Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Một mùa Noel nữa lại đến, khắp Sài Gòn đang ngập tràn không khí tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Riêng với các bạn sinh viên thì đây là một dịp không thể bỏ qua để kiếm thu nhập, hòa vào không khí Noel theo cái cách mà chỉ sinh viên mới có…

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Cũng giống như những mùa Noel trước, mùa Noel này có một lượng đông đảo các bạn sinh viên tham gia làm thêm. Từ các công việc nhẹ nhàng như phụ bán trong các shop đồ giáng sinh, siêu thị, khu vui chơi… Đến các công việc đặc thù như làm ông già Noel đi phát quà, tổ chức các sự kiện cho trẻ nhỏ, trang trí nghệ thuật giáng sinh... Tuy còn hơn hai tuần nữa mới đến Noel, thế nhưng đến thời điểm này nhiều sinh viên đã lên kế hoạch sắp xếp việc học, bước vào chiến dịch săn việc làm thêm.

Làm “ông già Noel” vẫn… hot nhất

Cho thuê ông già Noel được coi là dịch vụ ăn nên làm ra trong dịp giáng sinh của các doanh nghiệp, cửa hàng. Thế nên nhu cầu cần tuyển sinh viên làm ông già Noel luôn rất lớn. Ngay từ đầu tháng 12, việc tuyển “ông già Noel” đã được các doanh nghiệp, cửa hàng bán quà giáng sinh tiến hành khẩn trương. Trên các diễn đàn quảng cáo trên mạng, các tờ rơi đều đăng tin tuyển sinh viên làm “ông già Noel” với số lượng khá lớn, từ 30 – 50 người.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Từ đầu tháng 12, dịch vụ tuyển “ông già Noel” đã được các doanh nghiệp, shop bán quà tiến hành khẩn trương - (Ảnh minh họa)

Tại các Trung tâm giới thiệu việc làm ở các trường ĐH, Nhà văn hóa Thanh Niên, Hội sinh viên… dịch vụ tuyển “ông già Noel” cũng bắt đàu nóng. Đến ngày 19, 20/12, đội ngũ “ông già Noel” đã bắt đầu tham gia phát quà theo đơn đặt hàng. Tùy theo mức độ công việc, mật độ, thời gian và địa điểm giao quà mà các “ông già Noel” hưởng những mức thù lao khác nhau, trung bình 100.000 – 150.000 đồng/ca.

Làm “ông già Noel” đòi hỏi phải có sức khỏe, năng động, chịu được sức ép… thế nên đại đa số tham gia công việc này đều là các nam sinh viên, các bạn nữ hầu như vắng bóng. Đội ngũ này hầu hết là những sinh viên đến từ các trường ĐH trong thành phố như ĐH Bách Khoa, ĐH Công nghiệp, ĐH KHXH & NV… Nhìn qua tưởng đơn giản, thế nhưng, công việc làm “ông già Noel” cũng khiến các nam sinh viên phải “mướt mồ hôi” chứ không ít.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Đội ngũ “ông già Noel” luôn sẵn sàng cho chiến dịch mang lại niềm vui cho các bé trong mùa Noel - (Ảnh minh họa)

Nguyễn Thành Đạt (sinh viên năm thứ 3, ĐH Công nghiệp) cùng đám bạn kí túc xá có thâm niên hơn 2 năm làm “ông già Noel”. Năm nay bạn lại sắm vai “ông già Noel” từ rất sớm. “Lần đầu tiên mình làm chỉ vì thấy hay hay, cho đến giờ qua hai lần nhập vai mình thấy thật sự yêu thích công việc này, sự bất ngờ của các em nhỏ khi nhận quà từ tay “ông già Noel” khiến mình rất sung sướng”.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Không chỉ là thù lao, đa số các bạn sinh viên chọn làm “ông già Noel” vì được đóng góp một chút sức mình tạo niềm vui cho các bé - (Ảnh minh họa)

Không sắm vai “ông già Noel” nhưng nhiều bạn nữ vẫn tìm được niềm vui cùng thu nhập với những công việc mà mình lựa chọn. Đó đa phần là công việc bán hàng trong các shop bán đồ giáng sinh, hay tổ chức các buổi party Noel cho trẻ nhỏ. Công việc nhẹ nhàng, được hòa nhập vào không khí Noel, lại mang lại niềm vui cho các bé khiến đông đảo các nữ sinh yêu thích. “Bán quà giáng sinh mang lại cho mình niềm vui lớn bởi chính mình góp được một chút công sức nho nhỏ để mang lại niềm vui cho các bé trong mùa Noel” - Thu Trang (sinh viên năm thứ 3, ĐH KHXH&NV) chia sẻ.

Những tình huống cười ra nước mắt

Song hành cùng niềm vui lớn khi mang lại niềm vui cho các em nhỏ đó là những kỉ niệm về những lần chen lấn, tìm đường, sự cố… đến vã mồ hôi không sao quên được. Trong đó, công việc làm “ông già Noel” mang lại nhiều rủi ro nhất.

Sinh viên đổ xô săn việc mùa Noel

Công việc làm “ông già Noel” luôn ẩn chưa nhiều tủi ro, mang lại những tình huống cười ra nước mắt - (Ảnh minh họa)

“Lần đó mình đi giao quà cho một bé ở huyện Bình Chánh, mới đi gần nửa đường thì xe bị thủng lốp, đường thì đông, lại khuya, không biết cậy nhờ ai, thế là mình phải dắt bộ hơn 2 cây số mới tìm được điểm vá. Vừa mệt lại vừa đói, đành thất hứa với gia đình bé đó” - Đạt tâm sự.

Cùng đó là những tình huống cười ra nước mắt xuất phát từ những quái chiêu mà nhiều “ông già Noel” thực hiện để tạo niềm vui cho các bé. Trong một lần leo rào vào nhà tặng quà cho một bé ở quận Tân Bình, vừa lọt rào chạm đất, ngay lập tức “ông già Noel” Vĩnh Phú (sinh viên năm cuối, ĐH KHXH&NV) ăn ngay 2 phát cắn từ con chó becgie canh cổng của gia đình. Vừa đau, lại không dám la lớn vì sợ mất hình ảnh “ông già Noel”. Đúng là làm “ông già Noel” đâu có dễ.

Đức Hùng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !