 2 tòa nhà.

Người cha của bé gái là anh Chen khẳng định chính sự bất cẩn của bảo mẫu Wu đã dẫn tới cái chết thương tâm của con gái nhỏ.

“Con gái tôi mới 21 tháng tuổi và gần đây mới học cách đi. Trái tim tôi tan nát khi biết con gái không còn trên đời”, Zhejiang Daily dẫn lời anh Chen.

Theo anh Chen, bảo mẫu Wu đã không nói rõ ngọn ngành sự việc khiến anh và vợ đi tìm sai chỗ. Khi bé gái được tìm thấy sau 30 phút thì đã quá muộn để cứu mạng.

“Cô Wu là bảo mẫu toàn thời gian và có chứng chỉ chăm sóc trẻ cấp cao, cũng như được đào tạo chuyên nghiệp. Sao cô ta lại không nói chi tiết vụ tai nạn với chúng tôi? Nếu chúng tôi đưa được con gái tới bệnh viện sớm hơn, con bé có thể đã được cứu sống”, anh Chen nhấn mạnh.

Anh Chen gửi đơn tố cáo tới cảnh sát vì cho rằng bảo mẫu Wu làm việc lơ là và cố tình che giấu sự thật. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra. 

“Đó là lỗi của tôi. Tôi nhìn vào điện thoại nhưng không phải là chủ ý, và tôi đã cố cứu bé gái”, bảo mẫu Wu bào chữa.  

Ông Lan Tianbin, một luật sư kiêm đối tác tại Công ty Luật Fadedongheng ở tỉnh Giang Tô, nói với Jimu News rằng bảo mẫu có thể phải đối mặt với cáo buộc gây ra cái chết vì sự bất cẩn. 

“Cô Wu nên nhận thức được rằng hành động của mình có thể gây ra cái chết cho người khác, nhưng cố ấy đã không làm được như vậy do sự lơ là và bất cẩn”, ông Lan cho hay.

Giữa cơn sóng phẫn nộ và chỉ trích gay gắt đối với nữ bảo mẫu Wu, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng bảo mẫu không phải là người hoàn toàn chịu trách nhiệm về thảm kịch xảy ra với bé gái (2 tuổi). Bởi theo họ, cô Wu đã kiểm tra xem bé gái có đi theo mình ra khỏi thang máy hay không, nhưng khi phát hiện thì quá muộn.

Cuộc sống như 'địa ngục' suốt 14 tháng của nữ giúp việc nước ngoài

Cuộc sống như 'địa ngục' suốt 14 tháng của nữ giúp việc nước ngoài

Sau lần bỏ trốn thành công, nữ giúp việc nước ngoài đã tiết lộ cuộc sống như "địa ngục" suốt 14 tháng tại nhà ông chủ giàu có. 

Mẹ vừa chạy đi lấy đồ, con gái ở nhà một mình đã gặp tai nạn nguy hiểm

Mẹ vừa chạy đi lấy đồ, con gái ở nhà một mình đã gặp tai nạn nguy hiểm

Bé gái ở nhà một mình gặp tai nạn nguy hiểm đến tính mạng khi người mẹ vừa chạy ra ngoài đi lấy đồ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !