Tập huấn “Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà tại tỉnh Quảng Bình”

Hơn 100 đoàn viên thanh niên của Quảng Bình đã được giới thiệu giải pháp sự dụng năng lượng tái tạo trong các tòa nhà nhằm sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà.

Ngày 5/12, Công ty Tập đoàn Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VINSI CORP) phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Trường Đại học Quảng Bình, tổ chức WWF Việt Nam và Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức hội thảo tập huấn “Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà tại tỉnh Quảng Bình” cho hơn 100 đoàn viên thanh niên.

{keywords}
Khi Điện lực đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm

Tại buổi hội thảo, đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình đã giới thiệu giải pháp sự dụng năng lượng tái tạo trong các tòa nhà tại Quảng Bình tới đoàn viên thanh niên.

Có thể nói, việc tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về việc sử dụng điện điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách đặt ra không chỉ đối với ngành điện mà cần có sự tham gia của mỗi gia đình, cá nhân, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng và môi trường.

Năm 2011, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được ban hành cùng với hệ thống các văn bản hướng dẫn thực thi. Đến nay, việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được triển khai trên khắp cả nước với sự tham gia của nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Ngày 23/9/2019, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 trên địa bàn tỉnh. 

Tại Quảng Bình, đặc biệt là thành phố Đồng Hới, vẫn còn hiện tượng sử dụng năng lượng điện khá lãng phí, nhất là ở khu vực công cộng, trụ sở cơ quan mà đặc biệt là các tòa nhà, chiếu sáng quảng cáo, chiếu sáng bán hàng. Nhiều đường phố, điện chiếu sáng suốt đêm với độ sáng quá mức cần thiết; nhiều phòng làm việc buông rèm và bật đèn, không tận dụng ánh sáng tự nhiên; đèn quảng cáo bố trí quá nhiều và phần lớn dùng bóng đèn tròn sợi đốt.

Nhằm mục tiêu giảm việc sử dụng năng lượng, hướng tới tăng trưởng xanh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và giảm thiểu biến đổi khí hậu, hội thảo đã đưa ra vấn đề về giải pháp tiết kiệm năng lượng để các đoàn viên thanh niên thảo luận sôi nổi.

Một trong những giải pháp để tiết kiểm năng lượng, bảo vệ môi trường chính là phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm hộ gia đình tại TP. Đồng Hới, các huyện, thị xã đã đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với công suất phù hợp quy mô hộ gia đình từ 3-10kWp sử dụng cho kinh doanh và phục vụ đời sống sinh hoạt.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp, cơ quan tại thành phố rất quan tâm lắp đặt ĐMTMN khi được PC Quảng Bình tư vấn về hiệu quả mang lại. Đầu tư ĐMTMN và coi đó là giải pháp hiệu quả trong tiết kiệm chi phí, đảm bảo song hành nguồn điện tại chỗ và điện lưới phục vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Ngành điện luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người dân đầu tư nguồn điện tái tạo theo chính sách khuyến khích của Nhà nước, đảm bảo lợi ích hài hòa trong mua bán điện giữa hai bên.

PV

Chương trình dán nhãn năng lượng sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng là một đề tài quan trong không chỉ ở thế giới và còn Việt Nam. Chương trình dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tra cứu QR Code sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất

Ngày 22/12/2020, Bộ Công Thương đã trao giải cho các sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 dành cho 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận.

Đã loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường nhờ dán nhãn năng lượng

Chương trình dán nhãn năng lượng được bắt đầu triển khai từ năm 2008 và đã giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường. Mục tiêu tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

54 sản phẩm được trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Ngày 22/12/2020, Bộ Công thương phối hợp cùng Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Doanh nghiệp làm lợi hơn 500 tỷ đồng mỗi năm nhờ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nếu tính theo giá điện công nghiệp trung bình hiện tại, mỗi tháng nhà máy sản xuất thép của Hòa Phát tại Hải Dương tiết kiệm 40,3 tỷ đồng tiền điện nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Đà nẵng đưa vào vận hành nhiều công trình điện mặt trời áp mái

Nhiều công trình điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đưa vào vận hành trên địa bàn thành phố.

Đoàn thanh niên EVNHCMC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà

Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” là một hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 do EVNHCMC phát động.

Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao

Là tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tiềm năng bức xạ mặt trời. Ngoài dự án điện theo mô hình cánh đồng quy mô lớn, Hậu Giang còn có thể nghiên cứu phát triển ĐMT trên mái nhà kết hợp phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Trao thưởng 120 triệu đồng cho các “gia đình tiết kiệm điện”

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chọn được 600 “gia đình tiết kiệm điện” để tặng thưởng với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch ở Lâm Đồng

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay đã có 10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch trên địa bàn Lâm Đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !