Thanh Hóa: Đê kè sông Mã hơn 100 tỷ nứt toác, sụt lún sâu hơn 2m

Một đoạn đê kè bờ sông Mã đoạn chạy qua phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị nứt toác, sụt lún có nơi sâu hơn 2m và nghiêng hẳn ra sông Mã, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn đê.

Điểm sạt lở nằm bên hữu sông Mã có chiều dài gần 100m

Theo ghi nhận của PV Infonet, thời gian gần đây, gần 100m đê kè bên hữu sông Mã (nằm gần khu vực cầu Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) bị sụt lún nghiêm trọng, nhiều điểm nứt toác, bong tróc đá, chân kè bị đứt gãy nghiêng về phía sông.

Điều đặc biệt là đoạn đường kè bị sụt lún có những điểm sâu hơn 2m, tạo thành hình võng, chính quyền địa phương đã phải đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm và căng dây để ngăn người dân đi lại khu vực nguy hiểm...

Có những điểm sụt lún sâu đến hơn 2m

Được biết, năm 2010 UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đê kè hữu sông Mã có chiều dài 1,4km từ phường Hàm Rồng kéo dài đến khu vực phường Nam Ngạn, mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Dự án do Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa làm chủ đầu tư và hoàn thành năm 2011.

Dự án được phê duyệt đầu tư năm 2010 với số vốn hơn 100 tỷ đồng

Nhưng sau khi đưa vào sử dụng, đoạn đê kè khu vực này từng bị hư hỏng, sụt lún nhiều lần và đã được UBND tỉnh giao cho các đơn vị liên quan phối hợp giám định nguyên nhân sự cố.

Các điểm sụt lún, nứt gãy hết kết cấu

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, khu vực sụt lún là hữu đê sông Mã đoạn K39+350-K39+550 (thuộc phường Hàm Rồng) đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý khẩn cấp đê hữu sông Mã đoạn qua khu vực này vào ngày 25/10.

Đứt gãy nhiều kết cấu bê tông

Hiện nay, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình xử lý khẩn cấp đê hữu sông Mã đoạn qua khu vực phường Hàm Rồng.

Đá lát đê bị đội lên

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng thống nhất giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở NN&PTNT Thanh Hóa tổ chức thực hiện.

Sau đây là 1 số hình ảnh PV Infonet ghi nhận tại hiện trường:

Sụt lún tạo thành lòng chảo

Đá lát bị dồn hết xuống

Cốt bê tông sắt thép lộ ra

Nhiều trụ bị nứt toác

Nhiều trụ bị nứt toác

thành những con lươn lớn

thành những con lươn lớn

Vết nứt gãy kéo dài ra cả khu vực kè đê dưới dòng sông,

Vết nứt gãy kéo dài ra cả khu vực kè đê dưới dòng sông,

kéo dài dưới khu vực lòng sông

lan đến tậnbãi cát

Biển cảnh báo nguy hiểm đã được đặt

Trần Nghị

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !