Suýt sảy thai vì mẹ chồng không cho bật điều hoà

TRUNG QUỐC - Một phụ nữ ở Trung Quốc đang mang thai 20 tuần tuổi đã suýt mất con trong một đợt nắng nóng gay gắt vì mẹ chồng cấm sử dụng điều hòa. Câu chuyện trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội nước này.

Đài truyền hình Thanh Đảo đưa tin, người phụ nữ giấu tên đến từ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc và cái thai trong bụng cô đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại một phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong video được chia sẻ cùng bản tin, người phụ nữ được nhìn thấy đang nằm trên băng ca với vết sưng tấy do mang thai lộ rõ. 

Người phụ nữ này cho biết vì sức khỏe yếu nên chồng cô đã đề nghị vợ nghỉ làm trong thai kỳ. Họ sống cùng mẹ chồng, người mà cô cáo buộc là "kẻ bắt nạt hay kiểm soát".

  

Nắng nóng khiến phụ nữ mang thai mệt mỏi, khó chịu. Ảnh minh hoạ

Khi nhiệt độ lên tới 38 độ C vào ngày 10/6, người phụ nữ cảm thấy sự nóng bức khiến cô không thể chịu nổi. Nhưng khi cô định bật điều hòa thì mẹ chồng đã ngăn lại. Bà nói với con dâu rằng cô không xứng đáng được hưởng bầu không khí mát mẻ vì cô không phải là người thanh toán các hóa đơn.

“Tất cả thức ăn, quần áo và nhu yếu phẩm hàng ngày đều do con trai tôi cung cấp, còn cô chỉ biết tiêu tiền thôi”, bà mẹ chồng lập luận. 

Cô con dâu sau đó đã không thể thở bình thường và bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa rồi bất tỉnh.

Theo tờ SCMP, cô được đưa đến một bệnh viện gần đó và ngay lập tức được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu. Khi tỉnh lại, cô được bác sĩ thông báo rằng nếu không được cấp cứu kịp thời, cô đã mất con.

“Tôi hoảng loạn và sợ hãi, tôi sẽ không tha thứ cho bà ấy. Tôi sẽ chuyển ra ngoài sống riêng” - người phụ nữ chia sẻ sau đó. 

Câu chuyện được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người bị sốc trước hành vi của bà mẹ chồng.TRUNG QUỐC - Một phụ nữ ở Trung Quốc đang mang thai 20 tuần tuổi đã suýt mất con trong một đợt nắng nóng gay gắt vì mẹ chồng cấm sử dụng điều hòa. Câu chuyện trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội nước này.Một người bình luận: “Bà mẹ chồng như vậy còn tồn tại sao?”.

Một người khác nói thêm: “Nếu tôi là phụ nữ, tôi sẽ không nghe lời mẹ chồng. Tại sao tôi lại phải nghe?".

Thời gian này, thời tiết ở Trung Quốc rất nóng nực. Vào tháng 7 năm ngoái, một người đàn ông 58 tuổi ở miền trung nước này, do không sử dụng điều hòa nhiệt độ trong thời gian cao điểm của mùa hè, đã bị suy thận cấp.

Vào năm 2017, một phụ nữ ở Thượng Hải đã chết trong một đợt nắng nóng sau khi cô từ chối sử dụng điều hòa trong thời gian ở cữ sau sinh.

Nguyễn Thảo

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Đang cập nhật dữ liệu !