Sắc mặt kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà lúc bị bắt

Trưởng bản Nà Ngum (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) Lò Văn Hồng vẫn nhớ như in thời khắc Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao già bị sát hại) bị công an bắt.

Gần 1 năm nay, người dân bản Nà Ngum (đội 5, xã Thanh Yên) vẫn chưa hết xôn xao về vụ án rúng động dư luận mà kẻ chủ mưu lại là người sinh sống ngay gần mình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, năm 2009, Vì Văn Toán (SN 1982) bán cho bà Trần Thị Hiền (trú tại xã Thanh Hưng, mẹ nữ sinh Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền.

Mẹ Vì Văn Toán buồn khóc trong căn nhà phủ bụi. (Ảnh: Đoàn Bổng)

Năm 2019, Toán mãn hạn tù và tìm gặp Trần Thị Hiền để hỏi món nợ 10 năm trước nhưng bất thành. Cho rằng Hiền làm ăn không sòng phẳng, Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái của bà Hiền để buộc người mẹ trả nợ. 

Quá trình bắt cóc cô gái trẻ, nhóm Bùi Văn Công đã hành hạ thể xác, giết hại rồi đặt thi thể nạn nhân tại ngôi nhà hoang ở đội 11 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên Lù Văn Định cho biết, cách đây vài năm, bản Nà Ngum là điểm nóng ma túy nhất nhì ở tỉnh Điện Biên khi có cả trăm con nghiện. Bản thân Toán, sinh sống trong môi trường ấy cũng không thoát khỏi vòng xoáy của ma túy.

Toán đã lập gia đình và có hai người con, năm 2015 bố Toán qua đời, mẹ Toán là bà Lường Thị Lả nuôi hai cháu trong lúc bố mẹ 2 cháu đi tù.

Vì Văn Toán bị áp giải tại phiên tòa xử vụ án ma túy chiều 27/11. (Ảnh: Đoàn Bổng)

Biết tin Toán bị bắt, nhiều người dân sống gần nhà kẻ chủ mưu đều bất ngờ vì chỉ nghĩ Toán nghiện ma túy chứ không thể gây ra tội ác tày trời như vậy.

Ngày bị bắt, rất đông lực lượng Công an, Cảnh sát cơ động đã có mặt tại xã Thanh Yên để làm nhiệm vụ. Là người tham gia chứng kiến toàn bộ quá trình Toán bị bắt, trưởng bản Lò Văn Hồng (SN 1971) kể: "Chiều 28/3, tôi cùng Chủ tịch xã được mời xuống chứng kiến Công an đọc lệnh bắt Toán. Gia đình Toán lúc ấy chỉ có hai vợ chồng, hai người con đang đi học ở trường".

Nhà của Toán tại bản Nà Ngum, xã Thanh Yên.

"Giây phút bị bắt, Toán tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt không biến sắc, hắn không nói một câu gì với Công an. Có thể hắn bị bắt nhiều lần trước đó nên không cảm thấy sợ", ông Hồng nói với PV VietNamNet.

Còn với bà Lả (mẹ Toán), khi con trai bị bắt, bà đang ở nhà bên cạnh, sự việc diễn ra nhanh và bất ngờ khiến bà không kịp định thần chuyện gì đang xảy ra. Bà cho biết "thấy con bị bắt, tôi chỉ biết khóc".

Đoàn Bổng/VietNamNet

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !