Tạm giữ hình sự người yêu Thọ "sứt" và 3 người họ hàng Nguyễn Văn Tình

Ngoài 3 người họ hàng của Nguyễn Văn Tình, cảnh sát tạm giữ một cô gái được cho là người yêu của Thọ “sứt” để điều tra về hành vi che giấu, hỗ trợ tử tù bỏ trốn.

Cơ quan Công an Hà Nội vừa thông tin, đơn vị đã tạm giữ hình sự 4 người có hành vi che giấu, giúp sức để 2 tử tù vượt ngục bỏ trốn. Sau 150 giờ bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an, Thọ sa lưới khi xuất hiện ở quê nhà Hải Dương còn Tình bị bắt gần điểm nóng ma túy Hang Kia - Pà Cò, Hòa Bình.

Thọ "sứt" và Tình khi bị công an truy nã.

Những người bị cơ quan công an tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), cả 3 cùng ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi, ở Chí Linh, Hải Dương).

Cô gái 23 tuổi này, có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết người yêu cũ là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) trốn trại giam T16. Trong khi đó, 3 người còn lại được xác định đã giúp sức và không trình báo cảnh sát về tử tù Tình.

Theo cơ quan công an, sau khi vượt ngục, Thọ đã liên lạc, gặp gỡ Lan rồi nhờ cô gái 23 tuổi này mua điện thoại, sim thẻ. Khi bị bắt lại Thọ cũng khai, trong các ngày 13 và 15/9, tử tù 37 tuổi đã 2 lần gặp người yêu cũ tại 2 nhà nghỉ ở Hải Dương. Chiều 16/9, Thọ bị bắt khi thuê taxi đến gặp Lan.

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị cơ quan công an bắt ở Hòa Bình khi đang lẩn trốn (Ảnh Zing.vn).

Còn đồng phạm của Thọ là Nguyễn Văn Tình, trên đường trốn chạy lên Sơn La đã ngụy trang bằng áo mưa, sử dụng xe máy của người thân tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Lúc bị bắt, tử tù khai sau khi vượt ngục đã gặp một số họ hàng trong có 3 người đang bị cảnh sát tạm giữ để đổi xe máy, lấy một số vật dụng khác.

Một lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình cũng xác nhận trong số những người bị tình nghi giúp sức, che giấu cho Tình trốn chạy có cậu và anh họ của tử tù này.

Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) bị TAND Hà Nội tuyên tử hình vì liên quan đến đường dây mua bán hơn 1.000 bánh ma túy do Đặng Minh Châu (tức Liên Toác, quê Lạng Sơn) và Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi, ở Hà Nội) cầm đầu.

Tại trại giam T16 Bộ Công an, Tình bị nhốt chung phòng biệt giam với Lê Văn Thọ (giang hồ quê Hải Dương bị tuyên án tử về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Rạng sáng 11/9, hai tử tù được phát hiện trốn khỏi trại giam. Sau khi về quê lấy xe máy và 20 triệu đồng, Tình và Thọ chạy về Quảng Ninh. Trước sự truy lùng gắt gao của cảnh sát, Thọ về quê nhà Hải Dương gặp gỡ Lan. Còn Tình vòng lên Kỳ Sơn tìm gặp người thân trước khi bỏ trốn lên Sơn La.

Đến chiều 16/9, Thọ bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.  Không lâu sau, đến lượt Tình sa lưới khi lẩn trốn ở Mai Châu, Hòa Bình.

Hải Ngọc

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !