Thanh Hóa: Dự án nhà máy nước hơn 80 tỷ “đắp chiếu”, 20 nghìn dân "khát" nước sạch

Là nhà máy nước sạch được xây dựng phục vụ cho gần 20.000 dân của huyện Cẩm Thủy và Yên Định (Thanh Hóa), thế nhưng khi đang thi công dang dở thì dự án này bỗng dưng dừng đột ngột do thiếu vốn.

Toàn cảnh nhà máy nước đang thi công dang dở.

Đó là thực trạng của nhà máy nước sạch được xây dựng trên địa bàn xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), phục vụ nước sạch cho gần 20.000 hộ dân thuộc các xã Cẩm Tân, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Sau hơn 3 năm xây dựng dang dở nhà thầu đã rút hết phương tiện, máy móc nhân lực đi nơi khác, bỏ lại công trình đang còn ngổn ngang.

Sau hơn 3 năm xây dựng, dự án nhà máy nước sạch nơi này vẫn còn ngổn ngang.

Theo tìm hiểu của PV, dự án nhà máy nước trên được phê duyệt theo Quyết định 3650/QĐ-UBND ngày 30/10/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức kinh phí đầu tư hơn 80 tỷ đồng nhằm đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho 3 xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (huyện Yên Định).

Dự án được xây dựng trên diện tích 12.000m2 khởi công vào tháng 10/2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2019.

Đúc kết bê tông nằm la liệt.

Dự án này do Sở NN&PTNT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, mặc dù công trình đang thi công, khối lượng công việc mới đạt được 58% nhưng tháng 7/2017, do nguồn vốn bố trí cho dự án hạn hẹp, đơn vị thi công bỗng dưng dừng hoạt động và rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Hồ chứa nước cũng xây dựng dang dở.

Tại công trường xây dựng, cỏ mọc lên um tùm, nhiều hạng mục nhà điều hành, bể chứa nước, hồ chứa, tường bao, các đúc kết bê tông kè hồ nham nhở, mặt bằng gồ gề, ống sắt dẫn nước hoen gỉ, nhiều thanh sắt đúc kết cổng vào chòi ra ngoài, nhà điều hành, nhà công vụ xây dựng xong bỏ không…

Người dân địa phương nơi đây cho biết, khi thấy xây dựng nhà máy nước dân vui mừng lắm vì mong mỏi được sử dụng nước sạch sắp thành hiện thực. Nhưng sau hơn 2 năm thi công rầm rộ rồi sau đó bỗng dưng dừng đột ngột, không thi công được khoảng gần 1 năm nay rồi. Một thời gian sau lại thấy công nhân quay trở lại bán hết cốt pha, sắt vụn.

Các nhà điều hành, công vụ chưa hoàn thiện.

Ông Trương Công Hòa - Chủ tịch UBND xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy cho biết: “Sau khi có dự án người dân cũng trông chờ nước sạch nhưng đến nay công trình đột ngột dừng thi công gây ảnh hưởng và khó khăn cho người dân địa phương, hiện người dân vẫn dùng nước hợp vệ sinh thôi chứ chưa có nước sạch”.

Cũng theo ông Hòa, khi công ty vào xây dựng đưa máy móc, xe cộ đi lại trên đường làm hư hỏng nhiều đoạn đường, lúc đó phía nhà thi công có hứa với địa phương là sẽ hoàn trả lại mặt đường sau khi thi công xong, nhưng đang thi công thì công ty rút hết và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy hoàn trả lại mặt đường.

Hệ thống ống dẫn nước lắp đặt xong rồi để đó

Mới đây, Sở NN&PTNT đã gửi văn bản tới Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc điều chỉnh, bổ sung thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng hạng mục công trình nhà máy nước Cẩm Vân.

Với lý do điều chỉnh, bổ sung trong quá trình thi công, để phù hợp với quy hoạch chung đô thị Yên Lâm và đáp ứng nhu cầu đăng ký bổ sung dùng nước của các hộ dân thuộc địa bàn dự án cần điều chỉnh, bổ sung một số gói thầu…

Ngoài ra trong quá trình thi công đã phát hiện một số vấn đề trong hồ sơ thiết kế chưa phù hợp với thực tế.

Dưới đây là những hình ảnh được PV báo điện tử Infonet ghi lại tại dự án nhà máy nước sạch hơn 80 tỷ đang thi công dang dở:

Dự án đang thi công dang dở thì nhà thầu bất ngờ rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Dự án đang thi công dang dở thì nhà thầu bất ngờ rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Dự án đang thi công dang dở thì nhà thầu bất ngờ rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Dự án đang thi công dang dở thì nhà thầu bất ngờ rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Dự án đang thi công dang dở thì nhà thầu bất ngờ rút máy móc, nhân lực rời khỏi công trường khiến người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

Trần Nghị

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !