Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Một mùa Noel nữa lại đến, khắp Sài Gòn đang ngập tràn không khí tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Riêng với các bạn sinh viên thì đây là một dịp không thể bỏ qua để kiếm thu nhập, hòa vào không khí Noel theo cái cách mà chỉ sinh viên mới có…

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Cũng giống như những mùa Noel trước, mùa Noel này có một lượng đông đảo các bạn sinh viên tham gia làm thêm. Từ các công việc nhẹ nhàng như phụ bán trong các shop đồ giáng sinh, siêu thị, khu vui chơi… Đến các công việc đặc thù như làm ông già Noel đi phát quà, tổ chức các sự kiện cho trẻ nhỏ, trang trí nghệ thuật giáng sinh... Tuy còn hơn hai tuần nữa mới đến Noel, thế nhưng đến thời điểm này nhiều sinh viên đã lên kế hoạch sắp xếp việc học, bước vào chiến dịch săn việc làm thêm.

Làm “ông già Noel” vẫn… hot nhất

Cho thuê ông già Noel được coi là dịch vụ ăn nên làm ra trong dịp giáng sinh của các doanh nghiệp, cửa hàng. Thế nên nhu cầu cần tuyển sinh viên làm ông già Noel luôn rất lớn. Ngay từ đầu tháng 12, việc tuyển “ông già Noel” đã được các doanh nghiệp, cửa hàng bán quà giáng sinh tiến hành khẩn trương. Trên các diễn đàn quảng cáo trên mạng, các tờ rơi đều đăng tin tuyển sinh viên làm “ông già Noel” với số lượng khá lớn, từ 30 – 50 người.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Từ đầu tháng 12, dịch vụ tuyển “ông già Noel” đã được các doanh nghiệp, shop bán quà tiến hành khẩn trương - (Ảnh minh họa)

Tại các Trung tâm giới thiệu việc làm ở các trường ĐH, Nhà văn hóa Thanh Niên, Hội sinh viên… dịch vụ tuyển “ông già Noel” cũng bắt đàu nóng. Đến ngày 19, 20/12, đội ngũ “ông già Noel” đã bắt đầu tham gia phát quà theo đơn đặt hàng. Tùy theo mức độ công việc, mật độ, thời gian và địa điểm giao quà mà các “ông già Noel” hưởng những mức thù lao khác nhau, trung bình 100.000 – 150.000 đồng/ca.

Làm “ông già Noel” đòi hỏi phải có sức khỏe, năng động, chịu được sức ép… thế nên đại đa số tham gia công việc này đều là các nam sinh viên, các bạn nữ hầu như vắng bóng. Đội ngũ này hầu hết là những sinh viên đến từ các trường ĐH trong thành phố như ĐH Bách Khoa, ĐH Công nghiệp, ĐH KHXH & NV… Nhìn qua tưởng đơn giản, thế nhưng, công việc làm “ông già Noel” cũng khiến các nam sinh viên phải “mướt mồ hôi” chứ không ít.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Đội ngũ “ông già Noel” luôn sẵn sàng cho chiến dịch mang lại niềm vui cho các bé trong mùa Noel - (Ảnh minh họa)

Nguyễn Thành Đạt (sinh viên năm thứ 3, ĐH Công nghiệp) cùng đám bạn kí túc xá có thâm niên hơn 2 năm làm “ông già Noel”. Năm nay bạn lại sắm vai “ông già Noel” từ rất sớm. “Lần đầu tiên mình làm chỉ vì thấy hay hay, cho đến giờ qua hai lần nhập vai mình thấy thật sự yêu thích công việc này, sự bất ngờ của các em nhỏ khi nhận quà từ tay “ông già Noel” khiến mình rất sung sướng”.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Không chỉ là thù lao, đa số các bạn sinh viên chọn làm “ông già Noel” vì được đóng góp một chút sức mình tạo niềm vui cho các bé - (Ảnh minh họa)

Không sắm vai “ông già Noel” nhưng nhiều bạn nữ vẫn tìm được niềm vui cùng thu nhập với những công việc mà mình lựa chọn. Đó đa phần là công việc bán hàng trong các shop bán đồ giáng sinh, hay tổ chức các buổi party Noel cho trẻ nhỏ. Công việc nhẹ nhàng, được hòa nhập vào không khí Noel, lại mang lại niềm vui cho các bé khiến đông đảo các nữ sinh yêu thích. “Bán quà giáng sinh mang lại cho mình niềm vui lớn bởi chính mình góp được một chút công sức nho nhỏ để mang lại niềm vui cho các bé trong mùa Noel” - Thu Trang (sinh viên năm thứ 3, ĐH KHXH&NV) chia sẻ.

Những tình huống cười ra nước mắt

Song hành cùng niềm vui lớn khi mang lại niềm vui cho các em nhỏ đó là những kỉ niệm về những lần chen lấn, tìm đường, sự cố… đến vã mồ hôi không sao quên được. Trong đó, công việc làm “ông già Noel” mang lại nhiều rủi ro nhất.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Công việc làm “ông già Noel” luôn ẩn chưa nhiều tủi ro, mang lại những tình huống cười ra nước mắt - (Ảnh minh họa)

“Lần đó mình đi giao quà cho một bé ở huyện Bình Chánh, mới đi gần nửa đường thì xe bị thủng lốp, đường thì đông, lại khuya, không biết cậy nhờ ai, thế là mình phải dắt bộ hơn 2 cây số mới tìm được điểm vá. Vừa mệt lại vừa đói, đành thất hứa với gia đình bé đó” - Đạt tâm sự.

Cùng đó là những tình huống cười ra nước mắt xuất phát từ những quái chiêu mà nhiều “ông già Noel” thực hiện để tạo niềm vui cho các bé. Trong một lần leo rào vào nhà tặng quà cho một bé ở quận Tân Bình, vừa lọt rào chạm đất, ngay lập tức “ông già Noel” Vĩnh Phú (sinh viên năm cuối, ĐH KHXH&NV) ăn ngay 2 phát cắn từ con chó becgie canh cổng của gia đình. Vừa đau, lại không dám la lớn vì sợ mất hình ảnh “ông già Noel”. Đúng là làm “ông già Noel” đâu có dễ.

Đức Hùng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !