Ryan Giggs và Paul Scholes tin tưởng và yên tâm cho con học bóng đá tại Việt Nam

Sáng nay 20/11, hai cựu tuyển thủ của “Quỷ đỏ” là Ryan Giggs và Paul Scholes tới Việt Nam để dự lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tại buổi họp báo, hai huyền thoại cho biết sẵn sàng tin tưởng, yên tâm cho con theo học bóng đá tại đây.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF chính thức khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên.  PVF cũng đã chính thức ký hợp đồng với danh thủ Ryan Giggs, cựu tiền vệ MU vào vị trí Giám đốc bóng đá của Trung tâm. Trong khuôn khổ buổi lễ, hai cựu tuyển thủ của "Quỷ đỏ" cũng đã có buổi họp báo trả lời thông tin giới truyền thông quan tâm.

Hai cựu thành viên của "Quỷ đỏ" - Manchester United (MU)-trao đổi với các phóng viên báo chí.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ryan Gigg cho rằng cơ sở PVF sánh ngang với trung tâm đào tạo của MU: “Tôi rất vinh dự và hào hứng khi được là thành viên ban lãnh đạo của PVF. Với kinh nghiệm 25 năm thi đấu và 2 năm làm quản lý hệ thống huấn luyện đào tạo trẻ tôi sẽ cùng ban huấn luyện giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam đạt được những mục tiêu cũng như truyền cho họ những khát khao chiến thắng”.

Cựu đội trưởng huyền thoại của MU, Ryan Giggs cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của mọi người, đặc biệt là những cổ động viên. Giggs cho biết, khi tham quan cơ sở vật chất tại PVF thì anh nhận thấy điều kiện ở đây ngang hàng với các cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới. Trong thời gian tới, Giggs sẽ đảm bảo phối hợp cùng với đồng nghiệp sẽ là nguồn cảm hứng truyền động lực để phát triển cho các cầu thủ trẻ.

Ryan Giggs - Tân giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nhận định về tương lai của bóng đá Việt Nam.

"Với các cầu thủ trẻ, điều quan trọng là nhìn thấy tiềm năng và giúp họ đạt đến tiềm năng của họ. Tôi cùng ban huấn luyện sẽ vẽ ra và thiết kế các chương trình đào tạo cho các cầu thủ trẻ. Tôi sẽ mang tất cả những kinh nghiệm của mình đến đây để giúp các cầu thủ trẻ, giúp các nhân tố này đóng góp cho đội tuyển quốc gia đạt được thành tích tại mục tiêu World cup 2030" - Ryan Giggs cho biết. 

Ký kết hợp đồng với danh thủ Ryan Giggs vào vị trí Giám đốc bóng đá của Trung tâm, theo đó, cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United sẽ có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Ryan Giggs và Paul Scholes ký tặng người hâm mộ sau buổi họp báo.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, cựu đội tuyển của “Quỷ đỏ” chia sẻ: “Sau khi tôi tới đây và thăm cơ sở đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam tại Hưng Yên, tôi thấy cơ sở vật chất nơi đây ngang với trung tâm đào tạo của MU. Tôi hy vọng đây sẽ là nơi đào tạo ra những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam thời gian tới. Với các cầu thủ trẻ chúng ta nhìn được tiềm năng của họ và tôi sẽ cùng với các đồng nghiệp tại đây xây dựng những kế hoạch dài hơi. Các cầu thủ trẻ cần có thói quen tốt, dinh dưỡng tốt và phải đặt ra mục tiêu trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi cũng hy vọng tại VPF sẽ có nhiều hoạt động giao lưu cùng nhiều CLB khác trên thế giới cũng như mang về nhiều học bổng để tạo ra những con đường cho cầu thủ trẻ. Đặc biệt là mục tiêu vào World Cup 2030". 

Có mặt tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tương lai World Cup sẽ mở rộng lên 48 đội tham dự. Đó là cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam. “Với việc đưa hệ thống khoa học công nghệ vào đạo tạo tại VPF và rất nhiều CLB kết hợp liên kết với các lò đào tạo nổi tiếng như HAGL với Asenal, CLB TP.HCM kết hợp với CLB Lyon (Pháp). Chính vì thế chất lượng cầu thủ trẻ sẽ ngày càng được nâng cao hơn và hình thành một ĐTQG có thể kỳ vọng hướng tới mục tiêu tham dự World Cup từ năm 2026.

Sân tập tiêu chuẩn tại trung tâm đào tạo bóng đá PVF.

PVF có  hệ thống sân thi đấu và sân tập tiêu chuẩn quốc tế gồm 4 sân cỏ tự nhiên, 3 sân cỏ nhân tạo chất lượng FIFA, trong đó có sân cỏ có mái vòm tiêu chuẩn đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Mặt cỏ trên sân đạt tiêu chí không khô, không đọng nước, mặt sân êm, đều, không lồi lõm, được các chuyên gia đến từ Malaysia chăm sóc.

Mặt khác, PVF còn xây dựng phòng giả lập 360S đầu tiên tại châu Á. Đây là cơ hội để các cầu thủ rèn luyện kỹ năng, quan sát, tập trung, phán đoán, kỹ thuật tiếp bóng, kỹ thuật chuyền, dứt điểm, chơi bóng một chạm. Phòng có hệ thống 4 máy bắn bóng tự động ở 4 góc, các cầu thủ đứng ở khu vực chính giữa để đón bóng, chuyền hoặc dứt điểm theo chỉ định của bài tập. Thiết bị được nhập khẩu từ Bồ Đào Nhà và là thiết bị hiện đại nhất tính đến thời điểm này.

Điểm khác biệt giữa PVF với những học viện đào tạo bóng đá khác là khu tổ hợp khoa học thể thao với nhà gym bóng đá khổng lồ với 1600m2, trang bị 66 đầu thiết bị chuyên dụng theo tiêu chuẩn bóng đá nhà nghề châu Âu.

Ngoài ra, có 3 bể bơi để phục vụ các cầu thủ, trong đó có 2 bể đối cực, 1 bể vật lý trị liệu dưới nước, đặc biệt là có 2 máy chạy với lực cản của nước nhập khẩu từ Singapore giúp kích thích cơ bắp, phục hồi chấn thương.

Cũng trong buổi họp báo, hai cựu tuyển thủ của "Quỷ đỏ" cũng thể hiện sự thích thú và sẵn sàng yên tâm, tin tưởng để con theo học tại đây. Cựu tiền vệ Paul Scholes nói: "Tôi đã tận mắt chứng kiến và có thể nói là cơ sở vật chất ở đây ngang hàng với những trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu thế giới, vì vậy tất cả các bạn trẻ đào tạo ở đây đều sẽ nhận được những điều tốt nhất về đào tạo và dinh dưỡng, huấn luyện"

Ryan Giggs cũng chia sẻ thêm, con trai của anh hiện giờ 11 tuổi, cũng đang theo học tại học viện bóng đá tại Anh Quốc. 

"Khi tôi đến đây và nhìn thấy những điều kiện hiện đại như vậy tại trung tâm đào tạo. Nếu đưa con trai tôi đến đây thì tôi hoàn toàn yên tâm để cháu thi đấu và luyện tập tại đây" - Ryan Giggs chia sẻ.

Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !