Tai nạn kinh hoàng do đua xe?

Công an huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đang điều tra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp (huyện Xuân Lộc) làm 2 người chết và 2 người bị thương.

Theo nhiều người dân, vụ tai nạn xuất phát từ nạn đua xe trái phép thường xuyên diễn ra tại khu vực này.

Tai nạn kinh hoàng do đua xe? - ảnh 1

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn làm 2 người chết, 2 người bị thương vào đêm 9-5.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 9-5, trên tuyến quốc lộ 1 (đoạn qua ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp) đã xảy ra vụ đụng xe kinh hoàng. Tại hiện trường, 4 người nằm bất tỉnh, 2 chiếc xe máy bị bẹp dúm.

Tai nạn kinh hoàng trong đêm

Chị H., một người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, cho biết nghe tiếng xe va chạm mạnh ngoài đường, chị chạy ra xem thì thấy 4 người nằm bất động, trong đó có 2 thanh niên đang nằm thoi thóp. Cả 4 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc cấp cứu ngay sau đó, nhưng bác sĩ xác định đã có 2 người tử vong ngoại viện.

Tìm hiểu sự việc tại cơ quan công an chúng tôi được cho biết, vào đêm 9-5, Nguyễn Văn An (17 tuổi, ngụ ấp Tam Hiệp, xã Xuân Hiệp) và Nguyễn Hữu Lợi (16 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp) điều khiển xe máy biển số 60B5-465.36 đi trên quốc lộ 1, hướng từ tỉnh Bình Thuận đi TX.Long Khánh. Khi đến đoạn đường thuộc ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp, xe của An và Lợi đã lấn trái, đụng vào xe máy biển số 72F9-0362 của Nguyễn Thanh Tiến (20 tuổi) và Ngô Văn Hoài (25 tuổi), đều ngụ xã Xuân Hiệp, đang đi chiều ngược lại, khiến cả hai xe dính chặt vào nhau, 4 người trên xe bị ngã văng ra đường. Trên đường vào bệnh viện, Tiến và An đã tử vong, còn Hoài và Lợi được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Ông Nguyễn Đức Danh, Đội trưởng dân phòng xã Xuân Hiệp, nhận định 2 chiếc xe máy đụng nhau phải đi với tốc độ cao mới xảy ra tai nạn kinh hoàng như vậy. Ông Danh cho biết, ngoài 4 nạn nhân bị văng ra xa, 2 chiếc xe bị dính chặt vào nhau, lực lượng công an phải tìm mọi cách mới tách rời 2 xe ra được.

Nhận được tin con bị tai nạn, bà Bùi Thị Lành (mẹ của anh Hoài) cùng người nhà tìm đến bệnh viện thì thấy anh Hoài nằm bất tỉnh, có nhiều thương tích nặng nên đã xin cho anh Hoài chuyển viện ngay. Hiện anh Hoài đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất theo dõi đặc biệt vì bị chấn thương sọ não nặng, đang trong tình trạng hôn mê, còn Lợi đã xuất viện.

Phải chăng do đua xe?

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra có thể xuất phát từ nạn đua xe thường xuyên xảy ra trên địa bàn.

Ông T. (ngụ ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp) cho biết, ông đang dọn dẹp quán ăn nằm gần đường thì thấy tai nạn xảy ra nên ra xem. Trước khi tai nạn xảy ra khoảng 30 phút, ông thấy hàng chục thanh niên tụ tập thành từng đoàn xe đi dọc quốc lộ 1 nẹt pô xe inh ỏi. Theo ông T., tình trạng thanh niên tụ tập thành đoàn chạy xe nẹt pô trên đường xảy ra thường xuyên ở đây. “Tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, nhóm thanh niên choai choai lại tụ tập đi xe máy qua lại nhiều lần ở đoạn đường này. Tình trạng này xảy ra thường xuyên nên người dân địa phương rất lo sợ mỗi khi ra đường vào buổi tối cuối tuần” - ông T. cho biết.

Theo Thượng tá Cao Xuân Hoa, trên địa bàn các xã dọc quốc lộ 1, từ ngã ba Suối Cát đến thị trấn Xuân Lộc, thường xuất hiện nhóm thanh niên tụ tập chạy xe nẹt pô. Công an huyện đã bố trí lực lượng tuần tra, chốt chặn; tổ chức các đội chống đua xe để kịp thời xử lý các vụ đua xe, chạy xe nẹt pô. Công an huyện đã phát hiện, thu giữ 12 xe máy “độ” từ các thợ sửa xe.

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc, cho biết Công an huyện đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Do các nạn nhân đã chết, hoặc đang bị thương nặng nên lực lượng công an chưa xác minh được nhiều. Hiện công an vẫn chưa xác định ai là người điều khiển các phương tiện gây tai nạn, nhưng qua xem xét hiện trường cho thấy 2 xe máy đã đâm vào nhau với tốc độ cao gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Anh Th. (ngụ ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp) cho biết có khoảng 30-40 thanh niên tụ tập chạy xe nẹt pô trên đường, hầu hết đều chạy xe máy được “độ” lại. “Dù lực lượng công an đã tuần tra, xử lý nhưng tình trạng này vẫn chưa được dẹp hết” - anh Th. cho biết.

Ông Nguyễn Đức Danh thừa nhận có tình trạng thanh niên tụ tập chạy xe nẹt pô trên đường từ nhiều tháng nay, nhưng đây là tuyến quốc lộ nên lực lượng dân phòng và công an xã chỉ có thể báo cáo cấp trên xử lý.

Ông Hoa cho biết, thông tin từ người dân cho biết những người bị tai nạn có liên quan đến nhóm thanh niên thường tụ tập chạy xe nẹt pô, nhưng cơ quan công an chưa xác định cụ thể vấn đề này. “Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh thông tin này” - ông Hoa khẳng định.

Theo Trần Danh/ Đồng Nai online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !