Sau phiên ế, vàng đấu thầu lại "đắt như tôm tươi"

Sau phiên đấu thầu lần 43 dư hơn 1000 lượng vàng, phiên đấu thầu thứ 44 tổ chức sáng nay (16/7) vàng đấu thầu lại "đắt như tôm tươi".

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), phiên đấu thầu lần thứ 44 được tổ chức sáng 16/7, 26.000 lượng vàng đem ra đấu thầu bán "hết veo".

Trong phiên đấu thầu này, đã có 14 thành viên trúng thầu là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN. Giá trúng thầu cao nhất là 37,31 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 37,22 triệu đồng/lượng.

Sau phiên ế, vàng đấu thầu lại

Liên tiếp các phiên đấu thầu vàng được tổ chức, vàng đấu thầu vẫn đắt khách
Ảnh: Internet

Khác với trước đây, giá vàng trong nước thường "ngóng" kết quả từ các phiên đấu thầu để điều chỉnh giá lên hoặc xuống. Tuy nhiên, giá giao dịch vàng miếng SJC chiều nay không có biến động so với phiên sáng. Lúc 14h chiều, giá vàng miếng SJC niêm yết trên thị trường Hà Nội ở mức 37,27 – 37,47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm nhẹ khiến lượng giao dịch tại các chi nhánh, đại lý kinh doanh vàng tăng nhiệt trở lại. Không khí giao dịch sáng nay tương đối sôi động, lực mua cao hơn lực bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng nhích tăng nhẹ, lên mức 1.285,15 USD/ounce, quy đổi tiền Việt tương đương 32,919 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới vào khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Sau thời hạn tất toán trạng thái huy động vàng 30/6 khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới vẫn biến động ở mức cao. Tính toán của các chuyên gia tài chính cho thấy, mức chênh lệch này vào khoảng 900.000 – 1 triệu đồng/lượng ( 45-50 USD) là hợp lý. Để về được mức này, phải cần thêm thời gian nữa, ít nhất 3-6 tháng.

Từ ngày 28/3/2013 đến 16/7/2013, NHNN đã tổ chức 44 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.193.600 lượng trên tổng số 1.296.000 lượng chào thầu.

N.Hoài

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.