Sụt lún đất kéo dài hơn 100m ngay cạnh 3 cột điện cao thế 500kV tại Hòa Bình

Tại khu vực đồi mỏ than cũ thuộc thôn Hồng Phong 3, xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Hơn 10 ngày nay, xuất hiện tình trạng sụt lún nghiêm trọng, kéo dài hàng trăm mét ngay sát chân cột điện của hệ thống điện 500kV.

Nhận được phản ánh của người dân địa phương về tình trạng sụt lún đất nghiêm trọng tại đồi mỏ than cũ của thôn Hồng Phong 3. Ngày 30/10 PV đã ghi nhận tại đây, một diện tích rộng lớn bị xúc lấy đất trơ ra đồi núi trọc. Đất bị xúc nham nhở ngổn ngang và chỉ cách trụ điện đường dây cao thế 500kV khoảng 100m.

Quan sát tại chân trụ điện trên đỉnh quả đồi, có thể thấy rõ khoảng 10m vết nứt kéo dài vắt qua đỉnh đồi và sang phía bên kia nơi có trụ diện 500 kV.

Gần 3 trụ điện có thêm vết nứt chắn ngang chạy qua phần đất dưới chân trụ. Vết nứt này nhỏ hơn nhưng cũng tạo thành khe sụt lún có chỗ đến 0,5m, một phần móng đá của trụ điện đã nứt gãy.

Vết nứt kéo dài khoảng 100m và chia ra nhiều hướng sụt lún khác nhau. Vệt sụt lún lớn nhất tạo thành khe sâu khoảng 1m và tách rời hai phần quả đồi vớm khoảng cách 0,5 - 0,7m.

Có thể thấy rõ nền đất sụt lún xuống rất rõ. Vào ngày 24/10 UBND xã Yên Bồng đã nhận được trình báo của thôn Hồng Phong 3 về việc tại khu đồi mỏ than cũ xuất hiện vết nứt chiều dài khoảng 80m, rộng 0,7m, sâu 1,2m ngay quả đồi sát chân cột điện 500kV.

Ngay sau đó ngày 25/10, UBND xã Yên Bồng có văn bản về việc tạm dừng việc khai thác đất san lấp của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quý tại thôn Hồng Phong 3, xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) để đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống tại khu vực chân đồi và hành lang lưới điện 500kV.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Yên Bồng cho biết: “Trên địa bàn hiện có vụ sụt lún, sự việc đã diễn ra hơn chục ngày nay. Nơi xảy ra việc sụt lún là đất lâm nghiệp địa phương giao cho gia đình ông Nguyễn Văn Quý sử dụng với diện tích khoảng hơn 1 ha."

"Qua đi kiểm tra thực tế và người dân cho biết thì không riêng quả đồi này mà một số quả đồi xung quanh khoảng 1, 2 năm nay cũng xuất hiện tình trạng sụt lún như thế. Trước mắt, chúng tôi cho rằng sụt lún này là do dư chấn địa chất gây ra. Có lẽ ngành điện sẽ có báo cáo kiểm tra nguyên nhân do khai thác đất gây ra hay do dư chấn địa chất…”.

Video điểm sụt lún tại khu vực mỏ than cũ thuộc thôn Hồng Phong 3, xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình).
 
Ông Tuấn cũng cho biết hiện tại có gần 10 hộ dân sinh sống quanh điểm sụt lún này.
Quang Hùng
Từ khóa: Hòa Bình Sụt Lún Tai Nạn Lạc Thủy

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !