Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

Như Infonet đã thông tin, vụ tàu hỏa tông xe máy và va chạm với ôtô vào 18h tối qua (20.11) tại địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) khiến người điều khiển xe máy chết tại chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn do ý thức người điều khiển phương tiện giao thông kém? Hay do gác chắn thiếu an toàn?

Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

> Tàu hoả tông xe máy, va quệt ô tô, một người tử nạn

Cú nhích bánh định mệnh

Ngày 21.11, PV infonet có mặt tại phòng cấp cứu Khoa chấn thương chỉnh hình, BV Đa khoa Hà Đông (Hà Nội), chị Trần Thị Dung - nạn nhân của vụ tai nạn chiều tối qua đang nằm bất động, phải thở bằng bình ô xy. Chị Trần Thị Điệp, chị gái của chị Dung nước mắt giàn giụa vì thương em. “Khổ quá, hai vợ chồng nó đi ăn đám cưới con một người bạn, khi đến địa điểm trên thì bị tai nạn. Đến giờ nó chưa biết chồng đã chết, gia đình cũng chưa giám báo tin giữ, sợ nó sốc…” - chị Điệp nghẹn ngào.

Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

Chị Trần Thị Dung hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: M.N.

Cũng theo chị Điệp, chị Trần Thị Dung (40 tuổi) và chồng là anh Nguyễn Văn Hiển (42 tuổi) làm nghề buôn bán. Trước khi về Hà Nội, vợ chồng chị Dung sinh sống ở xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Chị Dung có 3 người con, con gái lớn năm nay đang là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học, đứa bé nhất mới đầy 2 tuổi.

Về tình hình sức khỏe của chị Dung, bác sĩ Hoàng Trọng Tuệ, người trực tiếp điều trị cho chị Dung - cho biết: Bệnh nhân Dung vào cấp cứu trong tình trạng sốc, đa chấn thương, bất tỉnh, huyết áp giảm chỉ còn 85/50. Sau khi thăm khám xác định chị Dung bị gãy 1 xương sườn trái, gãy 1/3 xương đùi phải, chàn dịch màng phổi 2 bên. Để trách sốc do mất nhiều máu, chúng tôi đã truyền cho bệnh nhân 4 đơn vị huyết tương. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, có tiến triển tốt lên.

Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

Người thân thắp hương cho người xấu số sáng 21.11. Ảnh: M.N.

Nói về vụ tai nạn, chị Điệp kể: Khi tôi đến hiện trường thì nghe người ta nói rằng do bị một chiếc ôtô đi cùng chiều che khuất tầm nhìn, nên chú Hiển đã không quan sát được tàu hỏa đang tới. Khi bánh xe máy vừa nhích lên được khoảng 50cm thì tàu hỏa cũng vừa tới, cuốn theo xe máy và hai người ngồi trên xe, chú Hiển ngã đập đầu xuống đường ray, tử vong tại chỗ…

Chị Nguyễn Diệu Hương, nhà gần với điểm giao cắt giữa đường tàu với QL6 cho biết, khi tàu đến, mặc dù barie đã được kéo ra, nhưng nhiều người vẫn cố tình lách qua khe (khoảng trống giữa barie và hàng rào bảo vệ) để băng qua đường tàu. Ngay trong sáng 21.11, PV cũng chứng kiến hình ảnh tương tự. Điều này lý giải phần nào nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn vừa qua.

Gác chắn thiếu an toàn

Để tìm hiểu rõ hơn tình huống tai nạn bất ngờ, cùng lúc giữa tàu hỏa với xe máy và một ôtô tải khác, PV Infonet đã có mặt tại “điểm đen”, nơi xảy ra tai nạn liên hoàn vào chiều tối qua (20.11). Nhiều ý kiến trái chiều của người dân lý giải về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Hiển, trong đó có ý kiến cho rằng gác chắn thiếu an toàn.

Một người dân giấu tên cho biết, nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ tai nạn ngoài ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt, còn do gác chắn thiếu sự an toàn, đèn và còi tín hiệu không hoạt động.

Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

Barie không được đóng kín, khiến các phương tiện đang cố lách qua. Ảnh: M.N.

Sáng ngày 21.11, sau khi quan sát một chuyến tàu chạy qua, ghi nhận của phóng viên cho thấy, ý kiến của người dân về mức độ thiếu an toàn của hệ thống barie, đèn tín hiệu không đảm bảo an toàn là có cơ sở.

Khi tàu đến, mặc dù bari e đã được kéo ra, nhưng chưa che chắn toàn bộ mặt cắt giữa QL6 với hàng rào sắt hai bên đường. Khoảng cách trống giữa barie và hàng rào bảo vệ còn khoảng 1,5 mét, dẫn đến việc các phương tiện cố tình lách qua khe hở để băng qua đường tàu.

Bên cạnh đó, theo quan sát của PV, hệ thống đèn tín hiệu đã không còn hoạt động. Một người dân cho biết, hệ thống đèn tín hiệu đã bị hỏng nhiều ngày nay, nhưng không hiểu tại sao ngành đường sắt không thay thế hay sửa chữa?.

Tàu hỏa đâm liên hoàn: Gác chắn thiếu an toàn!

Đèn tín hiệu bị hỏng nhiều ngày nay nhưng không được thay thế. Ảnh: M.N.

Trong thời gian gần đây đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến tàu hỏa. Trước đó 9 ngày (ngày 11.11), tại khu vực đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng) cũng xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và người đi bộ, khiến một cụ ông 79 tuổi tử vong. Ngày 30.3 tại khu vực huyện Thường Tín cũng xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng giữa tàu hỏa và 1 xe ôtô làm 9 người tử vong…

Thiết nghĩ, tình trạng tai nạn giao thông đường sắt đã trở lên báo động. Ngành đường sắt cũng như các cơ quan chức năng liên quan cần tiến hành cuộc khảo sát, chấn chỉnh lại hệ thống biển báo, gác chắn, hàng rào bảo vệ… để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể tiếp tục xảy ra.

Minh Nhật

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !