Sắp có trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung

Một trang web mới đang được Dự án EU-ESRT (do Liên minh Châu Âu tài trợ) xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Ngày 15/3, thông tin từ Ban quản lý Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ) cho hay, một trang web mới sẽ được xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba tỉnh, thành Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Sắp có trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung - ảnh 1

Trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung do Dự án EU-ESRT xây dựng dự kiến sẽ khai trương vào mùa hè 2016 (Ảnh do BQL Dự án EU-ESRT cung cấp)

Hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT, tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại ba địa phương nêu trên. Trang web phản ánh trực tiếp kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch. Theo đó, phần lớn du khách tới thăm khu vực duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một địa phương trong suốt kỳ nghỉ của họ mà còn ghé thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Để phù hợp với sự vận động tự nhiên của thị trường, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương. Mục tiêu của việc này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách muốn tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch mà còn giúp mở rộng nguồn thu từ chi tiêu của du khách qua việc quảng bá sản phẩm của các địa phương khác và khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Theo Ban quản lý Dự án EU-ESRT, trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn đang phổ biến hiện nay trong việc tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Trang web dự kiến bao gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Một mục trên trang web sẽ bao gồm các thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận. Ngoài ra cũng có khả năng trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú.

Ban quản lý Dự án EU-ESRT cũng cho biết, hiện trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung đang trong giai đoạn xây dựng, dự kiến sẽ được khai trương vào mùa hè năm 2016.

Được biết, Dự án EU là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh châu Âu tài trợ với mục đích đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH. Dự án trị giá 11 triệu Euro và Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn từ 2011 - 2015, gia hạn đến tháng 11/2016. Bộ VH-TT-DL là cơ quan chủ quản và Tổng cục Du lịch Việt Nam là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Các trọng tâm chính của dự án là hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế; thiết lập cơ cấu tổ chức và xây dựng mạng lưới hợp tác hiệu quả giữa khu vực nhà nước và tư nhân; xây dựng lực lượng lao động du lịch có trình độ; tăng cường tính cạnh tranh của du lịch; nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm.

HẢI CHÂU

48h chơi Tết ‘hết mình’ ở Hạ Long

Dịp Tết Ất Tỵ, một chuyến du xuân 2 ngày từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn khởi đầu năm mới bằng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, không khí lễ hội rộn ràng và những trải nghiệm văn hóa Tết đầy ý nghĩa.

Di tích đặc biệt Tháp Bà Ponagar, điểm đến hút khách

Không chỉ là nơi linh thiêng, Tháp Bà Ponagar còn là điểm thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước bởi kiến trúc độc đáo cùng các điệu múa truyền thống của người Chăm.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đang cập nhật dữ liệu !