"Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?" - Tính năng mới trên Facebook có tác dụng gì?
Đây là lần đầu tiên Facebook cung cấp thông tin về cách xếp hạng bài viết trực tiếp trên ứng dụng, cho phép người dùng biết được cơ chế Facebook xếp hạng bài viết trên Bảng tin của họ.
Tính năng này sẽ trả lời câu hỏi vì sao người dùng nhìn thấy những nội dung cụ thể trên Bảng tin của họ và giúp họ dễ dàng kiểm soát những gì mình nhìn thấy. Bằng cách này, nếu người dùng muốn nhìn thấy nhiều hoặc ít hơn nội dung nào đó, họ có thể cá nhân hóa những trải nghiệm của mình.
Mục tiêu của Bảng tin là giúp hiển thị những nội dung phù hợp nhất với người dùng. Người dùng có thể tìm thấy tùy chọn “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?” tại phần menu thả xuống ở góc trên bên phải của bài viết, giải thích việc những tương tác trước đây của một người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng các bài viết trên Bảng tin của họ như thế nào.
Trước đó, Facebook cũng cập nhật tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?”. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách tải lên thông tin họ có sẵn, chẳng hạn như email hoặc số điện thoại. Sau đó, Facebook sẽ kết nối quảng cáo tới đối tượng phù hợp nhất mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng nào cho doanh nghiệp.
“Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” cung cấp các thông tin chi tiết như khi nào nhà quảng cáo tải lên thông tin hoặc nhà quảng cáo có làm việc với một đối tác tiếp thị khác để chạy quảng cáo hay không.
Cả hai cập nhật này là một phần trong kế hoạch đầu tư của Facebook nhằm cung cấp cho mọi người nhiều thông tin và quyền kiểm soát hơn trên nền tảng. Tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” đã được triển khai trên toàn cầu, còn tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?” sẽ được từng bước triển khai từ ngày 17/5 và sẽ khả dụng cho tất cả người dùng vào cuối tháng này.