Sắp có trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung

Một trang web mới đang được Dự án EU-ESRT (do Liên minh Châu Âu tài trợ) xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Ngày 15/3, thông tin từ Ban quản lý Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ) cho hay, một trang web mới sẽ được xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba tỉnh, thành Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Sắp có trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung - ảnh 1

Trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung do Dự án EU-ESRT xây dựng dự kiến sẽ khai trương vào mùa hè 2016 (Ảnh do BQL Dự án EU-ESRT cung cấp)

Hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT, tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại ba địa phương nêu trên. Trang web phản ánh trực tiếp kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch. Theo đó, phần lớn du khách tới thăm khu vực duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một địa phương trong suốt kỳ nghỉ của họ mà còn ghé thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Để phù hợp với sự vận động tự nhiên của thị trường, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương. Mục tiêu của việc này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách muốn tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch mà còn giúp mở rộng nguồn thu từ chi tiêu của du khách qua việc quảng bá sản phẩm của các địa phương khác và khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Theo Ban quản lý Dự án EU-ESRT, trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn đang phổ biến hiện nay trong việc tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Trang web dự kiến bao gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Một mục trên trang web sẽ bao gồm các thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận. Ngoài ra cũng có khả năng trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú.

Ban quản lý Dự án EU-ESRT cũng cho biết, hiện trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung đang trong giai đoạn xây dựng, dự kiến sẽ được khai trương vào mùa hè năm 2016.

Được biết, Dự án EU là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh châu Âu tài trợ với mục đích đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH. Dự án trị giá 11 triệu Euro và Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn từ 2011 - 2015, gia hạn đến tháng 11/2016. Bộ VH-TT-DL là cơ quan chủ quản và Tổng cục Du lịch Việt Nam là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Các trọng tâm chính của dự án là hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế; thiết lập cơ cấu tổ chức và xây dựng mạng lưới hợp tác hiệu quả giữa khu vực nhà nước và tư nhân; xây dựng lực lượng lao động du lịch có trình độ; tăng cường tính cạnh tranh của du lịch; nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm.

HẢI CHÂU

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Đang cập nhật dữ liệu !