Sợ dân biểu tình, Keangnam không dám cắt thêm thang máy

Theo bà Lê Thị Minh Thảo, thành viên Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam trao đổi với PV báo điện tử Infonet, sáng nay (18/1), qua nguồn tin "mật" vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày, Ban quản lý (BQL) Keangnam sẽ tiếp tục cắt thêm thang máy để ép dân phải đóng thêm phí dịch vụ.

Sợ dân biểu tình, Keangnam không dám cắt thêm thang máy

> Trận đấu cư dân và quản lý Keangnam: Phải 'đá' thêm hiệp phụ

Keangnam định tái diễn kịch bản cũ

Trước đó, vào trưa ngày 3/12, tại tòa tháp Keangnam, Hà Nội. Do bất đồng trong việc thu phí dịch vụ, phía Ban quản lý (BQL) tòa tháp cao nhất Việt Nam này đã đơn phương cắt hệ thống thang máy của hàng trăm hộ dân, buộc họ phải leo bộ lên nhà. Phía đơn vị quản lý tòa nhà, Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ là 18.843đ/m2/tháng; tuy nhiên mức phí này bị người dân sống tại đây cho rằng quá đắt và phi lý. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ý tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng theo qui định chung của thành phố.

Sợ dân biểu tình, chiều nay Keangnam không dám cắt thêm thang máy?

Tranh cãi về giá thu phí và dịch vụ tại tòa nhà Keangnam đã diễn ra trong nhiều tháng nay vẫn chưa có giải pháp hợp lý.

Để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ theo mức mình đưa ra, công ty Keangnam Vina đã cho dán thông báo "đe" sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy. Đến trưa ngày 3/12, BQL toàn nhà chính thức cắt thang máy.

Ngay lập tức cả trăm người dân Keangnam đã tụ tập dưới sảnh tầng tòa tháp A, phản ứng dữ dội. Hàng trăm tờ rơi được dán lên khắp nơi với các nội dung: "Chúng tôi phải được về nhà"; "hãy trả lại thang máy cho cư dân"; "dịch vụ thấp, giá trên trời"; "công lý ở đâu? sao Keangnam có thể làm vậy"....

Sau đó, cư dân Keangnam tiếp tục kéo về văn phòng BQL, đòi đối thoại với những "ông chủ" Hàn Quốc. Tại đây sự căng thẳng giữa hai bên được đẩy lên cao, khi những người Hàn Quốc có chức trách tìm cách né mặt, bỏ ra lối đi phía sau và bị người dân đề nghị quay lại.

Theo ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam, cuối tháng 12/2011, công ty Keangnam vừa gửi bản thông báo đến các hộ dân trong tòa nhà cho biết chỉ bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn đối với 2 tòa nhà cao 48 tầng (quét dọn 1lần/ngày); không cung cấp dịch vụ thu dọn vệ sinh tại nơi thu gom rác thải của từng tầng; không bố trí lễ tân và chỉ có duy nhất 2 chốt bảo vệ cho cả 2 tòa nhà lớn.

Đặc biệt là BQL đã cắt giảm 10 trên tổng số 20 thang máy của 2 tòa nhà. Trong khi đó, ở tòa nhà cao tầng nhất Việt Nam (70 tầng) có 920 căn hộ với hàng ngàn người sinh sống này, việc di chuyển lên xuống hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy.

Cư dân Keangnam biểu tình hụt (!)

Trong đơn kiến nghị, cư dân tòa nhà Keangnam đề nghị UBND TP Hà Nội có biện pháp buộc Công ty Keang Nam phải cung cấp các dịch vụ cơ bản của tòa nhà như đã thực hiện trước đây và phù hợp với Quyết định số 4520 mà UBND TP Hà Nội và Thông báo số 369 của UBND TP (ngày 16/12/2011) đã ban hành trước đó đề nghị trong lúc UBND TP thẩm tra giá thu phí tại tòa nhà Keangnam, đề nghị BQL tòa nhà giữ nguyên các dịch vụ cung cấp cho cư dân tại tòa nhà.

Cụ thể là giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế của nhà chung cư.

Tại cuộc họp ngày 11/1, do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì cùng Công ty Keangnam Vina và đại diện Ban quản lý lâm thời cư dân Keangnam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam Landmark Tower phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân.

Ông Tuấn cũng cho biết, việc cấp bách trước mắt là chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị chung cư để thành lập ban quản trị. Đại diện Bộ Xây dựng và Sở Tài chính cũng thẳng thắn, theo quy định của UBND thành phố Hà Nội, chủ đầu tư phải bảo đảm điện nước, thang máy cho cư dân. Trước chỉ thị mở thang máy của Sở Xây dựng, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty Keangnam Vina chỉ ngồi im lặng.

Theo tin cập nhật của PV báo điện tử Infonet, tới sát thời điểm 15h sẽ cắt thêm thang máy, một số lượng lớn cư dân tại tòa nhà đã chuẩn bị sẵn băng rôn, biểu ngữ và tập hợp lực lượng định tiến hành biểu tình để phản đối. Trước tình hình đó, cho đến 16h chiều nay, dường như đã hiểu được sức nóng trong dự định biểu tình của cư dân nên BQL Keangnam vẫn chưa "dám" cắt thêm thang máy, vẫn duy trì tình trạng hoạt động một nửa số thang máy như đã nêu trên.. Về phía cư dân cũng đang căng thẳng nghe ngóng tình hình và chưa tiến hành biểu tình như đã định.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !