Tát chết hàng xóm, lĩnh 8 năm tù

Anh Vũ Văn Hóa đã bị Việt tát chết trong bữa liên hoan tại gia đình người bạn.
Tát chết hàng xóm, lĩnh 8 năm tù - ảnh 1

Đối tượng Việt

Ngày 2-6, TAND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã xét xử sơ thẩm Nguyễn Thế Việt, sinh 1984, ở đội 1, thôn Phần Thượng, Vĩnh Phong, Vĩnh Bảo, về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 104 BLHS. Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Văn Hóa, sinh 1962, ở cùng thôn Phần Thượng, đã bị Việt tát chết trong bữa liên hoan tại gia đình người bạn. 

Đó là vào 21h ngày 2-12-2013, anh Vũ Quốc Toản, sinh 1977, ở Quân Thiềng, Đồng Minh, Vĩnh Bảo, tổ chức liên hoan nhóm thợ của mình tại nhà. Dự liên hoan có chị Bùi Thị Huệ, sinh 1976; anh Nguyễn Văn Nhương, sinh 1967 (đều ở thôn An Lạc 2, Tiền Phong, Vĩnh Bảo), anh Hóa và một số người khác, trong đó có Việt. Trong lúc ăn uống, anh Hóa có rủ anh Toản đi chơi thì anh Toản đùa là “phải xin phép vợ anh Hóa đã”. Anh Hóa liền rút điện thoại ra gọi cho vợ mình là Phạm Thị Xuyến rồi đưa cho anh Toản nghe. Anh Toản nói với vợ anh Hóa xin phép cho anh Hóa đi chơi, rồi đưa điện thoại cho chị Huệ. Chị Huệ trêu vợ anh Hóa và bảo: “Anh ấy đi chơi với mấy cô chân dài!”. Thế là anh Hóa nổi nóng, cầm đĩa thức ăn hắt vào người chị Huệ, anh Nhương. Sau đó, anh Hóa và anh Nhương xảy ra to tiếng nên Việt can ngăn rồi kéo anh Nhương ra chỗ khác.

Sau đó, anh Hóa lấy xe máy đi được khoảng 15 phút thì quay lại bắt chị Huệ phải xin lỗi. Thấy vậy, Việt ra can ngăn và kéo tay anh Hóa ra trước cửa nhà anh Toản để nói chuyện. Anh Hóa có bảo Việt: “Chú không đủ tuổi để nói chuyện với anh!”. Việt liền hỏi lại: “Anh bảo không đủ tuổi gì là sao?” thì anh Hóa nói: “Đấy là việc của anh!”. Hai bên lời qua tiếng lại, Việt giơ tay tát một phát vào mặt bên phải anh Hóa làm anh ngã đầu đập xuống lề đường nền xi măng gây thương tích. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Hóa đã tử vong. 

Phòng kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hải Phòng kết luận về thương tích và nguyên nhân chết của anh Vũ Văn Hóa do sốc chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa, xét thấy mặc dù người đại diện hợp pháp của người bị hại cho rằng, hành vi trên của Việt là phạm tội “Giết người”, không phải tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa, HĐXX cho rằng anh Hóa chết vì thương tích nặng là do hành vi của Việt gây ra. Nhưng bản thân Việt trước đó không có mâu thuẫn với anh Hóa, hành vi của Việt chỉ mang tính bột phát, ý thức chủ quan của Việt là đánh anh Hóa chứ không có định tước đoạt tính mạng của anh Hóa, do đó cái chết của anh Hóa nằm ngoài ý thức chủ quan của Việt. Vì vậy, việc truy tố và xét xử đối với Nguyễn Thế Việt về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 Điều 104 BLHS là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Việt 8 năm tù do phạm tội “Cố ý gây thương tích”; đồng thời buộc bị cáo bồi thường tiếp thiệt hại về tính mạng cho gia đình anh Hóa, số tiền là 57.368.000 đồng. Ngoài ra, bị cáo còn phải cấp dưỡng cho bà Nguyễn Thị Bánh (mẹ anh Hóa) mỗi tháng 575.000 đồng đến khi bà Bánh chết và cấp dưỡng cho cháu Vũ Xuân Trường (con anh Hóa) mỗi tháng 575.000 đồng đến khi cháu Trường đủ 18 tuổi. Chỉ từ chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống, Việt đã nổi máu côn đồ và đã phải trả giá quá đắt.

Theo ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !