Táo tợn làm giả công điện của Thủ tướng để lừa đảo

Sáng 26/1, Công an TP Cần Thơ khởi tố, ra lệnh tạm giam Tống Văn Bình (33 tuổi) ngụ thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ).

Táo tợn làm giả công điện của Thủ tướng để lừa đảo

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian gần đây, tại miền Tây xuất hiện một đối tượng ăn mặc “bảnh bao”, đi xe đắt tiền để tiếp cận với nhiều doanh nghiệp và hứa hẹn cho vay tiền với lãi suất ưu đãi.

Táo tợn làm giả công điện của Thủ tướng để lừa đảo

Tống Văn Bình tại cơ quan ANĐT (ảnh: Thanh Niên)

Để tăng sự tin tưởng, Bình đã “khoe” công điện của Thủ tướng Chính phủ có với nội dung: “Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cho Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ trong chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình chi trả cho ông Tống Văn Bình (…) 6.068 tỉ đồng. Thời gian và tài khoản chi trả số tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định theo nơi cư trú của ông Bình…”.

Tin rằng Bình sắp sở hữu khối tài sản kếch xù, một số doanh nghiệp bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để kẻ lừa đảo làm thủ tục giải ngân với hy vọng được Bình cho vay với lãi suất ưu đãi.

Qua công tác trinh sát, một ngày trước Tết Nhâm Thìn, lực lượng an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã bắt khẩn cấp Bình khi anh ta đang thuê phòng nghỉ tại một khách sạn ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tiến hành khám xét nơi Bình thuê ở tạm, lực lượng chức năng đã thu được nhiều công điện (giả) khác của Thủ tướng Chính phủ với nhiều nội dung khác nhau về việc chỉ đạo NHNN chi trả cho Bình số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Ngoài ra còn phát hiện và thu giữ 3 bộ quân phục (2 bộ với quân hàm thượng tá, 1 bộ với quân hàm trung tá) cùng với mũ, giày, vớ của lực lượng CAND...

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận: sau khi tốt nghiệp đại học luật (K 24, Trường đại học Cần Thơ), Bình được nhận vào làm việc tại Viện KSND tỉnh An Giang, sau đó được bổ nhiệm kiểm sát viên về công tác tại Viện KSND H.Chợ Mới, đến tháng 9/2011 thì bị cho nghỉ việc.

Để có được những công điện giả, Bình đã vào Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sao chép những công điện chỉ đạo của Thủ tướng, sau đó xóa đi phần nội dung rồi cắt, dán những thông tin về việc chỉ đạo trả tiền cho Bình, in ra giấy đem lừa đảo DN.

Hiện vụ án đang được cơ quan ANĐT tiếp tục mở rộng. Cơ quan ANĐT - Công an TP.Cần Thơ yêu cầu ai là bị hại trong việc lừa đảo trên, đến cơ quan ANĐT để trình báo; hoặc liên hệ qua số điện thoại: 07103.882124.

(Theo VOV)

(Theo VOV)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !