Thanh Hóa: Hơn 7.400 lao động nông thôn và người khuyết tật.được đào tạo nghề

Trong năm 2017 tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được nhiều dự án trong Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMT QG) 2017 nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN), đào tạo được hàng chục nghìn việc làm cho lao động.

Các học viên đăng ký học nghề.

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH về việc rà soát, đề xuất nghề trọng điểm và trường được đầu tư nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025, Sở LĐTB&XH đã rà soát, đánh giá kết quả thực hiện công tác đào tạo nghề của các trường được đầu tư nghề trọng điểm, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ LĐTB&XH lựa chọn nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025.

Theo đó, có 12 trường được đưa vào danh sách đào tạo trường nghề cấp độ ASEAN và trường đào tạo nghề cấp độ quốc gia.

Sở LĐTB&XH cũng tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Bộ LĐTB&XH cũng như trình chính phủ xem xét bổ sung Trường CĐN Công nghiệp, Trường TCN Bỉm Sơn, Trường TCN Miền núi Thanh Hóa vào danh sách các trường cao đẳng được đầu tư để trở thành trường chất lượng cao giai đoạn 2017-2020.

Năm 2017 Trung ương cũng đã hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa 5 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị đào tạo cho trường thuộc vùng học sinh dân tộc, dân tộc thiểu số và trường có nghề trọng điểm theo quy định của Bộ.

Bên cạnh đó, năm 2017 Chương trình MTQG về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, người khuyết tật phục vụ cho Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, tổng số kinh phí thực hiện là gần 18 tỷ đồng, kinh phí Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là 14 tỷ đồng (hỗ trợ đào tạo nghề nông nghiệp là 3,5 tỷ đồng, đào tạo nghề phi nông nghiệp là 9 tỷ đồng, hỗ trợ đào tạo nghề cho người khuyết tật là 1,5 tỷ đồng); nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ phụ nữ học nghề và đào tạo việc làm là hơn 2 tỷ đồng; ngân sách các huyện và nguồn huy động khác là hơn 1,9 tỷ đồng.

Trong năm 2017 toàn tỉnh Thanh Hóa đã đào tạo nghề được cho 7.440 lao động nông thôn và người khuyết tật.

Trong đó, kinh phí hỗ trợ dạy nghề nông nghiệp từ nguồn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được phân bổ cho 19 huyện, thị, thành phố.

Với 78 lớp nghề được mở ra đào tạo cho 2.511 người, trong đó đối tượng 1 là : 706 người, đối tượng 2 là: 23 người, đối tượng 3 là 1.782 người.

Đối với nghề phi nông nghiệp đã tổ chức được 141 lớp nghề đào tạo được 4.331 người tại 26 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến nay, GDNN đã mở được 34 lớp nghề đào tạo được 598 người lao động khuyết tật tại 13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, hiệp hội GDNN và nghề công tác xã hội Việt Nam phối hợp với Tổng cục GDNN hợp đồng tổ chức đào tạo nghề cho LĐNT tại Thanh Hóa.

Lao động đều tìm được việc làm
Công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã từng bước chuyển đổi theo hướng tiếp cận sát với nhu cầu của thị trường lao động, gắn kết với các chương trình giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, xuất khẩu lao động và các mục tiêu xã hội đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người lao động về học nghề.

Số người sau khi tham gia học nghề dễ dàng tìm kiếm được việc làm tại các cơ sở tuyển dụng lao động, hoạt động GDNN cũng đã phủ kín 27/27 huyện, thị, thành phố.

Về cơ cấu ngành nghề đào tạo trong các trường nghề đã tập trung đào tạo các nhóm nghề có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường lao động như Điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh, cơ khí, công nghệ ô tô...số người được đào tạo nghề ngày càng tăng nhanh tỷ lệ năm sau cao hơn năm trước.

Các điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, nhà trường, ký túc xá, trang thiết bị dạy nghề, đội ngũ giáo viên đã được đầu tư nâng cấp từng bước đáp ứng được nhu cầu dạy và học nghề của các trường được nâng cấp để đảm bảo chất lượng dạy nghề cũng như phối hợp với các doanh nghiệp trong việc tổ chức đào tạo, tuyển dụng lao động.

Theo đó, số lượng học sinh đăng ký học nghề ngày càng tăng, kỹ năng nghề nghiệp của học sinh được nâng cao qua các kỳ thi tay nghề các cấp.

Lao động được đào tạo nghề tại các cơ sở GDNN của tỉnh cơ bản đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động tỉnh. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, người khuyết tật được các cấp các ngành quan tâm phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Trần Nghị

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !