Tây Ninh: Giả danh nhân viên y tế lừa tiền tiệm thuốc tây

Nạn nhân của chiêu lừa này là chị Đặng Thị Thu An, chủ quầy thuốc tây Bình An ở số 93A, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tây Ninh: Giả danh nhân viên y tế lừa tiền tiệm thuốc tây

Chị An cho biết, lúc 10h ngày 12/1/ 2012, có một đôi nam nữ đi trên xe gắn máy đến quầy thuốc của chị giới thiệu là nhân viên ngành y tế và môi trường của tỉnh được phân công đến các quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Hoà Thành để thông báo ngày mai sẽ có đoàn của tỉnh xuống phun hoá chất bảo vệ môi trường và kiểm tra.

Vừa bước vào quầy, hai người này lớn tiếng nói “sao không chịu mang bảng tên, ngày mai nhớ mặc áo blouse, mang bảng tên vô và dọn dẹp các loại thuốc tây cận đát, không thôi đoàn kiểm tra của tỉnh xuống sẽ phạt".

Tây Ninh: Giả danh nhân viên y tế lừa tiền tiệm thuốc tây

Chị An buồn rầu nhìn mớ hoá chất thông hầm cầu và cống do hai kẻ lừa đảo để lại.

Sau khi “chụp mũ” chị An, hai người này lấy giấy viết ra ghi và đề nghị đóng phí phun hoá chất, nếu thực hiện thì sẽ được miễn thuế trong ba năm. Hai người này còn “gút lại”: nếu không nhanh chóng đóng phí thì họ sẽ bỏ đi và không quay trở lại, như thế thì quầy thuốc tây của chị An sẽ bị phạt.

Vì liên quan đến tiền và thuế má, nên chị An nói phải hỏi mẹ của chị để xin ý kiến. Lúc này hai người này liền đề nghị chi An cung cấp số điện thoại của mẹ chị An để họ nói chuyện nhằm thông báo rằng hôm nay họ đến quầy thuốc tây của chị An thu phí phun thuốc.

Nói đoạn, người phụ nữ bấm số điện thoại của mẹ chị An để nói chuyện (nhưng thực chất là không có kết nối), rồi bảo là mẹ của chị An đã đồng ý. Vì tin tưởng họ nên chị An đã không kiểm tra, dù hai người này có đề nghị chị An nói chuyện lại với mẹ mình. Sau đó chị An mở tủ lấy tiền đóng phí cho hai người này tổng cộng hết 8.700.000 đồng.

Nhận tiền xong, hai người này vội vã lên xe tẩu thoát. Chị An thấy biển số xe là 59V1- 211.53 nên liền hỏi với theo “sao cán bộ ở Tây Ninh mà đi xe biển số thành phố" thì người phụ nữ liền trả lời (bằng giọng bắc), “vì mua xe ở thành phố”.

Trước khi lừa đảo thành công và đào tẩu ngoạn mục, cặp đôi nam nữ này còn gửi lại cho chị An 30 gói bột hoá chất thông cống và hầm cầu (đựng trong ba túi ni lon màu đen) và một hoá đơn bán lẻ ghi tổng số tiền là 870.000 đồng.

Tây Ninh: Giả danh nhân viên y tế lừa tiền tiệm thuốc tây

Lừa lấy 8.700.000 đồng, nhưng hai kẻ lừa đảo để lại 30 gói hoá chất thông hầm cầu và tờ hoá đơn bán lẽ chỉ ... ghi có 870.000 đồng.

Ngay sau khi nạn nhân đến trình báo cho Công an xã Long Thành Trung và Phòng Y tế huyện Hoà Thành về vụ lừa đảo này, Bác sĩ Nguyễn Bửu Ba, Quyền Trưởng Phòng Y tế huyện Hoà Thành đã liên hệ với Sở Y tế Tây Ninh và được cho biết, ngành Y tế Tây Ninh không cử nhân viên nào đi đến các quầy thuốc, nhà thuốc để thông báo vấn đề phun hoá chất và thực hiện kiểm tra.

Trước chiêu lừa đảo mới mẽ xuất hiện ngay trong dịp cận Tết nguyên đán Nhâm Thìn, UBND huyện Hoà Thành đã nhanh chóng có văn bản gửi các xã, thị trấn thông báo đến các gia đình và cơ sở kinh doanh cảnh giác, phòng ngừa.

Hiện vụ việc đang được Công an xã Long Thành Trung phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Hoà Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

TRÚC HUỲNH

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !