Tâm sự của người phụ nữ nấu hàng nghìn suất cơm, cháo cho người vô gia cư

Suốt 3 năm nay, người phụ nữ ấy vẫn lụi hụi nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí đều đặn trao đến tay người vô gia cư, khó khăn...

Cứ đều đặn, mỗi tối thứ 6 hằng tuần, căn nhà số 74 nằm trên phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm) lại nhộn nhịp tiếng nói, cười của cô Vũ Thị Hạnh (55 tuổi) Vũ Thị Hồng (57 tuổi). Có lẽ rằng, mọi người đã quá quen thuộc với việc làm của cô Hạnh và cô Hồng suốt 3 năm nay.

Cô Hạnh, kể: “Ngày đứa con trai ốm, khi vào bệnh viện thấy cảnh người đói khổ nằm la liệt ngoài đường, hành lang, bên góc tường cũng thấy xót thương. Lúc đứa con trai cô về quê (Nam Định) giỗ bố, khi đi bà nội có cho 30kg gạo, do mỗi cô ăn không hết cũng chẳng biết làm gì, thế là trong đầu cô chợt nghĩ ra những người nằm đói trong bệnh viện. Cô liền nấu cháo đem vào bệnh viện phát cho mọi người. Vậy là từ đó cho đến bây giờ, hàng ngày cô vẫn thường xuyên nấu cháo phát nguyện cho những người nghèo khổ”.

Tâm sự của người phụ nữ nấu hàng nghìn suất cơm, cháo cho người vô gia cư - ảnh 1
Tâm sự của người phụ nữ nấu hàng nghìn suất cơm, cháo cho người vô gia cư - ảnh 2

Suốt 3 năm nay, cô Hồng và cô Hạnh (áo nâu) nấu hàng nghìn suất cơm, cháo cho người vô gia cư, người khó khăn.

Cô Hạnh còn cho biết, lúc đầu nấu cháo phải chạy đi mượn nồi ,mượn bếp, sau dần thì đi mua nồi. Thấy cô Hạnh làm việc thiện như vậy, mọi người tìm đến, người góp gạo, người góp rau, thịt, cũng đỡ đần được phần nào. Chưa dừng lại, cô Hạnh còn bàn bạc với cô Hồng là sẽ nấu cháo mỗi tối thứ 6 để đi phát cho những người vô gia cư khắp các phố, phường Hà Nội.

Là một người tu tại gia, nên cô Vũ Thị Hồng luôn thấm nhuần câu nói “Khi các con no hãy nhớ đến những người đói khát, khó khăn”. Cô Hồng chia sẻ: Được sự giúp đỡ của chùa Quán Sứ, Hội chữ thập đỏ, các bạn trẻ…nên 2 cô cũng đỡ rất nhiều. Người có lòng thì chở đến cho vài chục cân gạo, ít đồ ăn. Bên cạnh đó, cô Hạnh và cô Hồng bỏ thêm tiền túi ra,

Cô Hồng phấn khởi: “Mỗi buổi đi phát cơm khoảng tầm 100 suất, vẫn duy trì đều đặn tối thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, các ngày khác trong tuần vẫn nấu cháo để đem vào bệnh viện K1 (Quán Sứ), K2 (Tam Hiệp) để phát tâm cho người nghèo khổ. Từ ngày làm công việc thiện nguyện này, thấy trong tâm thoải mái, vui vẻ”.

Trước đây, khi chưa có các bạn TNV của nhóm “Chia sẻ vì cộng đồng”, sau khi đóng cơm vào hộp xong, cô Hạnh và cô Hồng lại tất tả đi khắp hang cùng, ngõ hẻm để phát cơm cho người vô gia cư. Nhưng từ khi có các bạn TNV đi phát,  2 cô chỉ ở nhà lo việc nấu nướng. Hình ảnh mọi người trong tổ phát cơm dường như đã quá đỗi thân quen với những người vô gia cư trên các vỉa hè, góc phố của Thủ đô.

Chỉ tay lên góc tường, nơi tấm giấy khen được treo trang trọng do Chủ tịch UBND Phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) trao tặng, cô Hồng nói: “Mình làm việc này vì cái tâm, vì những người vô gia cư, người khó khăn. Hy vọng, không chỉ có bản thân mình, mà sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng có tấm lòng thiện nguyện”.

Tâm sự của người phụ nữ nấu hàng nghìn suất cơm, cháo cho người vô gia cư - ảnh 3

Bằng khen của UBND Phường trao tặng cho tấm lòng thiện nguyện.

Du Nghĩa

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !