Sẽ tạm thời điều chỉnh tốc độ các phương tiện khi lưu thông qua cầu Bạch Đằng

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h (như hiện tại) xuống mức phù hợp đảm bảo an toàn giao thông

Ngày 8/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Cầu Bạch Đằng sẽ sớm được tiến hành bù vênh

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của một số phương tiện truyền thông về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông trên cầu với tốc độ cao, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát... kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu và có giải pháp xử lý khắc phục đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông qua cầu.

Ngày 03/11/2018, đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cùng Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công cầu Bạch Đằng thông qua số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính sau khi thảm lớp bê tông nhựa và số liệu quan trắc cầu Bạch Đằng.

Ngày 04/11/2018, Tổ công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thu thập số liệu quan trắc, Tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực thể hiện trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 05/11/2018, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cùng Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông vận tải, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ và các nhà thầu thi công cùng xem xét, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả phân tích số liệu đo đạc, đối chiếu với các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Ngày 07/11/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, tình trạng mặt cầu không bằng phẳng, giải pháp xử lý khắc phục. Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ Giao thông vận tải; đại diện các sở, ngành của tỉnh; đại diện nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng, đại diện các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Tư vấn công nghệ và nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp ngày 07/11/2018, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ đã báo cáo kết quả tổng hợp quá trình quan trắc tự động cầu chính (chuyển vị của trụ tháp; ứng suất trong bê tông trụ tháp, dầm cầu; lực trong dây văng; dao động của dây văng; tốc độ gió; nhiệt độ môi trường), trong suốt thời gian qua và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính; đại diện Hội đồng quản trị các nhà đầu tư Dự án, đại diện Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước (Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh), các bên thống nhất đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu (gồm: Ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng,...) hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực.

Tuy nhiên, cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông; công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Quá trình đưa công trình vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt cầu, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Công trình được đánh giá đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý chất lượng công trình, các yếu tố kỹ thuật của cầu đều ổn định và đạt tiêu chuẩn thiết kế, sự sai số nằm trong phạm vi cho phép, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông qua cầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư dự án và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật.

Trong đó, cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h (như hiện tại) xuống mức phù hợp đảm bảo an toàn giao thông; đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh xem xét, quyết định.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !