"Siêu trộm" và những vụ "đột vòm" ma quái

Do gia đình không đóng cửa ban công tầng 2, kẻ trộm lẻn vào đi lang thang tìm kiếm tài sản một hồi lâu trong nhà rồi lên xuống các tầng mà gia chủ vẫn “say giấc nồng”.

Thấy thế hắn xuống tầng 1 lấy đi chiếc xe đạp điện nhãn hiệu Giant đang cắm xạc, có chùm chìa khóa nhà, chìa khóa xe cắm trên ổ khóa rồi đàng hoàng mở cửa thoát thân...

Ảnh minh họa

Kẻ trộm tinh ranh, nạn nhân chủ quan

Buổi chiều 24-3-2014, như thường lệ, hệ thống loa truyền thanh của phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, lại phát bản tin phòng chống tội phạm và xây dựng địa bàn an toàn về ANTT, trong đó tiếp tục nhắc nhở bà con ở các khu dân cư hãy chú ý tới hệ thống cửa, cổng, đề phòng trộm đạo. Ấy vậy mà ngay đầu giờ sáng hôm sau, vợ chồng chị Trần Diệu Thùy, ở số nhà 40 Chu Văn An, phường Lê Lợi, Ngô Quyền, đã hớt hải đến Công an phường trình báo về việc bị trộm đột nhập lấy đi chiếc máy tính bảng Samsung-Galaxy Tab3 để ở tầng 1.

Điều đặc biệt, toàn bộ hệ thống cửa nhà vẫn khóa kín, không có vết cậy phá, không biết kẻ trộm đã vào nhà bằng cách nào? Với kinh nghiệm dày dặn, không khó để các trinh sát hình sự Công an quận Ngô Quyền phát hiện cửa sổ nhà vệ sinh trên tầng 3 mở, do cửa nhỏ nên gia chủ không làm song sắt, rất có thể tên trộm có thân hình nhỏ bé nên chui qua được.

Trong khi việc truy tìm nghi can vụ trộm vẫn tiếp diễn thì ngày 1-4-2014, Công an quận tiếp tục nhận được đơn trình báo của anh Lê Quang Linh, sinh 1988, ở tổ 17, cụm 3, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, về việc kẻ trộm đột nhập lấy cắp chiếc điện thoại Iphone 4S và Nokia 1202 cùng một chiếc ví da, trong có giấy tờ tùy thân và 120.000 đồng. Hiện trường cho thấy ban công tầng 2 căn nhà không có rào chắn, cửa trước mở toang nhưng không một vết vân tay lạ hay vết cạy cửa. Theo chủ nhà, buổi tối khi đi ngủ anh có hé mở cửa trước để hóng gió trời...

Đến ngày 5-4-2014, lại xảy ra vụ kẻ gian theo đường ống thoát nước trèo lên hành lang tầng 2 nhà anh Nguyễn Thanh Tùng, ở 6B/73/111 Đông Khê, phường Đông Khê, Ngô Quyền, sau đó đột nhập vào nhà lấy đi chiếc ví da và mở cửa tầng 1, dắt chiếc xe máy Wave BKS: 16F5- 9297 cùng chiếc tivi Sony màu đen.

Qua rà soát lại một số vụ đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản mới xảy ra, trinh sát hình sự CAQ Ngô Quyền phán đoán: rất có thể số vụ trộm trên đều do một đối tượng gây ra, tuy nhiên sau mỗi lần “ăn vụng”, hắn đều biết chùi mép, không hề để lại dấu vết gì.

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ “quét” một số “đạo chích” tên tuổi trên địa bàn quận và các quận lân cận song kết quả cho thấy bọn chúng đều im ắng, không có biểu hiện của việc “ăn hàng”. Cùng thời điểm này, Công an quận Ngô Quyền đã huy động lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát ban đêm, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm. Các biện pháp điều tra đang được tiến hành khẩn trương thì vào 1h30 ngày 15-4-2014, nhà hàng số 437 lô 22, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, bị trộm “hỏi thăm”. Lợi dụng cửa ở ban công tầng 2 không đóng, tên trộm đã lẻn vào nhà lục tìm đồ đạc rồi lên phòng ngủ tầng 4, thấy có hai nam thanh niên đang ngủ say, điện thoại để ở đầu giường liền lấy chiếc điện thoại Sky A850 màu trắng và LG- LTE màu đen để ở đầu giường rồi tẩu thoát.

Đến 1h ngày 2-5-2014, kẻ trộm lại chui vào phòng ngủ tầng 2 nhà chị Vũ Thị Trâm, ở 27/61/132 An Đà, phường Đằng Giang, Ngô Quyền, lấy đi chiếc điện thoại Nokia 1202 màu đen để ở đầu giường. Sau đó hắn còn lục tìm chùm chìa khóa, mở cửa tầng 1 trộm cắp chiếc xe Jupiter V, mang BKS: 16K6-4724 cùng 1 nồi cơm điện nhãn hiệu Bigsun. Xem xét hiện trường có thể thấy tên trộm trước khi ra tay đã để ý khá lâu, hắn thấy khi hai mẹ con chị Trâm ngủ trên tầng 2 quên không đóng cửa sổ nên lẻn vào và khoắng đồ đạc...

Qua điều tra, trinh sát thấy cùng với thủ đoạn ma quái của kẻ trộm, hầu hết các vụ việc xảy ra còn có một phần do lỗi chủ quan của các gia chủ. Chẳng hạn vụ trộm xảy ra lúc 1h ngày 14-5-2014, tại nhà chị Nguyễn Thị Quỳnh, ở 11A/75/86/132 An Đà, phường Đằng Giang, Ngô Quyền, trước hết là do gia đình không đóng cửa ban công tầng 2, kẻ trộm lẻn vào đi lang thang tìm kiếm tài sản một hồi lâu trong nhà rồi lên xuống các tầng mà gia chủ vẫn “say giấc nồng”. Thấy thế hắn xuống tầng 1 lấy đi chiếc xe đạp điện nhãn hiệu Giant đang cắm xạc, có chùm chìa khóa nhà, chìa khóa xe cắm trên ổ khóa rồi đàng hoàng mở cửa thoát thân.

Hay vào 2h30 ngày 20-5-2014, phát hiện cửa sổ phòng ngủ tầng 2 nhà bà Nguyễn Thị Nga, sinh 1964, ở 49/63 Cấm, phường Gia Viên, Ngô Quyền, không đóng cũng chẳng có song cửa, kẻ trộm trèo qua cửa sổ vào nhà rồi leo lên tầng 3, lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng anh Nguyễn Chí Thức, sinh 1990 (con bà Nga), mở ngăn kéo bàn trang điểm lấy đi một dây chuyền vàng mặt đá và một lắc tay vàng cùng 2 chiếc điện thoại Iphone 5S gold để trên bàn cạnh giường ngủ. Khi xuống đến tầng 2 căn nhà, hắn thấy chị Nga cùng con gái đang ngủ thì lấy tiếp chiếc điện thoại Iphone 3GS đặt trên bàn cạnh giường ngủ.

Sau đó, hắn đi xuống chiếu nghỉ cầu thang tầng 2 bê luôn 2 bình rượu trên bệ cửa sổ cầu thang, đưa ra ngoài. Tiếp đó, vào 1h ngày 21-5-2014, quan sát thấy cửa ra ban công tầng 3 nhà chị Nguyễn Thị Vân, ở số 40 Nguyễn Hữu Tuệ, Ngô Quyền, không đóng, kẻ trộm bám hệ thống dây thu lôi lẻn vào trong, sau đó đi xuống phòng ngủ tầng 2 lấy chiếc đồng hồ đeo tay Citole màu trắng, 1 điện thoại Nokia 2700 màu đen, 1 điện thoại LG - P970 màu trắng, 1 xe đạp điện nhãn hiệu Giant cùng nhiều tài sản khác...

Bủa lưới, lật mặt

Sau một thời gian kiên trì triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phát động quần chúng tố giác tội phạm, lực lượng điều tra thấy nổi lên Tô Bá Hải Hưng, sinh 1988, ở 5/214 Lê Lợi, Ngô Quyền, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hưng vốn là một kẻ nghiện ma túy, đã có 2 tiền án 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, đặc biệt hắn có dáng người nhỏ thó, rất nhanh nhẹn và có biệt tài leo trèo. Vợ chồng Hưng không ở cùng nhà với bố mẹ mà thuê nhà ở riêng.

Theo những người hàng xóm cùng khu trọ, Hưng rất ít giao tiếp, hàng ngày hắn thường ngủ lì trong nhà, đêm đến mới ra ngoài, hành tung bí ẩn. Cũng theo những người này, mặc dù không có nghề nghiệp, nhưng vợ chồng Hưng tiêu pha rủng rỉnh, đặc biệt là thời gian gần đây, Hưng còn sắm rất nhiều đồ đạc, điện thoại, xe xịn…

Đối tượng Hưng

Mọi hành vi trong thời gian gần đây của Hưng đã bị trinh sát giám sát chặt chẽ. Kết quả cho thấy Hưng là khách gửi xe thường xuyên tại nhà xe Bệnh viện Việt - Tiệp, thậm chí có lần hắn mang cả xe máy và xe đạp điện đến gửi rồi lặn mất tăm. Nhưng sau đó không lâu, những chiếc xe đó đã được mang ra khỏi nhà xe. Cũng qua theo dõi, trinh sát phát hiện vào 9h ngày 20-5-2014, Hưng mang 2 chiếc điện thoại Iphone 5S màu vàng đến cửa hàng điện thoại của anh Hoàng Ngọc Võ, ở 214 Lạch Tray, bán với giá 7 triệu đồng.

Và ngày 25-5-2014, hắn lại mang chiếc lắc và dây chuyền vàng đến cửa hàng vàng bạc Xuân Thuỷ, ở số 45 Hải Triều, Quán Toan, Hồng Bàng, để bán. Sau khi xem xét kỹ, chủ cửa hàng đã trả giá 25 triệu đồng. Sau đó, Hưng đề nghị bán tiếp chiếc dây chuyền mặt đá với giá 6 triệu đồng và mua lại của cửa hàng 1 dây chuyền vàng tây làm quà cho vợ và 1 dây chuyền bằng bạc để hắn đeo. Số tài sản trên trùng với tang vật vụ trộm ở nhà anh Thức nêu trên.

Sau khi củng cố tài liệu, ngày 7-6-2014, lực lượng điều tra quyết định phá án. Và ngay sau đó, tên Hưng bị bắt khẩn cấp. Khám xét người đối tượng, cơ quan công an thu giữ 1 CMND mang tên Lê Quang Trường (dán ảnh của Hưng), 1 CMND mang tên Nguyễn Thị Quỳnh và 1 điện thoại di động LG-LTE. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hưng còn thu tiếp chiếc ti vi Sony 32 inch, nồi cơm điện nhãn hiệu Bigsun, 1 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Citole… là tang vật trong các vụ trộm nêu trên.

Qua đấu tranh, Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lợi dụng sự chủ quan của một số hộ gia đình, Hưng theo dõi, quan sát và chờ đến nửa đêm thì trèo tường lên cửa sổ, ban công, hay các lỗ thoáng của căn nhà để vào trong. Toàn bộ tài sản Hưng đã trộm cắp được định giá 147.980.000 đồng. Ngày 5-1-2015, TAND quận Ngô Quyền đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Tô Bá Hải Hưng 60 tháng tù về tội trộm cắp tài sản (theo khoản 2 Điều 138 BLHS). Vụ án khép lại nhưng cũng để lại nhiều bài học không nhỏ cho mỗi cá nhân trong công tác phòng chống tội phạm, nhất là trộm đêm.

Theo Bảo Nguyên/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !