Sạt lở sát mỏ than, 6 người tử vong, mất tích

Vụ sạt lở đất bất thường tại một mỏ than ở Thái Nguyên đã làm 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương và 5 người đang mất tích.

Sạt lở sát mỏ than, 6 người tử vong, mất tích

Vụ sạt lở đất xảy ra vào sáng 15/4 tại khu vực quanh mỏ than Làng Cẩm - Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên, thuộc xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Sau nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai nạn nhân: Cụ Hà Văn Xuân 90 tuổi bị thương và đang được cấp cứu, cụ Vũ Thị Hồng 85 tuổi đã tử vong. Ngoài ra vụ sạt lở còn khiến 5 người mất tích.

Sạt lở ở Thái Nguyên: 6 người tử vong, mất tích

Đào bới đất tìm kiếm nạn nhân

Đến 15h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa tìm thêm được nạn nhân nào.

Một người dân sống gần đây cho biết, nghe tiếng nổ lớn từ phía trên núi, khi chạy ra thì thấy khói bốc mù mịt tại trạm biến áp trung tâm ngay bên cạnh chân núi thải. Cùng lúc đó từng khối đất đá thải lăn xuống như mưa đá…

Thống kê ban đầu, vụ sạt lở đã vùi lấp và phá huỷ tài sản của 14 nhà dân. Trong đó, riêng gia đình cụ Hà Văn Xuân bị thiệt hại khá nặng.

Sạt lở ở Thái Nguyên: 6 người tử vong, mất tích

Hồi hộp chờ đợi

4/5 người bị mất tích trong cùng một gia đình là: Bà Nguyễn Minh Hoàn (1962, chủ hộ), ông Nguyễn Văn Hà (1968 là em trai bà Hoàn), cháu Nguyễn Văn Quốc (1991 là con trai bà Hoàn) và cháu Nguyễn Văn Quân (1995 là con trai thứ 2 của bà Hoàn). Người thứ 5 bị mất tích là bà Trần Thị Thiện (sinh năm 1959) khác hộ.

Ông Nguyễn Đình Dinh, Phó chủ tịch HĐND xã Phục Linh, huyện Đại Từ cho biết, sạt lở kéo dài gần 1 km. Ngoài số người bị mất tích và những ngôi nhà bị vùi lấp, vụ sạt lở còn phá huỷ gần 4 ha hoa màu của dân.

Sạt lở ở Thái Nguyên: 6 người tử vong, mất tích

Một số vật dụng mang đến hiện trường phục vụ tìm kiếm

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mỏ than Phấn Mễ đã hỗ trợ việc mai táng cho bà Vũ Thị Hồng 40 triệu đồng. Hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi hộ bị ảnh hưởng.

Hiện cơ quan chức năng đang huy động mọi nguồn lực tập trung cho việc tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích.

Ng. Dũng – Th. Minh

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !