Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ

Một chính quyền buông lỏng đến như thế, vô trách nhiệm đến như thế, một chính quyền "ốm yếu" hay giả vờ ốm yếu để mặc cho sự vi phạm trở nên trắng trợn và ngông cuồng đến như thế thì tốt nhất là thay thế đi, để làm gì?

1.

Đến con gà rừng đang gục gù trên vách đá cũng cười khùng khục khi Chủ tịch huyện Ba Vì chỉ rõ một cách quyết liệt và kiên định lý do vì sao suốt nhiều năm qua để xảy ra sai phạm động trời trong việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng to lừng lững không giấy phép nhưng chính quyền vẫn không ngăn chặn được: "Do trưởng đoàn thanh tra bị ốm phải đi bệnh viện điều trị dài ngày..."

Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 1
Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 2
Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 3

Chưa, trả lời báo chí, ông chủ tịch huyện Ba Vì làm như ông mới được điều từ cung điện của chị Hằng xuống trần gian làm chủ tịch, nên hầu như nhiều năm trời mọi sự diễn tiến xây dựng ngang ngược trên địa bàn...ông đều không biết, không nghe, không thấy. 

Thanh tra thì cứ thế ốm, ốm dài, chắc là ốm từ khi công trình khởi công đến xây dựng đến khánh thành...vẫn ốm.

Hình như ở huyện này, nếu thanh tra ốm là cả huyện ngồi chờ ông này hết ốm mới bắt đầu công việc xử lý.

Một chính quyền buông lỏng đến như thế, vô trách nhiệm đến như thế, một chính quyền "ốm yếu" hay giả vờ ốm yếu để mặc cho sự vi phạm trở nên trắng trợn và ngông cuồng đến như thế thì tốt nhất là thay thế đi, để làm gì?

"Ốm" hay lập lờ, hay chân tay mắt mũi đang bị một thứ keo dính nào đó vô hiệu, hay vì ám ảnh  bởi một bóng ma quyền lực của ai phủ chụp xuống khiến cả chính quyền một huyện phải ngó lơ, nhắm mắt trước sai phạm?

Trong khi ông Chủ tịch UBND huyện Ba Vì trả lời vậy, dường như ông không nhớ rằng, từ nhiều năm trước UBND xã Yên Bài đã liên tục có báo cáo bằng văn bản gửi lên UBND huyện Ba Vì về tình trạng xây dựng không phép, sử dụng đất sai mục đích của khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn, nhưng tuyệt nhiên không nhận được hồi âm từ phía UBND huyện. Có thể nói, gần như các cơ quan tham mưu của UBND huyện Ba Vì “tê liệt” trong việc kiểm tra, giám sát sử dụng đất, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

Bây giờ thì sao đây hỡi chính quyền huyện Ba Vì, vẫn đợi cho thanh tra hết ốm hay sau khi thanh tra hết ốm thì các ông sẽ phân công nhau tiếp tục ốm để né việc xử lý?

Trước khi nhìn thấy những kết luận trắng đen và kết quả xử lý của thành phố Hà Nội, xin ông thanh tra đừng ốm nữa, hoặc nếu ốm quá thì ông chuyển công việc cho người khác, đừng giễu cợt, thách thức nhân dân.

Đọc chi tiết thêm ở đây:

Ba Vì chậm vào cuộc vì thanh tra...ốm

Hàng loạt biệt thự không phép mọc ở Ba Vì

 2.

Vì sao những phát biểu của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh được dư luận đang đặc biệt quan tâm? Vì chính ông là một trong những chính khách nói rất thẳng và rất trúng tình hình những căn bệnh trầm kha của đất nước, không phải là những lời phê phán, chê bai chung chung mà hết sức trách nhiệm và đau xót. Nhận thức rõ tình hình hình đất nước và công khai nó ra, không úp mở, che đậy, vòng vèo bằng những uyển ngữ hoa mỹ, đó là trách nhiệm. Nhưng cuộc đời là thế, trong những giai đoạn của lịch sử, sự cách tân đổi mới, khát vọng vươn tới vẫn luôn bị lực lượng bảo thủ trì trệ chèn ép, đôi khi những lời kêu đau xót lại chỉ vọng lên như "tiếng chim hót trong bụi mận gai". Nhưng đã tới lúc đất nước đang đứng trước những sự lựa chọn mạnh mẽ để còn cơ hội đồng hành với tiến bộ văn minh của thế giới. Chả ai nên người khi hì hục chạy thi một mình. Chả ai thành danh khi chỉ hát cho mình nghe với mình mà hy vọng thành ca sĩ. Chả ai ngu lại  lội bùn bì bõm khi mà chỉ cần nhấn lên, là có thể chạy thênh thang trên xa lộ của nhân loại.

Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 4

"Với những thuận lợi như ở vào thời đại dân số vàng, ở giữa dòng chảy của tư bản, công nghệ, tri thức kinh doanh tại vùng năng động nhất thế giới mà Việt Nam đã không tạo ra được kỳ tích phát triển như họ. Đó là điều mà mỗi người dân Việt Nam có lòng tự tôn dân tộc không khỏi bùi ngùi, đau xót", Bộ trưởng Vinh chia sẻ.

Một điều tôi rất buồn, tôi cũng nói với rất nhiều cấp rằng, chúng ta xem ti vi và đã thấy nhiều cảnh quan chức, người dân đi cầu tài, cầu lộc, cầu may ở tất cả các đền, chùa, miếu mạo. Nhưng tôi cũng nói thật, ở phía Nam, chùa chiền còn giữ được thanh bạch, thanh tịnh, không mâm cao cỗ đầy. Còn ở miền Bắc thì ở đâu cũng ghi nhận cảnh hỗn loạn, tranh cướp, chen lấn. Lễ chùa thì có doanh nghiệp, cán bộ, lãnh đạo cho tới cả dân nghèo đều đi lễ.

Vậy họ đến đó để làm gì. Xin thưa: Tất cả đều thể hiện một mong muốn là "không làm mà vẫn được ăn. Họ cầu những thứ từ trên trời rơi xuống túi mình. Một dân tộc với hơn 90 triệu dân, với số lượng cán bộ, công chức đông như vậy mà ai cũng đi cầu tài, cầu lộc như thế thì họ nghĩ gì về đất nước chúng ta'' - Bộ trưởng Vinh tâm tư.

Đọc thêm ở đây: Bộ trưởng Vinh: Tại sao Việt Nam thua kém các nước?

3.

Tôi đọc nhiều bài viết về các hoạt động của Bí thư Đinh La Thăng, chủ tịch Nguyễn Thành Phong ở thành phố Hồ Chí Minh, hoặc của Bí thư Hoàng Trung Hải ở Hà Nội, và một số hoạt động khác của các lãnh đạo vừa bổ nhiệm các địa phương, xem cái cách họ nói, họ phát hiện, họ uốn nắa, họ xử lý thấy ngộ ra câu hỏi: Ơ! Thế mấy ông nhiệm kỳ trước họ làm gì nhỉ? Những điều hôm nay phát hiện hoặc xử lý, tìm cách xử lý đều là những vấn đề tồn đọng hàng thập kỷ, nhiều năm trời, không ai nói, không ai phát hiện, không ai xử lý là sao? Vấn đề đào tạo cán bộ, xuất nhập khẩu, chỉ đạo kinh doanh, cải tạo chung cư, y tế, ...mọi thứ đều rất cũ, đáng ra phải được xử lý...nay cứ ùn đống ra đấy....Các tân lãnh đạo mỗi đi xử lý "môi trường" công việc đã hết hơi, lấy đâu ra  sức lực, trí tuệ để đưa cái mới vào cuộc sống?

Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 5
Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 6

Khen cho sự nhanh nhạy, mạnh mẽ, quyết liệt ở các tân lãnh đạo nhưng buồn vì hầu hết những công việc đang giải quyết cũng chỉ là công việc cũ hầu như bao năm không nhúc nhích...

Có một sự buông tay thả việc tràn lan mà chả ai bị mang ra để truy trách nhiệm.

Hình như bạt ngàn những tiếng vỗ tay ở các cuộc họp,  hội nghị, đại hội đang trở thành vật che chắn yên ổn cho nhiều và rất nhiều những kết quả làm việc trể nãi, thiếu trách nhiệm và bảo thủ.

Muôn vàn các cuộc gặp gỡ, thăm nhau, họp hành để ra những quyết sách chung chung mà năm nào cũng có thể nói được, ngành nào cũng có thể nói được, những dòng phát biểu lạnh, vô cảm, thiếu lửa đang làm tắt ngấm sự trỗi dậy của cuộc sống.

Đọc chi tiết ở đây:

Bí thư Thăng: Sao không mời bà Mai Kiều Liên vào dạy ở Học viện Cán bộ
Bí thư Thăng a lô xin Bộ trưởng Tiến dự họp

Bí thư Hà Nội đau xót vì thói ích kỷ, nhũng nhiễu

4.

 Điều người dân cần là gì? Là bãi biển để được sống với biển. Đây không phải là cuộc đấu tranh đòi tăng giá đền bù đất hay chế độ ưu đãi gì thêm khi phải dời làng. Người dân cần một khoảng bờ biển 500 mét cho hàng ngàn hộ được sống với biển tại làng quê họ. Mấu chốt là ở đây thưa tỉnh Thanh Hoá.

Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 7
Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 8

Sáng 4.3, hàng trăm ngư dân Sầm Sơn tiếp tục vây quanh trụ sở UBND tỉnh Thanh Hoá với yêu cầu dành lại cho dân 500m mặt biển để tiếp tục nghề chài lưới. Đây là ngày thứ bảy ngư dân Sầm Sơn tập trung đông người đưa yêu sách này.

    Trước sự việc trên, các cơ quan chức năng Thanh Hoá đã có nhiều biện pháp hạn chế việc tụ tập đông người như vận động, thuyết phục ngư dân hiểu chủ trương phát triển bãi biển. Ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã lập hẳn văn phòng tiếp dân tại UBND thị xã Sầm Sơn. UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã nhanh chóng ban hành ngay chính sách hỗ trợ đặc biệt cho ngư dân Sầm Sơn chuyển nghề.

    Theo đó, nếu ngư dân chấp nhận phá bỏ tàu thuyền nhỏ dưới 20CV sẽ được nhận 70 triệu/thuyền; với thuyền thúng phá bỏ được hỗ trợ 50 triệu đồng/mủng. Đồng thời, UBND tỉnh cũng sẽ cấp ngân sách hỗ trợ cho cho ngư dân nào đóng tàu mới tới 35% giá trị con tàu. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng sẽ hỗ trợ gạo ăn trong 6 tháng; yêu cầu học sinh viết cam kết không theo bố mẹ lên tỉnh tụ tập…

    Đọc nội dung: Ngày thứ 7 ngư dân vây Trụ sở UBND tỉnh đòi "trả biển"

    5.

    Tôi cho đây là một bài viết hết sức sâu sắc và quan trọng dành cho trước hết những nhà quản lý cấp nhà nước để cảnh giác và cảnh giác những âm mưu xâm lược mềm của Trung Quốc:

    Trong khi người ta còn đang mải nghiên cứu tái cơ cấu nền kinh tế Trung Quốc là gì, chỉ số tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc giảm thì có ý nghĩa như thế nào, thì tác hại của nó đã hiển hiện, đã trở thành mối nguy cho người dân, cho đất nước ở nhiều khu vực trên thế giới – trong đó có người dân, có doanh nghiệp Việt Nam.

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 9

    Chỉ “một tấc đất” của cha ông để lại nơi biên giới hay đảo xa bị mất là có thể xảy ra những xung đột căng thẳng. Nhưng hàng ngày, hàng giờ có thể có hàng “triệu tấc đất” của tổ tiên dần dần trở thành tài sản của người khác trong một cuộc chiến âm thầm – chiến tranh kinh tế - thì nhiều người có thể dễ lãng quên.

    “Cuộc chiến tranh không tiếng súng” với Trung Quốc dù không gây ra thương vong, đổ máu, nhưng ảnh hưởng của nó trên những công trường rộn tiếng Hoa có thể là nguyên nhân khiến cho người dân mất đi cuộc sống yên bình, đất nước mất đi vẻ thanh bình nếu mất cảnh giác với những suy nghĩ chủ quan.

    Đọc ở đây: Sự chân thành đáng sợ của Trung Quốc

    6.

    Việc những người bất tài không thể nhận ra năng lực tệ hại của họ là nguyên nhân gây nên vô số vấn đề tiêu cực của xã hội, Dunning nhận xét. Chẳng hạn, quan chức bất tài sẽ kéo tụt sự phát triển của đất nước, còn quan tòa bất tài sẽ khiến nhiều người vô tội lĩnh án oan.

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 10

    Nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, nếu một người không có khả năng trong một lĩnh vực nào đó, họ cũng sẽ không thể nhận ra tài năng hay ý tưởng hay của người khác trong lĩnh vực ấy. Xu hướng này đúng với mọi đối tượng trong xã hội – từ công nhân cho tới chính trị gia.

    “Hiện tượng đó có thể phá hủy xã hội dân chủ, bởi nền dân chủ chỉ thực sự phát triển nếu mọi công dân có khả năng nhận ra những ứng cử viên tài năng nhất hoặc ủng hộ những chính sách đúng đắn nhất”, Dunning bình luận.

    Đọc ở đây: Bí mật của người bất tài

    Tại sao "ông cử, bà thạc" thất nghiệp ngày càng tăng?

    7.

    Chiều (3.3), ông Nén tiếp tục làm việc với Cục điều tra hình sự về “Đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự - Đơn tố giác tội phạm” của ông Huỳnh Văn Nén. Đứng đầu danh sách mà ông Nén yêu cầu khởi tố, là những người gây ra cho ông cùng nhiều người thân trong gia đình bị oan sai, đó là Đinh Kỳ Đáp (Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận) và Cao Văn Hùng (điều tra viên chính trong 2 vụ án oan cho ông Nén).

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 11

    Trong đơn ông Nén viết: “Những người này đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, sử dụng những biện pháp bất minh để buộc tội và kết án tôi và gia đình tôi. Họ đã dựa trên những tài liệu lời khai giả mạo, gian dối hoặc có được từ việc bức cung nhục hình đối với tôi và những người thân trong gia đình tôi. 

    Tôi làm đơn này yêu cầu khởi tố vụ án hình sự… theo những tội danh: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, “truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội”, “ra bản án trái pháp luật”, “dùng nhục hình”, “bức cung”, và tội "làm sai lệch hồ sơ vụ án”.

    Nhà báo Lê Thanh Phong bình luận:

    Đinh Kỳ Đáp, Cao Văn Hùng là nỗi ám ảnh của Huỳnh Văn Nén và những nạn nhân của vụ án “Vườn điều”. Họ đã gây ra vụ án oan và chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự oan sai này. Huỳnh Văn Nén khai và có chứng cứ bị bức cung, nhục hình, nhưng đến nay vẫn chưa làm rõ. Huỳnh Văn Nén tố giác tội phạm, liệu công lý có thêm một lần nữa bất công với Huỳnh Văn Nén?

    Không thể bất công thêm một lần nữa, không chỉ với riêng Huỳnh Văn Nén mà với nhân dân. Các cơ quan tố tụng đã nợ dân một món nợ oan sai rất lớn có tên “Vườn điều” và Huỳnh Văn Nén, chính các cơ quan tố tụng phải trả dân món nợ này. Trả bằng cách căn cứ vào “danh sách đen” mà Huỳnh Văn Nén tố cáo, điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

    Những kẻ trong “danh sách đen” vẫn còn ngang nhiên ngoài vòng pháp luật là thách thức dư luận, thách thức lòng tin vào công lý và thách thức sự phẫn nộ của dân chúng.

    Đọc chi tiết ở đây: "Danh sách đen" của Huỳnh Văn Nén

    8.

    +Liên quan đến người tự ứng cử, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thiện Nhân cho biết theo thông tin sơ bộ có khoảng 50 người nộp hồ sơ tự ứng cử, nhiều nhất tại Hà Nội, TP.HCM. “Con số chắc chắn sẽ tăng trong những ngày tới” - ông Nhân nhận định.

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 12

                   Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ liên quan đến những lo ngại của người tự ứng cử về sự phân biệt đối xử có thể xảy ra trong quá trình tiến hành các bước của cuộc bầu cử, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Văn Pha khẳng định:

    “Các cơ quan có trách nhiệm trong công tác bầu cử, đặc biệt là MTTQ VN, không được phân biệt đối xử, không được để xảy ra tình trạng phân biệt đối xử với những người tự ứng cử. Bất cứ hành vi phân biệt đối xử nào đều vi phạm pháp luật.

    Đọc ở đây: Đã có 50 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội

    +Tôi không đi cặp bồ, tranh vợ cướp chồng như ai đó, cũng không lừa đảo như Liên Kết Việt... Vậy thì họ nhân danh điều gì để xúc phạm điều đã được quy định bằng luật pháp, cũng như mạt sát tư cách, nhân phẩm của một nghệ sĩ chỉ vì họ làm điều pháp luật không cấm ấy?

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 13

                                    Nghệ sĩ Vượng râu gây xôn xao khi tự ứng  cử đại biểu quốc hội

    Còn tất nhiên, khi đã quyết định ứng cử thì bản thân tôi phải tự tin vào khả năng của mình chứ. Tôi có sự hiểu biết về văn hóa nói chung, đi nhiều nơi, muốn được đóng góp một phần để phục hưng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; khắc phục những lỗ hổng về quản lý lễ hội, văn hóa ứng xử hiện nay trong xã hội...

    Đọc ở đây: Vượng râu lên tiếng vì bị xúc phạm khi tự ứng cử đại biểu quốc hội

    ĐỌC TỪ FACEBOOK:

    *Nguyễn Thiện:

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 14

    Càng ngày, anh Thăng càng thể hiện góc nhìn sắc sảo trên nhiều lĩnh vực . Mời bà Mai Kiều Liên, anh Võ Quốc Thắng đến dạy cho cán bộ thể hiện tinh thần cầu thị, thực tế, bỏ giáo điều .
    Xưa nay, người ta có thực sự coi trọng doanh nhân đâu ?
    Nói rộng hơn, Thành phố hãy mời doanh nhân nổi tiếng làm Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế , tại sao không ?

    *Hoàng Tiến Thắng: Không phải bất cứ ý kiến chỉ đạo nào của của ông Đinh La Thăng cũng chính xác, nhưng rõ ràng tinh thần này của ông Thăng có thể xem khả chấp nhận ! Thực tế thì với công tác đào tạo hiện nay ở nước ta quá thiên về lý luận chung chung mà rất thiếu thực tế cũng như lý thuyết ứng dụng hiệu quả ! Vấn đề ông Thăng đặt ra không chỉ đúng với Học viện cán bộ mà với tất cả các cơ sở đào tạo công lập ở ta hiện nay !

     *Nhà thơ Vương Trọng:

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 15

    BỜM

    Áo đứt khuy phơi cái bụng với đời
    Cái bụng dễ nuôi, ăn gì cũng được
    Một cục xôi hơn mọi điều ao ước
    Ai cần chi ao cá với trâu bò?

    Cả gia tài, một cái quạt mo
    Nghiêng - che nắng, phe phẩy làm gió mát
    Vắt qua vai gãi lưng soàn soạt
    Miệng Bờm cười mãn nguyện làm sao.

    Đổi xôi rồi, quạt mo còn đâu
    Giữa trời nắng, xoè bàn tay che nắng
    Gặp trưa nóng, nhảy xuống ao mà tắm
    Ngứa lưng à ? - Thì cà gốc cây cau!

    Cây cau rung, rụng xuống mo cau
    Và như thế là Bờm có quạt
    Lại che nắng, lại phe phẩy mát
    Áo gió phanh, phơi bụng, cả cười…

    Phía trước Bờm chắc lại có cục xôi!

    *Khanh Ngoc:

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 16

    Không biết mục tiêu của chính quyền Huế là gì khi nghĩ tới chuyện vượt sông Hương đoạn trên Kim Long? Nếu vì để giải quyết vấn đề kẹt xe thì không đúng, nếu để mở rộng đô thị thì dự án này là dự án phá hoại.
    Nhật có cố đô Kyoto để bảo tồn văn hóa lịch sử thì VN may mà còn có Huế. Nếu chính quyền Huế nóng lòng phát triển kinh tế thì nên làm hẳn một đô thi mới hay phát triển đô thị về hướng biển thay vì lên núi.

    Phương án hay nhất nếu phải làm đường vượt sông Hương mạn trên Kim Long theo tôi phải là hầm chui vượt sông. Bất cứ cái cầu nào làm lên hướng đó đều phá vỡ cảnh quan của Huế.

    *Vũ Trọng Hiếu:

    Shop TIN 5/3: THANH TRA ƠI, ĐỪNG ỐM NỮA NHÉ - ảnh 17

    "Tôi thật sự xúc động khi đọc bài này của Báo Thanh Niên" - Một độc giả TPHCM nhận xét".

    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hỏi Bí thư Q.1:
    CHỜ CHO SẬP RỒI MỚI GIẢI TỎA À?"

    Chiều 4.3, làm việc với Quận ủy Q.1 (TP.HCM), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị cần có những giải pháp đột phá để xóa số chung cư cũ và có nguy cơ sập.
    “Nói hạnh phúc, ấm no nhưng làm sao dân yên tâm khi nằm trong ngôi nhà sắp sập. Các anh cứ làm thí điểm, xin ủy quyền để xây dựng chung cư mới thay thế, chúng tôi ủng hộ. Nếu làm tốt thì làm tiếp, làm không tốt thì thành phố rút về làm”, ông Thăng đề nghị.
    Trước đó, báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa… ở Q.1, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư Quận ủy Q.1 cho hay hiện trên địa bàn quận có 89 chung cư xây dựng trước năm 1975. Trong đó qua kiểm tra có 6 chung cư xuống cấp, mất an toàn. Nghe đến đây, ông Thăng hỏi: “Sắp sập vậy dừng ở chưa?”. “Chưa”, ông Hải đáp. Ông Thăng nói: “Chờ cho sập rồi mới giải tỏa à? Nếu giải tỏa thì cần cái gì?”.
    Ông Hải trả lời: “Hiện quận đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cũng như đưa ra những chính sách bồi thường. Nhưng mọi việc đang phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP”.
    Nhìn về phía ông Hải, ông Thăng nói: “Bình thường thì không sao nhưng sập cái là có vấn đề. Anh là Bí thư gần dân nhất. Khi trình UBND TP, anh phải nhấn mạnh đến giờ này tôi đã trình, nếu không duyệt sau này chung cư sập thì lãnh đạo thành phố phải chịu trách nhiệm. Đề xuất như thế là sợ ngay!”...
    Bài, ảnh: TRUNG HIẾU
    Theo Báo Thanh Niên.

    Nguyễn Quang Vinh

    Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

    Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

    Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

    Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

    Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

    Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

    Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

    "Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

    Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

    Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

    Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

    Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

    Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

    ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

    Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

    ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

    Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

    Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

    Đang cập nhật dữ liệu !