Thanh Hóa: 700 tiểu thương tiếp tục phản đối xây chợ mới

Chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng của chính quyền thị xã Bỉm Sơn, hôm nay (31/1) hơn 700 tiểu thương buôn bán tại chợ Bỉm Sơn tiếp tục tập trung phản đối quyết định thi công xây dựng chợ mới.

Thanh Hóa: 700 tiểu thương tiếp tục phản đối xây chợ mới

> Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới

Hơn 700 tiểu thương chợ Bỉm Sơn tiếp tục tập trung phản đối

Chưa đồng tình với những khúc mắc trong việc xây dựng chợ mới, đông đảo các tiểu thương chợ Bỉm Sơn tập trung dài ngày phản đối. Ảnh: Xuân Hải

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet chiều nay (31/1), ông Tống Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết: Hiện nay, Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đang họp bàn để đưa ra phương án giải quyết dứt điểm việc cho Công ty Đông Bắc thuê lại 50 năm và quyền lợi của các hộ dân buôn bán tại chợ.

Cũng trong buổi chiều nay, bà Hoàng Thị Lân (50 tuổi), chủ quầy kinh doanh số A2, trú tại khu phố 3, phường Ngọc Trạo, Bỉm Sơn, Thanh Hóa cho hay, hiện nay khoảng ½ số tiểu thương buôn bán tại chợ đang đứng chờ kết quả cuộc họp của thị xã và xem thị xã giải quyết về việc quyền lợi của hơn 700 tiểu thương buôn bán tại chợ như thế nào. Còn lại một nửa số tiểu thương vẫn tập trung tại chợ để phản đối việc thị xã cho Công ty Đông Bắc thuê lại chợ để xây mới nhưng dân không được tham gia ý kiến, bàn bạc.

"Ngày 29 và ngày 30/1 khi mời các hộ dân tiểu thương đến UBND thị xã để họp, trước yêu cầu của các hộ kinh doanh không đồng ý cho Công ty Đông Bắc thuê chợ, lãnh đạo thị xã trả lời là không có thẩm quyền, việc này do chủ trương của tỉnh. Lãnh đạo thị xã trả lời như vậy khiến các tiểu thương chúng tôi không đồng tình, khi nào có câu trả lời, giải quyết thỏa đáng chúng tôi mới tiếp tục kinh doanh tại chợ", bà Lân nhấn mạnh.

Trước đó, từ sáng mùng 1 đến mùng 8 tết Nhâm Thìn, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Bỉm Sơn đã tụ tập tại cổng chợ, thậm chí có tiểu thương còn đem chăn màn ra ngủ tại cổng chợ để phản đối việc UBND thị xã đã cho doanh nghiệp thuê lại mặt bằng chợ nhưng không họp dân, thông báo về việc này.

Cũng theo bà Hoàng Thị Lân (50 tuổi), các tiểu thương buôn bán ở chợ Bỉm Sơn được 20 năm nay, từ khi chợ đi vào hoạt động, đó cũng là tiền do các tiểu thương đóng góp. Mới đây, UBND thị xã đã cho công ty Đông Bắc thuê lại mặt bằng với thời hạn 50 năm nhưng không thông báo cho dân, điều này đã gây bất bình cho hơn 700 hộ dân kinh doanh tại đây. Việc UBND thị xã có chủ trương mở rộng, quy hoạch xây dựng lại chợ theo mô hình mới, các hộ kinh doanh ở đây cho biết rất ủng hộ và sẵn sàng tham gia đóng góp cổ phần. Tuy nhiên, yêu cầu của các hộ kinh doanh là trước khi thực hiện cần phải họp dân trước để thông báo sự việc và tham gia ý kiến, cũng như hiểu rõ quyền lợi của mình như thế nào.

Bà Lân cho biết: nguyện vọng của hơn 700 tiểu thương buôn bán tại chợ Bỉm Sơn đều không đồng ý cho UBND thị xã “bán” chợ cho Công ty Đông Bắc. Yêu cầu thị xã trả lại số tiền dân mua ki ốt, đóng góp từ 1991 đến nay và tính lãi theo ngân hàng. Đề nghị công khai số tiền “bán” chợ cho Công ty Đông Bắc cụ thể là bao nhiêu. Đề nghị Ban quản lý chợ mở cổng chợ để cho bà con vào chợ mở hàng, quán bán hàng.

Bà Lê Thị Giang (55 tuổi), bán hàng tạp hóa, trú tại khu phố 3 phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn cho hay: từ ngày mùng 1 tết, chúng tôi không ăn tết ở nhà mà đồng loạt kéo ra ở để phản đối việc UBND thị xã cho doanh nghiệp khác thuê lại chợ mà không thông báo cho dân và làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của hơn 700 hộ dân chúng tôi.

Ngày 9/1/2012, UBND thị xã Bỉm Sơn có thông báo với các hộ kinh doanh đến đăng ký hợp đồng lại với công ty Đông Bắc, ra hạn trong 7 ngày nếu hộ nào không làm thủ tục hợp đồng lại sẽ không được tiếp tục kinh doanh tại chợ. Sự việc trên đã gây bất bình cho các hộ dân kinh doanh tại đây.

Trước đó, đêm ngày 26/1 khi biết tin Công ty Đông Bắc chuẩn bị động thổ khởi công xây dựng chợ, hàng nghìn người dân kinh doanh tại chợ đã đến phản đối, ngăn cản không cho công ty Đông Bắc tiến hành khởi công xây dựng.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !